หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

‘เด็กดิน’ ประติมากรรมเด็กยักษ์อารมณ์ดีที่ราชบุรี

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส

 

 


ราชบุรีอีกแล้วจ้า!  มาคราวนี้ เมืองศิลปะคลอดสมาชิกใหม่เป็นเด็กร่างใหญ่นามว่า ‘เด็กดิน’ ขนาดของเด็กคนนี้ไม่เล็กอย่างที่คิด เพราะเด็กดินตัวยักษ์เป็นประติมากรรมขนาดความสูง 6.50 เมตร กว้าง 7.50 เมตร ผลิตจากไฟเบอร์กลาส ใช้เวลาดำเนินการตั้งแต่ยื่นเรื่องเสนอโครงการ กระทั่งจนสร้างและติดตั้งสำเร็จ รวมระยะเวลาแห่งการรอคอยยาวนานกว่าสามปี

เป็นผลงานศิลปะร่วมสมัยที่ซ่อนนัยแฝงถึง ‘ดิน’ ที่เราเดินเหยียบย่ำกันอยู่ทุกวันนั้นอาจเป็นสิ่งที่ดูไม่ได้มีราคาอะไร แต่เมื่อเราลองหยิบมันขึ้นมาใช้ด้วยการใส่ความฝัน ใส่จินตนาการลงไป เราก็สามารถเพิ่มคุณค่าให้กับดินได้ เช่นเดียวกันที่หากคนในชุมชนลงมือทำสิ่งใดก็ตาม จากความรักและความเข้าใจ และหยอดเติมจินตนาการเข้าไป ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินจริงเลย โดยเมื่อคำนวณจากงบประมาณในการลงทุนสร้างแล้วนั้น หากเด็กดินอยู่คู่กับเมืองราชบุรีไปจนสิบปีเป็นอย่างน้อย จะตกเป็นรายจ่ายจากเงินที่ได้ลงทุนไป เพียงวันละ 274 บาทเท่านั้น แต่สิ่งที่คาดว่าจะได้กลับมานี่สิ มันเกินคุ้ม ไม่ว่าจะความสบายตาของชุมชนที่เมื่อเงยหน้าขึ้นมาก็ได้พบเห็นสิ่งสร้างสรรค์จรรโลงใจบ้าง ไม่ใช่เจอแต่สิ่งปลูกสร้างอันเป็นการต่อยอดธุรกิจของนายทุน เป็นการต่อยอดมุมมองให้กับคนที่แม้ไม่อินกับศิลปะก็จะมีส่วนร่วมในการบริหารต่อมจินตนาการ ที่สำคัญ เด็กดินจะเป็นตัวแทนของการเชื่อมโยงระหว่างเมืองราชบุรีกับโลกภายนอก

โดยแลนด์มาร์คใหม่ของราชบุรีผลงานของศิลปินชื่อ โลเล – ทวิศักดิ์ ศรีทองดี ชิ้นนี้น่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวเมืองศิลปะแห่งนี้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยรูปทรงงานที่ค่อนข้างฟรีฟอร์มไม่สมบูรณ์ของเด็กดินนั้นบอกกล่าวด้วยตัวมันเองแล้วว่า ไม่จำเป็นหรอกที่เราต้องสมบูรณ์พร้อม ขอเพียงมีความตั้งใจ ทุกคนก็สามารถสร้างสิ่งที่ตัวเองฝันไว้ให้สำเร็จได้ ขอเพียงกล้าที่จะลุกขึ้นมาทำ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Read more: http://www.creativemove.com/art/dekdin-by-mr-lolay/#ixzz3B206JOQl

 

 

                    

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!จีนล้ำ!"เสินโจว-18"ส่งนักบินถึงสถานีอวกาศเทียนกง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดมารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้งเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดวันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อ
ตั้งกระทู้ใหม่