หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

DIY ป๊อปคอร์น ทำเองก็ได้ อร่อย ประหยัดสุดๆ !

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

 

popcorn6
 
 
               สาวๆที่ชอบทานป๊อปคอร์นฟังทางนี้ วันนี้เรามาเสนอทางเลือกใหม่ ที่อร่อย ง่าย และที่สำคัญ ประหยัดสุดๆค่า กับป๊อปคอร์นโฮมเมดเก๋ๆ ไปดูสูตรเด็ด (สูตรจาก artyt.wordpress.com ) กันเลยค่ะ

 

 

สิ่งที่ต้องเตรียม

1.เมล็ดข้าวโพด   มีขายตามซุปเปอร์ชั้นนำทั่วไป ยี่ห้อที่พบเห็นได้ทั่วไปคือ Brook กับอีกยี่ห้อ คือ McGarrett ราคาพอๆกัน ประมาณ 40 กว่าบาท จะเมล็ดข้าวโพดมาเกินครึ่งกิโลกรัมเลยทีเดียว

2.เนยเค็ม  แนะนำเนย “ออร์คิด” แต่ใช้ยี่ห้ออื่นแทนก็ได้ค่ะ

3.เกลือ หรือ ผงปรุงรสป๊อปคอร์นโดยเฉพาะ  แล้วแต่ความชอบและงบประมาณ ผงปรุงรสมีขายตามซุเปอร์มาร์เกตใหญ่ๆไฮโซทั่วไปค่ะ

4.ชามใส่ไมโครเวฟ แบบมีฝาปิด  จากภาพเป็นชามพลาสติกแบบมีฝาปิดใส่ไมโครเวฟได้ ซื้อจากโลตัส อันละ 99 บาท ขนาดกำลังดี ทำเสร็จยกไปเสิร์ฟได้เลย

 

วิธีทำ

1.  เทเมล็ดข้าวโพดลงในชาม พอประมาณ ( เจ้าของสูตรบอกว่าในรูปนี่เยอะไปนิด ฮ่าา ) ..

popcorn1.

2.  เอาใส่ไมโครเวฟ สัก 2 นาที พอข้าวโพดเริ่มปุๆๆตอนสัก 1 นาที และจะปุๆต่อไปอย่างรุนแรงอีก 1 นาทีได้ พอเริ่มซาๆ มีจังหวะเงียบนี่ให้หยุดเลย อย่านานเกิน ไม่งั้นป๊อปคอร์นจะไหม้ค่ะ

popcorn2.

3.  เมื่ออบเสร็จ จะได้ป๊อปคอร์นหอมมมมม แต่ขั้นตอนสำคัญ ! รีบตักเอาเนยเค็มใส่ลงไปในชาม มากน้อยแล้วชอบ สำหรับสาวๆGFC คนไหนที่ไม่อยากอ้วนก้ใส่นิดหน่อยพอค่า

popcorn3.

4.  จากนั้นปิดฝา แล้วเขย่าๆๆๆๆ  สัก 20 วินาที เนยจะละลายเข้ากับป๊อปคอร์น หอมฟุ้งเลยทีเดียว

popcorn4.

5.  ใส่เกลือ หรือ ผงปรุงรสป๊อปคอร์น ลงไปตามความพอใจ แล้วก็เขย่าๆๆๆ  เปิดมา โรยหน้าอีกสักหน่อย

popcorn5

6.  เสร็จออกมาเป็นป๊อปคอร์นแสนอร่อย

popcorn6

คำนวณจากราคาแล้ว

- เมล็ดข้าวโพด ไม่เกิน 4 บาท

- เนย สัก 5 บาท

- เกลือ … ให้สัก 1 บาทละกัน ส่วนผงปรุงรสนี่ไฮโซ เอาสัก 5 บาทเลย

ทั้งหมดทั้งมวล เราได้ป๊อปคอร์น ราคาประมาณ 10 – 15 บาท ซึ่งเยอะกว่า ถูกกว่าเห็นๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีกาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆแปลกแต่จริง!! นักสู้ MMA อุ้มจระเข้วิ่ง กลางถนนเขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!วันนี้พระอาทิตย์ตั้งฉาก ทำคนไร้เงาทั่วกรุงเทพกาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "
ตั้งกระทู้ใหม่