หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เรื่องจริงของคนเกาหลีที่ไม่มีในซีรีย์!!

โพสท์โดย I sea u
 
ประเทศเกาหลี เป็นประเทศในฝันของใครหลายๆคน เพราะเราได้รับอิทธิพลมากมายจากประเทศนี้ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินดารานักร้องที่ทั้งสาวๆ และ หนุ่มๆกรี๊ดในความหล่อ รวมไปถึงซีรีย์ที่เราติดกันงอมแงม จนเราตายใจคิดว่าเรารู้จักประเทศนี้ดีแล้ว..!? ลองคิดทบทวนอีกครั้งว่าคุณรู้จักวิถีชีวิตของเกาหลีดีจริงหรือไม่ แล้วมาอ่านกันเลย !!
10. คนเกาหลีชอบเดินชน
ขอบคุณรูปจาก www.huffingtonpost.com
คนเกาหลีส่วนมากเวลาเดินไปไหนจะชอบชนคนด้วยกันเอง ยิ่งย่านที่คนเยอะๆ หรือเวลาเร่งรีบ มันจะเดินชนกันชนิดได้ยินเสียง พลึ่กพลั่กๆ ตามทางตลอด และเค้าจะไม่ขอโทษกัน อาจจะเป็นเพราะคนประเทศนี้เป็นคนรีบๆก็ได้จึงไม่มีเวลามาขอโทษขอโพยกันแบบคนไทยใจดี และคนพวกนี้เดินชนกันเป็นปกติจริงๆ!! มิน่าทำไมแฟชั่นเกาหลีถึงไม่มีแจ็คเก็ตหนามชูชันแบบพวก punk ฝรั่ง
9. อวัยวะที่ 33 ของคนเกาหลีคือ มือถือ!!
ไม่ว่าลูกเด็กเล็กแดงขอทานคนขายพวกมาลัยก็ต้องมีมือถือทั้งนั้น หากได้ไปในไปที่ต่างๆผมเห็นเด็กๆในเมืองอายุราวๆ 4-5 ขวบก็ควักมือถือกันมาโทรเป็นเรื่องปกติกันแล้ว ทั้งๆที่ shop มือถือของเกาหลีหาได้น้อยมาก(มีอยู่ร้านเดียวแถวๆ ทงแดมุน) ซึ่งเมืองไทยกว่าจะมีโทรศัพท์กันก็คงสักประมาณ 13ขวบ หรือช่วงขึ้น ม.1
8. คนเกาหลีชอบย้ำ
ขอบคุณรูปจาก www.japantimes.co.jp
ย้ำในที่นี้คือพูดถามหรือบอกอะไรซ้ำๆ จากประสบการณ์ของใครหลายๆคนที่ไม่รู้ภาษาเกาหลี เพราะฉนั้นเวลาไปซื้อของอะไรแล้วคนเกาหลีจะถามย้ำนักย้ำหนาด้วยคำถามอะไรที่เรามักจะฟังไม่รู้เรื่อง ก็เลยใช้วิธีแก้ปัญหากันโดยพูดว่า " No!! " แต่คนพวกนี้ก็ไม่ค่อยจะหยุด ซ้ำยังก้มหน้าก้มตาถามอะไรซึ่งเราก็ไม่รู้เหมือนกันต่อไปประมาณ5-6รอบ บางรายถึงขั้นเดินไปจับมือแล้วก็ทวนคำถามแบบช้าๆชัดๆให้ฟังอีกรอบแบบไม่จบไม่สิ้น
7. นักเรียนเกาหลีแทบทุกคนต้องเรียนพิเศษ
ขอบคุณรูปจาก www.economist.com
ที่ประเทศเกาหลีจัดว่าการแข่งขันในด้านวงการการศึกษาสูงประเทศหนึ่ง ทำให้เด็ฏๆที่นั่นต้องเรียนหนักเพื่อการสอบ การเรียนพิเศษเลิก 4 ทุ่มทุกวัน ถือเป็นเรื่องธรรมดา ช่วงสอบ ปลายภาคอาจมีคอร์สพิเศษเปิดสอนถึงตี 2 โดยเฉพาะวิชาเลขเป็นวิชาที่ วัยรุ่น เกาหลีทุ่มเทมากๆๆ
6. โทรศัพท์มีไว้กดมากกว่าโทร
ขอบคุณรูปจาก www.technology.inquirer.net
คนเกาหลีจะนิยมส่งเมสเสจหากันมากกว่าโทรไปหาโดยตรง และคนเกาหลีตัวจริงจะกดแป้นโทรศัพท์กันไวมาก โดยปีล่าสุดคนเกาหลีใต้เคยไปแข่งกดส่ง sms และได้รางวัลที่ 1 ระดับโลก
5. คนเกาหลีโรแมนติกมากกว่าที่คิด
