หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทคนิค Kyara Ben ที่จะทำให้ข้าวกล่องของคุณไม่น่าเบื่อ

โพสท์โดย I sea u

Kyara Ben (キャラ弁) ย่อมาจากคำว่า character ในภาษาอังกฤษ กับคำว่า bentou (弁当) ซึ่งแปลว่าข้าวกล่อง เมื่อพูดถึงข้าวกล่องของคนญี่ปุ่น ก็บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นความน่ารัก น่าทาน เชื่อว่าทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่เห็นแล้วจะต้องกรี๊ด วันนี้ J-channel จะนำเพื่อนๆ ไปดูเคล็ดลับของการทำ Kyara Ben รับรองว่าทำได้ง่ายแน่นอน


ไส้กรอกดอกไม้
 alt
    ใช้มีดปาดช่วงกึ่งกลางเป็น 4 ด้านเท่าๆกัน (ระวังอย่าปาดเยอะไปจะทำให้ส่วนกลีบขาดได้) จากนั้นนำไปลวกในน้ำเดือด 1 นาที กลีบดอกไม้ก็จะบานออกมาดังภาพ


ไส้กรอกรูปปู
 alt
    ใช้มีดตัดแบ่งไส้กรอกออกเป็นสองส่วน ใช้มีดปาดเป็นกากบาทที่กึ่งกลางของไส้กรอก จากนั้นค่อยๆ กรีดให้เป็นตัวปูตามรูป จากนั้นตัดส่วนขาของปูเป็นสี่ส่วน จากนั้นนำไปทอดในกระทะ 30 วินาที (ส่วนตาใช้เส้นพาสต้าหักเป็นท่อนเล็กๆ และใช้งาดำแปะเป็นตา)

 

 


คุณแกะดอกกะหล่ำ
 alt
    ตัดเอา 1/3 ส่วนของไส้กรอก นำดอกกะหล่ำขนาดที่คุณต้องการไปต้มน้ำเดือดใส่เกลือเล็กน้อย จากนั้นนำส่วนหัวและตัวมาต่อกันด้วยเส้นพาสต้า และใช้งาดำมาแปะเป็นตา

 

 


ไสกรอกแคนดี้
 alt
    นำไส้กรอกชิ้นเล็ก 1 ชิ้นมาตัดแบ่งเป็น 3 ส่วนเท่าๆกัน จากนั้นนำเส้นพาสต้ามาร้อยไส้กรอกส่วนกลางโดยเสียบจากด้วยข้างของไส้กรอก
    นำส่วนหัวของไส้กรอกมาเสียบเข้ากับแกนกลางทั้งสองข้าง และใช้มีดปาดเป็นกากบาทดังภาพ

 

 


ริบบิ้นแฮม
 alt
    สามารถใช้ได้ทั้งแฮมแผ่นกลมและสี่เหลี่ยม ถ้าใช้แฮมทั้งแผ่นเลยจะทำให้ริบบิ้นใหญ่เกินไป เพราะฉันนั้นจึงต้องตัดหัวและท้ายแฮมเล็กน้อย จากนั้นพับแฮมให้เป็นคลื่น และใช้เศษแฮมที่ตัดออกไปก่อนหน้านี้มาพันรอบๆ ใช้ไม้จิ้มฟันน่ารักๆ ในการจัดให้ทุกอย่างเข้าที่

 

 


คุณแพะไข่นกกระทา
 alt
    นำแฮมมาตัดเป็นเส้นเล็กๆ จากนั้นม้วนเป็นวงกลมและใช้เส้นพาสต้าเสียบเชื่อมต่อระหว่างแฮมและไข่ ทำเหมือนกันทั้งสองข้าง จากนั้นนำงาดำมาตกแต่งตา และซอสมะเขือเทศมาตกแต่งเป็นแก้มของแพะ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก
cookpad.com
matome.naver.jp

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ติดหนี้เงินกู้จากประเทศจีนมากที่สุดมาตรการลงโทษศิลปินจีนที่ละเมิดกฎหมาย____แสดงถึงความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฎหมายแดนมังกร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ติดหนี้เงินกู้จากประเทศจีนมากที่สุดรถทัวร์ใจดำ! นำหญิงหมดสติลงมาทิ้งไว้ข้างทาง สุดท้ายดับสลด..บริษัท NETFLIX คืออะไร? และยิ่งใหญ่มากแค่ไหนในยุคปัจจุบันความร่วมมือระหว่าง 2 สายการบินจาก 2 ขั้วอำนาจในสมัยสงครามเย็น
ตั้งกระทู้ใหม่