หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 พฤติกรรมบนเครื่องบิน ที่ทำให้พนักงานต้อนรับต้องกุมขมับด้วยความเซ็ง

โพสท์โดย I sea u

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันของใครหลายๆคน โดยเฉพาะสาวๆ เพราะนอกจากจะได้เดินทางไปทั่วทุกมุมโลกแล้ว ยังถือได้ว่าเป็นอาชีพที่เป็นที่ยอมรับในสังคมไทยอีกด้วย

 

แต่ถึงอย่างนั้น ผู้ที่อาชีพนี้ก็ต้องแบกรับกับพฤติกรรมของผู้โดยสายที่มีไม่ซ้ำหน้ากันในแต่ละวัน ซึ่งในบทความนี้เราจะมาดู 10 พฤติกรรมบนเครื่องบิน ที่ทำให้พนักงานต้อนรับต้องกุมขมับด้วยความเซ็ง กันครับ

 

ap1

 

1. ไม่ระบุวิธีชงกาแฟหรือเครื่องดื่มให้ชัดเจน แล้วมาโวยวายภายหลังว่าไม่ได้เครื่องดื่มที่ต้องการ
หากว่าต้องการได้กาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาล หรือน้ำอัดลมไม่ใส่น้ำแข็ง ให้บอกแก่พนักงานต้อนรับให้ชัดเจน

2. ขอเครื่องดื่มทันทีที่ขึ้นเครื่อง
หลังจากเครื่องบินเทคออฟแล้วอยู่ในระดับที่ปลอดภัยแล้ว พนักงานต้อนรับจะเริ่มเสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหารหรือของว่างเอง

3. กดปุ่มเรียกพนักงานต้อนรับรัวๆ
การกดปุ่มเรียกพนักงานตอนรับรัวๆ จะทำให้เขาคิดว่าเรามีเรื่องคอขาดบาดตาย อาจจะทำให้จากเรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

4. ไม่รู้ว่าที่นั่งของตัวเองอยู่ตรงไหน
ใน boarding pass จะบอกเลขที่นั่งชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแค่สังเกตุเลขที่นั่งบริเวณเหนือเบาะนั่ง เท่านี้ก็จะทราบที่นั่งของตัวเองแล้ว

 

apap

 

5. สะกิดหรือดึงเสื้อเวลาต้องการความช่วยเหลือ
เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่พนักงานตอนรับไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ หากต้องการความช่วยเหลือก็ให้กล่าวว่า “ขอโทษครับ/ค่ะ” หรือ “Excuse me” แทนจะดีที่สุด

6. ถามพนักงานตอนรับว่าทำไมเครื่องบินถึงดีเลย์
พนักงานตอนรับไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในทำงานของนักบินและสนามบินทั้งหมด ตราบใดที่ทุกคนยังรออยู่ในเกท พนักงานตอนรับก็ไม่ทราบเช่นเดียวกับเราว่าทำไมเครื่องบินถึงเลท

7. สั่งอาหารหรือเครื่องดื่มในขณะที่ยังสวมหูฟัง
หลายครั้งที่พนักงานต้อนรับหูแทบพัง จากการที่ผู้โดยสารตะโกนสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มเสียงดังใส่หน้า เนื่องจากลืมถอดหูฟังออกนั่นเอง

 

ap3

 

8. พูดคุยเสียงดังระหว่างการสาธิตความปลอดภัย
ในช่วงที่พนักงานต้อนรับกำลังสาธิตเรื่องความปลอดภัยอยู่นั้น ทุกคนควรจะตั้งใจฟังสิ่งที่พนักงานต้อนรับพูด เพื่อประโยชน์ของตนเอง

9. ถามพนักงานว่าตอนนี้เครื่องบินบินถึงไหนแล้ว
สำหรับเที่ยวบินระยะไกล หรือเที่ยวบินระหว่างประเทศ จะมีมอนิเตอร์ติดตั้งไว้ทุกๆที่นั่ง ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นที่จะบอกว่า ตอนนี้เครื่องบินกำลังบินถึงไหนแล้ว ไม่เพียงเท่านั้น มันยังบอกอีกว่าตอนนี้บินที่ความสูงเท่าไหร่ คุณภูมิข้างนอกเท่าไหร่ ใช้เวลาบินอีกเท่าไหร่เป็นต้น

10. ไม่ตั้งพนักพิงหลังให้ตรงในระหว่างเครื่องกำลังเท็คออฟหรือแลนดิ้ง
เป็นสิ่งที่พนักงานต้อนรับเบื่อที่สุด ที่ตะต้องคอยบอกผู้โดยสารให้ตั้งพนักพิงให้ตรงในระหว่างเครื่องกำลังเท็คออฟหรือแลนดิ้ง

ภาพจาก: thrillist

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นนัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้อย่าล้อเล่นกับแดดเมืองไทย..สาวไปซื้อไข่ไก่ ตอกมาเป็นไข่ลวกยกแผงนางเอก Doctor X เผย "ฉันป่วยหนักมา 5 ปีแล้ว"ช่างกล้า! ตำรวจขนม้ากลางกรุง..มีประชาชนถ่ายคลิปเอาไว้ได้ลองจินตนาการเมื่อคุณเดินผ่านพิพิธภัณฑ์และพบภาพวาดอายุ100ปีหน้าเหมือนตัวคุณเอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทนายดังคิดหนัก! พระอยากฟ้องหย่าเมีย-ชู้ หลังทิ้งเมียไปบวชเพราะหนี้เยอะ พอเมียรวยอยากฟ้องหย่าเรียก 1 ล้านตรงปก!! เมื่อครูตรวจงานภาพวาดเด็ก ไม่เหมือนต้นฉบับตรงไหนเอาปากกามาวง 😁ดราม่า "คุกกี้พระเครื่อง" ความอร่อยปลุกเสก สะเทือนใจชาวพุทธ!?ชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพัก
ตั้งกระทู้ใหม่