หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวม 10 ตลาดน้ำเมืองไทย

โพสท์โดย Kaemyui

รวม 10 ตลาดน้ำเมืองไทย (© by Yutto / Chicministry)

สวัสดีค่ะหนุ่มสาวชาวชิคทั้งหลาย ร้อนๆ แบบนี้เชื่อว่าทุกคนคงไม่อยากออกไปไหน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นวันนี้ขอพาทุกคนไปเที่ยว 10 ตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงในเมืองไทยกันนะค่ะ ดีกว่าไม่มีที่เที่ยวนะค่ะ อิอิ งั้นไปกันที่แรกกันเลยดีกว่า

1. ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม .... เป็นตลาดน้ำที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่า ได้ มีสินค้า อาหาร ของฝาก ของที่ระลึกต่างๆ มากมาย มีทั้งแบบพายเรือมาขายอยู่ในลำคลอง และแบบเปิดร้านอยู่บนฝั่งก็มี นอกจากนี้ ยังมีเรือบริการพาชมหิ่งห้อยในยามค่ำคืนอีกด้วย
เปิดบริการ : วันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 14.00 – 20.00 น.

 

รวม 10 ตลาดน้ำเมืองไทย (© by Yutto / Chicministry)

2. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก (Damnoen Saduak Floating Market) ตลาดตั้งอยู่ที่จังหวัดราชบุรีซึ่งเป็นตลาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศ ไทยอีกแห่งหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไม่แพ้กัน ซึ่งส่วนใหญ่จะรู้จักกันในนามตลาดน้ำคลองต้นเข็ม สามารถเดินทางมาได้สะดวกเพราะอยู่ห่างจากกรุงเทพเพียงแค่ 80 กิโลเมตร ภายในตลาดจะมีการค้าขายสินค้าทางการเกษตรมากมาย รวมทั้งอาหารการกินต่างๆ นานาแบบพื้นบ้าน โดยจะมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขายของอยู่ในลำคลอง นอกจากนี้ ยังมีบริการนั่งเรือชมคลอง ชมสวนอีกด้วย ตลาดนี้เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดที่แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนไทยในสมัย โบราณกาล
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 06.00 – 12.00 น.

รวม 10 ตลาดน้ำเมืองไทย (© by Yutto / Chicministry)

 

3. ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา จ.ชลบุรี .... เป็นตลาดน้ำที่สร้างขึ้นให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางศิลป วัฒนธรรมไทย ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เดินทางมาสัมผัสกับ วิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไทยแบบเรียบง่ายซึ่งมีความผูกพันกับสายน้ำ และเรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบ้านทั้ง 4 ภาค ได้ในที่นี่ที่เดียว นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ มากมาย ที่รอให้คุณได้ไปสัมผัสกัน
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 09.00 – 19.00 น.

รวม 10 ตลาดน้ำเมืองไทย (© by Yutto / Chicministry)

 

4. ตลาดมหาชัย (ท่าเรือเทศบาล) จ.สมุทรสาคร .... เป็นตลาดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ใกล้กับป้อมวิเชียรโชฎกและศาลหลักเมือง ซึ่งห่างจากศาลากลางจังหวัดประมาณ 200 เมตร ภายในตลาดจะมีอาหารทะเลทั้งสดและแห้งขาย รวมทั้งสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย แถมยังเป็นศูนย์กลางการค้าและการคมนาคมของจังหวัดสมุทรสาครอีกด้วย โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ตลาดมหาชัยนี้ สามารถต่อเรือเมล์ไปเที่ยวที่ตำบลต่างๆ ในจังหวัดสมุทรสงสาครได้ หรือจะเช่าเรือหางยาวไปเที่ยวคลองโคกขามก็น่าสนุกไปอีกแบบ
เปิดบริการ : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

รวม 10 ตลาดน้ำเมืองไทย (© by Yutto / Chicministry)

 

5. ตลาดน้ำอโยธยา จ.พระนครศรีอยุธยา .... เป็นตลาดน้ำที่จำลองขึ้นให้เห็นนักท่องเที่ยวได้หวนรำลึกไปถึงการค้าขายใน อดีต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวไทยในรูปแบบตลาดน้ำที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ภายในตลาดมีบรรยากาศสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น จัดแบ่งโซนการค้าขายอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งมีทั้งแบบตลาดนัดชุมชน และแบบพายเรือขายของ แถมยังมีบริการพายเรือชมบรรยากาศของตลาดน้ำอีกด้วย
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น.

รวม 10 ตลาดน้ำเมืองไทย (© by Yutto / Chicministry)

 

6. ตลาดน้ำหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ .... เป็นตลาดน้ำที่จะพาคุณหวนย้อนรำลึกกลับไปสู่หัวหินในอดีต โดยมีการจำลองวิถีชีวิตของชุมชนบนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ มีการออกแบบตกแต่งได้อย่างสวยงาม และมีการจำหน่ายสินค้าต่างๆ มากมาย ได้แก่ ของฝาก ของที่ระลึก อาหาร และเครื่องดื่ม เป็นต้น ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ทับใต้ เดินทางมาได้ง่ายๆ มาก

รวม 10 ตลาดน้ำเมืองไทย (© by Yutto / Chicministry)

 

7. ตลาดน้ำตลิ่งชัน กรุงเทพฯ .... เป็นตลาดน้ำกึ่งชนบทที่สะท้อนวิถีชีวิตริมน้ำและธรรมชาติได้เป็นอย่างดี และมีเสน่ห์ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้มากมาย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตตลิ่งชัน ภายในตลาดมีการจำหน่ายผลผลิตจากสวนในพื้นที่ ที่มีทั้งผักสด ผลไม้ ปลา และอาหารนานาชนิด ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามฤดูกาล มีลักษณะคล้ายกับตลาดสดทั่วไป นอกจากนี้ บริการเรือเที่ยวชมสวน ชมคลอง ให้เพลิดเพลินใจกันมากยิ่งขึ้น
เปิดบริการ : วันเสาร์ - วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่เป็นวันจันทร์หรือวันศุกร์ เวลา 07.00 – 17.00 น.

