หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 สิ่งที่น่าลองทำเพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเอง

โพสท์โดย I sea u

Image


1.ออกเดินทาง
เมื่อเราใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ผลลัพธ์ก็คือ เราก็จะได้ชีวิตแบบเดิมๆ แล้วถ้าเรายังคงยืนยันรูปแบบการใช้ชีวิตแบบเดิมๆอยู่ เราจะเจอ “โอกาสใหม่ๆ” ในชีวิตได้ไงหละ

วิธีการก็คือ “ต้องออกเดินทาง เพื่อทิ้งรูปแบบการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ”
โอกาสใหม่ๆ กำลังรอเราอยู่

2.พัฒนาทักษะด้านภาษา
ทำไมประเทศสิงคโปร์ ถึงเจริญรุดหน้าได้อย่างรวดเร็ว เพราะ”คน” เค้ามีคุณภาพไงครับ เค้าสามารถใช้ภาษาอังกฤษและจีนได้อย่างคล่องแคล่ว นั่นคือการเพิ่มโอกาสที่ดีให้กับหน้าที่การงานของเค้า เพื่อติดต่อกับคนทั้งโลก คนที่เก่งภาษา จึงได้รับโอกาสที่มากกว่าและดีกว่า เสมอๆ

3.รู้จักคนไว้ให้มาก
บ่อยครั้งที่โอกาสดีๆ มักมาจากคนรอบข้างเรา ยิ่งเรามีคนรู้จักมากขึ้น โอกาสในชีวิตของเราก็จะเพิ่มขึ้นตามมาครับ ไม่ว่าเค้าจะเป็นใคร เพศอะไร อายุเท่าไหร่ ทำงานอะไร ผูกมิตรเข้าไว้ครับ

4.อย่านั่งรอ จงออกไปตามหามัน
โอกาสมีขารึเปล่า ผมไม่รู้ แต่เรามีสองขา อย่านั่งรอเวลาอีกเลยครับ อีกไม่กี่ปีก็ตายกันแล้ว (คนเราเกิดมา ก็เพื่อรอวันตายทั้งนั้น) ใช้สองขาวิ่งออกไปตามหามันด้วยตัวเองกันเถอะ

5.ใช้สื่ออย่างฉลาด
สื่อในที่นี้ หมายถึง สื่อออนไลน์ มันคือ แหล่งข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ความน่าสนใจของมันก็คือ มันสามารถ”ตัด”โอกาสในชีวิตของเราได้ชั่วข้ามคืน ขณะเดียวกันมันก็สามารถ “สร้าง”โอกาสให้กับชีวิตเรามากมายมหาศาลได้เช่นกัน ผมว่ามันเป็น “อาวุธที่ทรงพลังที่สุด” ในยุคปัจจุบันนี้

6.เป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้นๆ
เมื่อมีคนที่ทำได้เหมือนๆกันอยู่ 9 คน ในขณะคนที่ 10 สามารถทำได้ดีกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่า เชี่ยวชาญมากกว่า คำถามคือว่า “ใครจะเป็นผู้ถูกเลือกให้ทำงานที่สำคัญที่สุดครับ”

7.คิดให้บวกเสมอ
คนที่คิดบวกอยู่ตลอดเวลา ผมที่ตามมาก็คือพลังงานชีวิตที่มีแต่ประจุด้านบวก ถามว่า คิดบวก มันจะสร้างโอกาสให้ได้ยังไงฟระ ได้สิครับ สมมุติเราต้องทำงานหนักกว่าชาวบ้าน คนอื่นมองเราว่า “...ซวยแล้ว” ไม่ใช่ครับ ให้คิดว่า “กุไม่ซวยหรอก” เพราะกุได้ทำงานหนัก จึงมีประสบการณ์มากกว่า แข็งแกร่งกว่า ภูมิต้านทานชีวิตสูงกว่าปกติ เวลามีคนมาใช้ให้ทำงานสำคัญๆ เค้าเลือกใครทำครับ???? “คนที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” ใช่ป่าวครับ

8.เมื่อมันมาหา อย่าปล่อยให้หลุดมือ
แม้จะเกิดไม่บ่อยครั้งนัก ที่โอกาสจะมาเคาะประตูอยู่หน้าบ้าน คว้ามันไว้เถอะครับ เพราะนั่นอาจเป็นครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายที่เราจะคว้ามันไว้ได้

9.จงอย่ากลัว
เพราะบ่อยครั้งที่ความกลัว จะทำให้เราพลาด “โอกาสดีๆ” ในชีวิตไป ฉะนั้นแล้วอย่าไปกลัวเลยครับที่จะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ เมื่อโอกาสนั้นมาถึง

และนี่คือ 9 ข้อ ที่ผมได้ลองเอามาใช้ในชีวิตประจำวันทั้งหมดทุกข้อ ในทุกๆเรื่อง แล้วค้นพบว่า “เฮ้ย แมร่งดีสุดยอดไปเลยหวะ”
ก็เลยอยากเขียนมาแบ่งปันกันครับ

ใครมีอะไรมาแชร์เพิ่มเติม ยินดีมากเลยครับ
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นล่วงหน้าด้วยครับ

-Don’t wait for opportunity, create it!

#หมอๆตะลุยโลก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เห็นหน้าน้องแล้วใครจะกินลงMiss & Mister Supranational Thailand 2024 โจ้ ชลวิศว์-แตงกวา กษมาทำเอาชาวเน็ตสงสัย..ทำไมคนญี่ปุ่นถึงเรียงขวดน้ำไว้ตามบ้านสะดุ้งเลย!! นอนมา 5 ปีเพิ่งรู้ว่าทำมาจากผ้า รพ.เด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียมดอกไม้แดงบานสะพรั่งหันหน้าสู่ดวงอาทิตย์: ภาพเก่าจากหนังสือพิมพ์ "ประชาชน"เกือบตายทั้งยังเสียขา เพราะผ้าอนามัยแบบสอด'การเดินทางเร็วกว่าแสง' มีความเป็นไปได้มากแค่ไหนสำหรับมนุษย์?คำใบ้ปริศนา งวด 16 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจใครชอบดูดวงกับไพ่ยิปซี(ไพ่ทาโรต์)กันบ้างคะส่องความสวยสดใส "เบลล่า ราณี" @ มหานครนิวยอร์กแม่น้ำในเขตภาคใต้ของไทย ที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่