หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประโยชน์ดีๆ จากการทานอาหารเช้า

Share แชร์โพสท์โดย ClipFastHD

ด้วยเวลาที่เร่งรีบทำให้เรามักละเลยการรับประทานอาหารในมื้อเช้า หรือถ้าจะรับประทานก็มัก

ประโยชน์ดีๆ จากการทานอาหารเช้า

จะเลือกทานอาหารแบบง่ายๆ เช่น ดื่มนม ชา กาแฟ หรือไม่ก็ขนมปังสักชิ้น โดยเฉพาะผู้ที่กำลังต้องการลดน้ำหนักมักจะใช้วิธีการอดอาหารเช้ากันไปเลย ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด เพราะอาหารเช้ามีประโยชน์หลายอย่างต่อสุขภาพร่างกายของเรา สำหรับประโยชน์ที่เราจะได้รับจากอาหารเช้าจะมีดังนี้ค่ะ

 ประโยชน์ดีๆ จากการทานอาหารเช้า

1. เติมพลังสมองให้สดใส
ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารเพิ่มขึ้นหลังจากที่เรานอนหลับกันไปหลายชั่วโมง และสารอาหารเหล่านี้จะมีประโยชน์ในการช่วยบำรุงสมอง ทำให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่าพร้อมลุยงานในวันใหม่กันได้อย่างสบาย ลองสังเกตตัวเองดูนะคะ ว่าระหว่างเรารับประทานอาหารเช้ากับงดอาหารเช้าอารมณ์ของเราจะแตกต่างกัน เพราะเมื่อร่างกายมีสารอาหารอย่างพอเพียงก็ช่วยทำให้เรามีอารมณ์ดีและสมองปลอดโปร่งคิดอ่านฉับไว และทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

2. ป้องกันโรคเบาหวาน
ช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน เพราะอาหารเช้าจะมีผลทำให้ฮอร์โมนอินซูลินทำงานเป็นปกติ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานได้

3. หุ่นสวยสุขภาพดี
การทานอาหารเช้าจะช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้ดี เนื่องจากผู้ที่อดอาหารเช้าจะรู้สึกหิวมากในมื้อถัดไป และมีแนวโน้มว่าจะรับประทานอาหารมากกว่าปกติไปจนถึงมื้อเย็น ดังนั้น สำหรับใครที่กำลังคิดจะลดน้ำหนักคุณจึงไม่ควรละเลยอาหารเช้ากันนะคะ

4. ป้องกันโรคหัวใจและความดันโลหิต
อาหารเช้าสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ และความดันโลหิตได้ เพราะมีผลการวิจัยระบุว่าในตอนเช้าเลือดของเราจะมีความเข้มข้นสูง เมื่อเรารับประทานอาหารเช้าเข้าไปจะทำให้เลือดเจือจางลง และสามารถไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น โดยเฉพาะสมอง จึงทำให้เรารู้สึกสดชื่น มีสมาธิในการทำงาน ในเด็กยังช่วยให้สมองปลอดโปร่ง เรียนรู้ได้เร็ว และมีความจำดี นอกจากนี้ ถ้าเลือดในร่างกายไหลเวียนดียังมีส่วนในการช่วยให้เรามีผิวพรรณที่สดใสเปล่งปลั่งกันได้อีกด้วย

5. ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคนิ่ว
เพราะถ้าอดอาหารในมื้อเช้าเมื่อนับรวมกับช่วงเวลาในระหว่างที่เรานอนหลับด้วยแล้วจะถือว่าเป็นเวลาที่นาน ในระหว่างนี้จะมีการจับตัวของคลอเลสตรอรอลในถุงน้ำดี และถ้าเกิดเป็นประจำก็จะกลายเป็นก้อนนิ่วในถุงน้ำดี แต่การรับประทานอาหารเช้าจะช่วยกระตุ้นให้ตับปล่อยน้ำดีออกมาสลายคลอเลสตรอรอลที่จับตัวกันอยู่ได้

นับได้ว่าอาหารเช้าเป็นอาหารมื้อที่มีประโยชน์อย่างมากและยังจัดว่าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด ดังนั้น เราจึงไม่ควรละเลยอาหารเช้า และควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายกันด้วย เพื่อให้ร่างกายของเราพร้อมในการทำกิจกรรมต่างๆ ระหว่างวันกันได้อย่างเต็มที่นั่นเองค่ะ

ประโยชน์ดีๆ จากการทานอาหารเช้า

 

ประโยชน์ดีๆ จากการทานอาหารเช้า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ClipFastHD's profile


โพสท์โดย: ClipFastHD
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊ารถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่