หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พาชม : บ้านโบราณริมหน้าผา “ราคาเกือบพันล้าน”

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

บ้านโบราณริมหน้าผา “ราคาเกือบพันล้าน” ย่านลากูน่าบีช

วันนี้พาไปชมบ้านริมผาอายุเกือบ 100 ปี ซึ่งตั้งอยู่เหนือมหาสมุทรแปซิกฟิก บริเวณชายฝั่งเมืองลากูน่าบีช มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และอยู่ในระหว่างประกาศขายด้วยสนนราคาสูงถึง $30 ล้าน หรือประมาณ 978 ล้านบาทเลยทีเดียว

บ้านโบราณที่ตั้งตระหง่านอยู่บนหน้าผาหลังนี้สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1918 (พ.ศ. 2461) โดยนักธุรกิจโรงแรมชื่อดัง “แฟรงก์ มิลเลอร์” (เจ้าของและผู้พัฒนาโรงแรมเก่าแก่ “มิลเลอร์ อินน์” ในเมืองริเวอร์ไซด์ ซึ่งเป็นสถานที่ฮันนีมูนของนางแนนซี่และนายโรนัลด์ แรแกน ทั้งยังป็นสถานที่จัดงานแต่งงานของแพทและริชาร์ด นิกสันอีกด้วย) เขาสร้างบ้านหลังนี้ให้นางแมเรียน ภรรยาคนที่ 2 โดยตั้งชื่อบ้านว่า “แมเรียนน่า” และได้ทำการขยับขยายต่อเติมเพิ่มเรื่อยๆ ตราบจนวาระสุดท้ายของชีวิต

กระทั่งปี ค.ศ. 1973 (พ.ศ. 2516) นายโรเจอร์ จอห์น ผู้จำหน่ายชิ้นส่วนอีเล็กทรอนิกส์ ได้ติดต่อขอเช่าซื้อบ้านหลังนี้ในราคา  $420,000 (ราว 14 ล้านบาท) จากนั้นก็บูรณะซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพใกล้เคียงกับของเดิมมากที่สุดและดูแลรักษาเป็นอย่างดี ซ้ำยังนำของเก่าแก่ล้ำค่ามาประดับตกแต่งเพียบ และยังเขียนประวัติบ้านหลังนี้ออกมาจำหน่ายอีกด้วย หลังครอบครองบ้านหลังนี้เป็นเวลานานเกือบ 40 ปี เขาก็ประกาศขายบ้านหลังนี้ในราคาสูงถึง $34.9 ล้าน (กว่า 1 พันล้านบาท) เมื่อปี ค.ศ. 2009 (พ.ศ. 2552) โชคร้ายที่ในเวลานั้นเศรษฐกิจโลกซบเซาทำให้ราคาบ้านลดลงอย่างต่อเนื่อง เขาจึงนำบ้านออกประมูลในอีก 3 ปีต่อมาแต่ก็ขายได้เพียง 1 ใน 3 ของราคาขายที่เคยตั้งเอาไว้  ($10.5 ล้าน หรือราวๆ 342 ล้านบาท) 

ล่าสุด เจ้าของคนปัจจุบันซึ่งเป็นชาวยุโรปได้นำบ้านหลังนี้มาประกาศขายด้วยสนนราคา  $30 ล้าน หรือประมาณ 978 ล้านบาท หลังประมูลมาได้เพียง 2 ปี แม้จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่เจ้าของบ้านได้ทำการอัพเกรดระบบไฟฟ้าใหม่หมดทั้งหลัง แถมยังทาสี และปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่อีกด้วย

ปัจจุบัน บ้านหลังนี้มีชื่อว่า “วิลล่า ร็อคเลดจ์” ประกอบด้วยอาคารทั้งหมด 6 หลัง เนื้อที่รวมกันทั้งหมด 25,000 ตารางฟุต(3,322 ตารางเมตร) แบ่งออกเป็น 12 ห้องนอน 11 ห้องน้ำ และมีทั้งหมด 12 เตาผิง เฉพาะบ้านหลังใหญ่หรือเมนเฮ้าส์ มีทั้งสิ้น 8 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ แทบทุกห้องให้มุมมองของท้องทะเล แม้จะผ่านการบูรณะซ่อมแซม ตกแต่ง ปรับปรุง และทาสีใหม่มาแล้วหลายครั้ง แต่โครงสร้างและรูปแบบสถาปัตยกรรมก็ยังเหมือนเดิม แถมภายในบ้านยังมีกลิ่นอายของความเป็นบ้านโบราณ เนื่องจากไม้เนื้อแข็งที่ใช้ปูพื้น ตลอดจนเสา คาน และประตูไม้ของเมนเฮ้าส์ยังคงเป็นของเดิมๆ ส่วนบริเวณด้านนอกของตัวบ้าน มีบันไดเชื่อมต่อกับชายหาดส่วนตัวความยาว 120 ฟุต (36.5 เมตร) ที่อยู่เบื้องล่าง ไม่ไกลกันนักมีบ้านพักสำหรับแขกอีก 4 หลัง พร้อมโรงรถและลานจอดรถ (รองรับรถได้ทั้งหมด 12 คัน) 

แม้จะมีค่าตัวเกือบพันล้าน แถมค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษายังค่อนข้างสูงเพราะเป็นบ้านเก่าแก่ แต่ผู้ครอบครองบ้านก็ได้รับสิทธิพิเศษ (ส่วนลด) ด้านภาษี เพราะบ้านโบราณ “วิลล่า ร็อคเลดจ์” ได้ถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา เมื่อปี ค.ศ. 1984 (พ.ศ. 2527) 

 

 

ที่มา: wordpress.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฮือฮาอีกแล้ว! ยิ่งขุดยิ่งเจอ ล่าสุดสปป.ลาว ได้ขุดเจอพระพุทธรูปองค์ใหญ่มาก คาดว่าใหญ่ที่สุดที่เคยขุดเจอ10 เผ่าพันธุ์สุดแปลกบนโลกใบนี้!สุภาพสตรีที่มีฐานะร่ำรวยมากที่สุด อันดับหนึ่งของโลกในยุคปัจจุบัน20 แคปชั่นเปิดเทอมครู กวนๆ ฮาๆ แคปชั่นวันเปิดเทอมของครู แคปชั่นครูเปิดเทอมนายบลิงเคนขึ้นเวทีเล่นกีตาร์ในกรุงเคียฟ สร้างความไม่พอใจให้ชาวยูเครนอยู่ไม่น้อยผลสลากออมสิน พิเศษ 1 ปี วันที่ 16 พฤษภาคม 2567ควันหลง! ทีมชาติไทยพบอเมริกา VNL2024รู้หรือไม่ พนักงานทางด่วนที่ทำหน้าที่เก็บเงินค่าผ่านทางเดินทางมาทำงานอย่างไรวัวสาวแอบหนีจากฟาร์ม 3 เดือน เจออีกทีอยู่กับฝูงไบซัน (ตามกลับ-ไม่กลับ)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หญิงสาวเอาตัวอะไรมาปล่อยในน้ำ..ผู้เชี่ยวชาญออกมาเฉลยแล้ว!รู้หรือไม่ พนักงานทางด่วนที่ทำหน้าที่เก็บเงินค่าผ่านทางเดินทางมาทำงานอย่างไรใครหึงใครประเทศในอาเซียนมี"เรือดำน้ำ"กี่ลำ"หมอเหรียญทอง" ลั่น มีขบวนการคิดวางแผนกันเป็นระบบ หาโอกาสจัดการตน ให้ตำรวจออกหมายจับ
ตั้งกระทู้ใหม่