ขอบคุณรูปจาก www.crunchyroll.com
เป็นที่กล่าวขานของนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยนประเทศเกาหลีว่าไม่ว่ามุมไหนก็จะมีสิ่งต่างๆที่เร้าความรู้สึกไปทางเรื่องรักๆใคร่ๆ เพราะจะพบเห็นพฤติกรรมกุ๊กกิ๊กของหนุ่มสาวแทบจะทุกที่ ร้อยละ95 จะต้องเดินจูงมือ หอมแก้ม จูจุ๊บกันให้อิจฉาเล่นๆ
4. คนเกาหลีชอบเคาะประตูก่อนเข้าห้องน้ำ
ขอบคุณรูปจาก www.dramabeans.com
อันนี้ก็เรื่องแปลกก็ว่าได้ เวลาที่คนกาหลีจะเข้าห้องน้ำสาธารณะจะต้องเคาะประตูก่อน 3-4 ครั้ง ถ้าไม่มีสัญญาณตอบรับจากเป้าหมายปลายทางที่ท่านเรียกแล้วจึงเปิดประตูเข้าไป หลายคนสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ผลักประตูเข้าไปเลย หรือคนข้างในก็ล็อคกลอนประตูซะ
3. คนเกาหลีต่อราคาง่าย
ขอบคุณรูปจาก flashpackatforty.com
คนเกาหลีขายของง่ายมากกว่าที่เราคิด เช่น กางเกงยีนราคาเริ่มต้นที่ 54000W ก็ต่อมาถึง 28000W ได้ ตีเป็นเงินไทยราวๆจาก 1800 บาทต่อมาเหลือ 930 บาท!แต่เพราะที่นี้คือ เกาหลี เราจึงสามารถต่อราคาแบบคอหักได้ไม่ยากโดยอาศัยเวลาแค่ 5นาทีในการทำเป็นเดินยักแย่ยักยันจะออกจากร้านก็ได้แล้ว เพราะที่เกาหลีเหมือนร้านมือถือบ้านเราคือจะเปิดติดๆๆๆกันไปหมด ซึ่งใครขายถูกก็ขายได้นั่นเอง (ยกเว้นผลิตพันธ์ชั้นนำของเกาหลีที่เค้าไม่ง้อลูกค้าจำพวก Skin food , ETUDE)
2. คนเกาหลีชอบเสียงดัง
ขอบคุณรูปจาก randomsoju.wordpress.com
อาจจะเป็นสิ่งที่ไม่คุ้นเคยในบ้านเรา เพราะที่เกาหลีเวลาไปไหนก็ตามไม่ว่า กินข้าว เดินช็อปปิ้ง เข้าห้องน้ำ คนเกาหลีจะพูดจาเสียงดังซะบางทีก็สะดุ้ง ผู้ไปเยือนบางรายเคยบอกว่าบางทีกินๆข้าวอยู่นึกว่ามียากูซ่ามาเรียกเก็บค่าคุ้มครองในร้านซะแล้ว กินๆอยู่เกือบหมอบก็มี!
1. คนเกาหลีไม่พูดภาษาอื่น
ขอบคุณรูปจาก www.hoteliermiddleeast.com
ไม่ว่าคุณจะพูดประโยคเบสิกคลาสสิคแค่ไหน เค้าก็จะยืนเอ๋อๆเหมือนไม่รับรู้อะไร จะมีแค่ไม่กี่% ที่สามารถฟัง พูด ภาษาอังกฤษรู้เรื่อง และแม้ว่าคนเกาหลีนี้ถึงเค้ารู้ว่าเราไม่รู้ภาษาเกาหลี เค้าก็จะคงพูดเกาหลีต่อไป พบได้บ่อยมากๆในแหล่งช๊อปปิ้ง เช่น " This jean for male or female" เป็นที่รู้กันว่าผู้ถามเป็นคนต่างชาติ แต่คนขายกลับโวยวายชี้นู้นชี้นี้อะไรก็ไม่รู้แล้วพูดภาษาเกาหลีต่อไปอย่างมันปาก ด้วยความงงจึงบอกไปว่า " I'm sorry but I don't understand you " แต่คนขายก็ไม่รับรู้อะไรพร้อมพูดภาษาบ้านเกิดต่อไป..อาเมน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรอดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกวิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์ม
ตั้งกระทู้ใหม่