หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หญิงสาวท้องแต่ฟ้องพ่อแม่ว่าพระคือพ่อของเด็ก เรื่องจะจบอย่างไร โปรดติดตาม

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

หมู่บ้านแห่งหนึ่งมีสาวคนหนึ่งท้อง
พ่อแม่บังคับให้ลูกบอกว่าใครเป็นพ่อของเด็ก สาวทนพ่อแม่บีบคั้นไม่ได้ จึงบอกว่า พ่อของเด็กเป็นพระอวุโสรูปหนึ่งในวัดใกล้บ้าน เมื่อเด็กคลอดออกมา คนที่บ้านก็เอาเด็กไปหาพระอวุโสรูปนี้ 
พระอวุโสรูปบอกเพียงว่า “อ้อ เป็นอย่างนี้นี่เอง” ก็รับเด็กไว้

ตั้งแต่นี้ไป พระอวุโสรูปก็อุ้มเด็กไปบิณฑบาตตามบ้าน คนทั้งหมู่บ้านเป็นเดือดเป็นแค้น ด่าพระอวุโสรูปต่าง ๆ นา ๆ หยาบ ๆ คาย ๆ ผ่านไป 1 ปี สาวทนไม่ไหว จึงสารภาพกับพ่อแม่ว่า พ่อของเด็กเป็นอีกคนหนึ่ง ไม่เกี่ยวกับพระอวุโสรูปเลยสาวและคนในครอบครัวละอายใจมาก ไปพบพระอวุโสรูป เห็นพระท่านโทรมมาก แต่เด็กกลับอ้วน ๆ ขาว ๆ เป็นที่น่ารักมาก สาวรู้สึกผิดมาก ขอโทษพระอวุโสรูป ๆ พูดเพียงว่า “อ้อ เป็นอย่างนี้นี่เอง”

พระอวุโสรูปถูกกล่าวหาจนชื่อเสียงป่นปี้ แต่ไม่ได้แก้ตัวเลย เพราะอะไร ?

พระอวุโสรูปบอกว่า “บวชเป็นพระ ชื่อเสียงเงินทองต่างเป็นของนอกกาย คนเข้าใจผิด ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร อาตมาช่วยสาวให้พ้นวิกฤตได้ ช่วยชีวิตของเด็กทารกได้ เป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง”

ตอนคนอื่นเข้าใจเราผิด เราต้องใช้เวลามากในการอธิบายเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเรา แต่ไม่มีประโยชน์ ไม่มีใครฟัง ไม่มีใครยอมฟัง ไม่มีใครเชื่อ คนเราจะเชื่อกับข้อมูลที่ได้รับมาครั้งแรก โดยไม่ค่อยพิจารณาว่า ความจริงเป็นเช่นไร ใช้หลักจากการรับรู้ของตัวเอง เข้าใจและตัดสิน คนทุกคนล้วนดื้อรั้น

ส่วนคนที่เขาเข้าใจคุณ ก็จะเข้าใจคุณตั้งแต่แรก จนถึงตลอดไป ไม่ใช่ฟังคุณพูดครั้งเดียวก็เข้าใจคุณ

แทนที่จะพยายามด้วยความเจ็บปวดที่จะเปลี่ยนคำตัดสินใจของอื่น สู้รับแล้วให้เวลาคนอื่น ให้เวลาตัวเอง ไม่เสียเวลาในการแก้ตัวที่ไร้ประโยชน์ ไปทำอะไรที่มีประโยชน์ในระยะยาวดีกว่า อมิตพุทธ

 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10203078226850747&set=a.1246913087120.37621.1058207363&type=1&theater

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
172 VOTES (4/5 จาก 43 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์แค่ชื่อร้านก็ไม่ผ่านแล้ว..ร้านอาหารไทยในจีน แต่ละเมนูแทบช็อก!โซเชียลจวกยับ! หลัง นทท.ต่างชาติ ปล่อยลูกยืนฉี่ที่ "วัดพระแก้ว"ร้านลับแห่งกาญจนบุรี “bite of heaven café and restaurant” ไบท์ออฟเฮเว่น คาเฟ่"หม่ำ จ๊กมก" ขยี้ข่าว "โน้ส อุดม"..แต่ทำเอา "โน้ต เชิญยิ้ม" เจ็บจี๊ด!"โจลี่ เหงียน" เผยภาพเด็ดคนหน้าคล้าย "พีเค"? ลั่น! น่ากลัวมาก..เขาเป็นสต็อกเกอร์เมื่อ ด.ญ.อายุ 14 เครียด! โดนแฟนนอกกายนอกใจ แต่ก็ยังให้อภัย?นักวิจัยทดลองปลูกเขาให้หนู เพื่อหาวิธีซ่อมกระดูกให้มนุษย์ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อ ด.ญ.อายุ 14 เครียด! โดนแฟนนอกกายนอกใจ แต่ก็ยังให้อภัย?มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Bros " เพื่อนชาย "หนัง " Saltburn " เกินห้ามใจหนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "
ตั้งกระทู้ใหม่