รวม 10 ตลาดน้ำเมืองไทย (© by Yutto / Chicministry)

 

8. ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง พระประแดง จ.สมุทรปราการ .... เป็นตลาดน้ำที่มีเสน่ห์ด้วยวิถีชีวิตชาวบ้านริมคลอง ซึ่งเป็นวิถีชีวิตของชาวไทยเชื้อสายมอญ โดยจะมีการจำหน่ายสินค้าพื้นบ้านและอาหารพื้นเมืองที่มีชื่อเสียงของชุมชน แถมยังมีบริการเรือพาย และกิจกรรมท่องเที่ยวที่จะพาไปสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน และชื่นชมธรรมชาติ
เปิดบริการ : วันเสาร์ - วันอาทิตย์ เวลา 08.00 – 14.00 น.

รวม 10 ตลาดน้ำเมืองไทย (© by Yutto / Chicministry)

 

9. ตลาดน้ำขวัญเรียม คือ ตลาดน้ำแห่งใหม่ใจกลางกรุงริมคลองแสนแสบ ระหว่างซอยเสรีไทย 60 และ ซอยรามคำแหง 187 เชื่อมสองฝั่งคลองระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือและวัดบำเพ็ญใต้ จุดกำเนิดอมตะนิยาย 'แผลเก่า' ตัวเอกในเรื่อง ขวัญและเรียม จึงเป็น ที่มาของชื่อ ตลาดน้ำขวัญเรียม โดยจำลองภาพชีวิต ประเพณีของชาวบ้านทุ่งริมน้ำให้คนรุ่นหลังได้มีโอกาสสัมผัส วิถีชีวิต ริมคลองแสนแสบในอดีต จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของตลาดน้ำขวัญเรียม ก็คือ สะพานเรือที่เชื่อมระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือและ วัดบางเพ็งใต้ เป็นตลาดน้ำแห่งแรกที่มีสะพานเรือเชื่อมต่อวัฒนธรรมให้อยู่ร่วมกัน
ปิดให้บริการวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.00 - 21.00 น.

รวม 10 ตลาดน้ำเมืองไทย (© by Yutto / Chicministry)

 

10. ตลาดน้ำบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา .... เป็นตลาดริมแม่น้ำบางปะกง มีทั้งตลาดนัดบนบกและร้านค้าบนแพยาวริมฝั่ง อีกทั้งยังมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือนำผลิตผลทางการเกษตรและข้าวของต่างๆ มาขายมากมายอีกด้วย มีสิ่งที่น่าสนใจมากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง ซึ่งตลาดน้ำแห่งนี้ อยู่ห่างจากตัวเมืองฉะเชิงเทราประมาณ 30 กิโลเมตร ตั้งอยู่หลังสถานีตำรวจภูธรอำเภอบางคล้า
เปิดบริการ : วันเสาร์ - วันอาทิตย์ เวลา 08.00 – 18.00 น.

รวม 10 ตลาดน้ำเมืองไทย (© by Yutto / Chicministry)

 

 

 

 

ซ้ำขออภัย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี หน้าเซียร์รังสิต เด็กนักเรียนเสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บกว่า 20 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)หรือ 'ลีน่าจัง' คือ'อาม่า' ของเอ็มในชีวิตจริง!?10 อันดับ เลขเด็ดมาเเรง งวดวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567อินฟลูเอนเซอร์เสียชีวิต หลังถ่ายทอดสดกินตะขาบ และตุ๊กแกรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่เป็นวันแห่งการเก็งเลขประจำเดือนนี้ครั้งแรก ถ้าเก็งเลขดี เราก็มีชัยเด้อครับเด้อเฮอริเคนอาจทำชาวมะกัน เสียชีวิตมากถึง 600 รายด่วน! เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนบนถนนวิภาวดี บริเวณหน้าเซียร์รังสิต อื้อหือ เห็นแล้วอึ้งเลย !!!...สภาพขาหลังการแข่งขันของ ยาเนซ บรายโควิช นักปั่นจักรยาน ระดับอดีตแชมป์โลกนี่คือเด็กที่ถูกเลี้ยงด้วยหมาป่า "เมาคลีลูกหมาป่า" ตัวจริงในประวัติศาสตร์แปลปกสลาก เลขเด็ด 1 10 67จีนหยุดยาว 10 วันรวด เพื่อฉลองวันชาติเลขเด็ด ใบฟ้า 1/10/67
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี หน้าเซียร์รังสิต เด็กนักเรียนเสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บกว่า 20 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)ชาวเน็ตไทยเกรียนใส่'PETA'หาว่าทรมาน'หมูเด้ง'!ด่วน! เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนบนถนนวิภาวดี บริเวณหน้าเซียร์รังสิต หนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาววัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ“ฉันอยากกลับเกาหลีเหนือ” ชายขโมยรถบัสเพื่อขับข้ามชายแดน เพราะชีวิตในเกาหลีใต้ลำบากเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่