หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ต้นไม้ต้องห้าม..ปลูกในบ้านแล้วซวย

โพสท์โดย Jobbie Rc

          คนไทยเป็นอีกหนึ่งชาติที่มักจะมีความเชื่อในเรื่องที่เรียกได้ว่าวิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้ โดยจะใช้เพียงคำสอน และประสบการณ์ของคนรุ่นก่อนมาเป็นตัวกำหนดความเชื่อนั้นๆ ซึ่งมีแม้กระทั่งความเรื่องต้นไม้ที่ห้ามปลูกภายในบ้าน!! สิ่งที่นำมาตัดสินก็ไม่ใช่อะไรนอกจาก "ชื่อ" ซึ่งเป็นสิ่งที่แล้วแต่คนจะตีความ แต่คนส่วนใหญ่มักจะเลือกที่จะทำตามบรรพบุรุษ หรือคำเตือนที่มีให้ฟังกันอยู่ตลอด วันนี้ทีมงาน Toptenthailand จึงได้รวบรวม 10 พันธุ์ไม้ที่ชื่อเองก็ไม่ได้เลวร้ายแต่อย่างใด..แต่คนดันเชื่อและเลือกที่จะไม่ปลูกซะง่ายๆ
 

10. ต้นมะละกอ
 
 
เหตุที่มีคนเชื่อว่าการปลูกต้นมะละกอไม่ค่อยจะดีนั้น ก็เป็นเพราะชื่อคล้ายกับคำว่า มร หรือ มะระ ที่แปลว่า ตาย!! ถ้าเอามาปลูกไว้ในรั้วบ้าน จะทำให้ฉิบหายวายวอด อีกทั้งคำว่า ละกอ ก็เหมือนการออกไปเป็นกลุ่มๆ มีความคิดที่ขัดแย้งกัน มีเรื่องมาทะเลาะเบาะแว้งกันตลอด จนหาความสุขไม่ได้

 
9. ต้นชบา
 
 
คงมีน้อยคนที่รู้ว่าชบานั้นไม่ควรนำมาปลูกในบ้าน เพราะชบา มักจะออกดอกบานสะพรั่ง มีสรสันสวยงาม แต่ในสมัยโบราณนั้น ต้นไม้ชนิดนี้ถือว่าห้าม เพราะดอกชบานั้น มักจะถูกนำไปใช้ เมื่อเกิดเรื่องที่ร้ายๆ ขึ้น ทั้งนำไปสวมคอหญิง-ชาย ที่ลักลอบได้เสียกัน รวมทั้งนำไปสวมคอนักโทษประหารอีกด้วย จึงเชื่อว่าดอกไม้ชนิดนี้สื่อถึงการคบชู้และการตาย

8. ต้นพุดตาน
 
 
อีกหนึ่งต้นที่มีดอกสวยงาม แต่ดันไม่ควรนำมาปลูกในบ้านก็เพราะดอกพุดตานเปลี่ยนสีได้ตลอดทั้งวัน จากขาวเป็นชมพูอ่อน และจะเปลี่ยนเป็นสีชมพูที่เข้มขึ้นในตอนบ่ายอย่างน่าอัศจรรย์ คนจึงเชื่อว่าถ้าบ้านไหนปลูกต้นนี้จะกลายเป็นคนสับปลับ โลเล เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา

 
7. ต้นชวนชม
 
 
จริงๆแล้วสามารถตีความหมายในทางที่ดีและไม่ดี ในแง่ดี จะมองว่าจะส่งผลให้ มีผู้คนมาชื่นชม และยกย่องสมาชิกในบ้าน แต่ในทางกลับกัน บ้านที่มีลูกสาววัยแรกรุ่นก็ไม่ควรปลูก เพราะอาจจะเป็นการชักนำหนุ่มๆ เข้ามาทำให้เกิดเรื่องเสื่อมเสียได้ แต่เหตุผลจริงๆคงอยู่ที่อันตรายของยางของต้นชวนชมที่เมื่อโดนจะปวดแสบปวดร้อนเป็นอย่างมาก


6. ต้นรัก
 
 
ชื่อของมันออกจะความหมายดี แต่!! ที่ไม่ควรปลูกต้นรักในบ้านก็เป็นเพราะชื่ออีกนั่นแหละ เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้ความรักยุ่งยากขึ้นและกลายเป็นคนมากรัก มากตัณหา และนอกจากนี้ ยางของต้นรัก ก็ยังเป็นอันตรายต่อผิวหนังด้วย


5. ต้นมะรุม
 
 
เป็นต้นไม้ที่คนไทยสมัยนี้จะคุ้นเคยกับการนำไปทำแกงส้ม แต่คนไทยสมัยก่อนเชื่อว่าคำว่า มะรุม มีความหมายที่ไม่ค่อยจะดีเท่าใดนัก เชื่อว่าหากมีต้นมะรุมอยู่ในบ้านจะทำให้มีเรื่องร้ายๆ มารุมเร้า ทำให้เดือดร้อนวุ่นวายกันไปทั้งบ้าน เกิดเรื่องกลุ้มใจ มีเรื่องร้อนรุม สุมทรวง ผู้คนจะมารุมข่มเหง มีเรื่องร้ายๆ โหมกระหน่ำรุมล้อมเข้ามา ทำให้ผู้ที่อยู่ในบ้านอยู่ไม่เป็นสุข 


4. ต้นสน
 
 
ไม่น่าเชื่อว่าต้นนี้ก็จะห้ามปลูกเหมือนกัน ด้วยชื่อของมันที่ดูเหมือนจะดี แต่ก็สามารถตีความให้ไม่ดีได้เหมือนกัน!! คนสมัยก่อนเชื่อกันว่าถ้าปลูกแล้วจะขัดสนไปตลอดชีวิต ทำอะไรก็เจอแต่ความยากลำบาก!! ตีความออกมากันแบบนี้เล่นเอาไม่มีใครกล้าปลูกเลย


3. ต้นยาง
 
 
หลายคนเชื่อว่า หากนำมาต้นยางมาปลูกในบริเวณบ้านคนในบ้านจะตายก่อนที่จะหมดอายุขัย เพราะเชื่อกันว่าคนโบราณมักทำโลงศพด้วยต้นยาง จึงเปรียบเสมือนการเร่งความตายให้มาเยือนเร็วขึ้น


2. ต้นซ่อนกลิ่น
 
 
เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าต้นนี้มีอีกชื่อว่า ต้นซ่อนชู้ พอฟังชื่อก็น่าจะรู้แล้วว่าทำไมถึงปลูกไว้ในบ้านแล้วไม่ดี ก็เพราะจะทำให้ความรักความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวเกิดปัญหากันขึ้น โดยเฉพาะถ้าใครมีสามีภรรยา เรื่องชู้สาวคงเป็นเรื่องที่ทำให้คุณทะเลาะกันได้ทุกวัน!!


1. ต้นหลิว
 
 
เป็นความเชื่อของคนจีนที่ไม่นิยมปลูกต้นนี้ไว้ในบ้าน เพราะลักษณะของใบหลิวที่ลู่ย้อยลงมา เป็นสัญลักษณ์คล้ายคนโศกเศร้า ใครมาเห็นก็จะอารมณ์ซึมเศร้าไปโดยปริยาย และหากบ้านใดมีที่ลูกสาวยิ่งจะแทบห้ามปลูก เพราะจะทำให้ลูกสาวบ้านนั้นจะไม่มีใครมาสู่ขอและต้องเป็นสาวแก่ทึนทึกไปจนตาย!!
 
 
ที่มา

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jobbie Rc's profile


โพสท์โดย: Jobbie Rc
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Keroppi
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไข่ไดโนเสาร์ผุด หลังเกิดเหตุน้ำท่วมหนักที่จีนความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่สิ่งที่ชาวอเมริกันได้เรียนรู้จักกับคนไทย และอาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับนิสัยคนไทย เมื่อมาที่ประเทศไทย!สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจ
ตั้งกระทู้ใหม่