หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"คำนิยาม" บุคลิกภาพของลักษณะตัวเลขทั้ง 10

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

"คำนิยาม" ลักษณะของตัวเลขทั้ง 10

บุคลิกภาพของตัวเลขทั้ง 10 มีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป มาดูว่าแต่ละตัวเป็นยังไง :

 

บุคลิคภาพ ตัวเลขทั้ง 10
เลข 1 "ผู้นำ"

     
: คำว่าผู้นำนี้ผมอยากจะใช้คำภาษาอังกฤษคำว่า "Leader" ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมีวุฒิภาวะ มีวิสัยทัศน์ สามารถสร้างแรงดลใจให้กับผู้ที่อยู่รอบข้างได้ ป็นตัวกำหนดทิศทางของบริษัท การเป็น Leader นี้ไม่ได้สามารถเป็นได้เพียงแค่ที่ทำงาน แม้แต่กับเพื่อนฝูง กับครอบครัวเขาก็สามารถเป็นได้ จุดข้อเสียหลักๆของเขาเลยก็คือ ความใจร้อน และความรักในศักดิ์ศรีของตนเอง เขาจะรู้สึกแย่มากหากต้องให้เขาไปเป็นลูกน้องของเจ้านายที่ไม่ได้เรื่อง

เลข 2 "คุณแม่"

     
: แน่นอนว่าการจินตานาการถึงคุณแม่ก็ต้อง... "ขี้บ่น!!!" ไม่มีแม่คนไหนไม่ขี้บ่นหรอกครับ 555+ เพียงแต่ว่าที่คุณแม่บ่นก็เพราะว่าเธอปรารถนาดี เป็นคนจิตใจดี อ่อนหวาน อ่อนโยน แม้เราจะเถียงจะดื้ออย่างไร เพื่อคนที่เธอรักเธอสามารถทนได้ จริงๆแล้วเธอไม่ใช่คนที่อึดถึกทนอะไรเลย ออกจะเป็นคนที่อ่อนแอและอ่อนไหวซะด้วยซ้ำ แต่ถ้าหากเป็นเรื่องของคนที่เธอแคร์แล้วล่ะก็ เธอยอมที่จะเสียสละตนเองเพื่อพวกเขาเหล่านั้นได้

เลข 3 "นักรบ"

    
 : สาเหตุที่ใช้คำว่านักรบ หรือ "300 สปาต้า" นั่นก็คือ ความเร่าร้อนในอารมณ์ ความดุเดือน หัวรุนแรง กล้าชน ไม่แคร์ใคร ตรงไปตรงมา ทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อโดยไม่จำเป็นต้องมีการพิสูจน์ หรือมีหลักฐานอะไรใดๆ ไม่ต้องมีเทคนิกมากมาย ลุยเข้าไปตรงๆ สปาต้าาาาาาาาา!!!

เลข 4 "นักธุรกิจ"

     
: "ข่าวสารคืออำนาจ เจรจาคืออาวุธ" ข้อความนี้ไม่ได้เกินจริงไปเลยสำหรับตัวเลข 4 คนๆนี้จะเป็นคนที่รู้เรื่องราวได้กว้างงงงงงง เรียกได้ว่ารู้ทุกเรื่อง (แต่ไม่ลึก) จะเรียกว่าแส่ หรือ เ-ือก ก็อาจจะไม่ผิดนัก แต่ด้วยความที่เขาเป็นนักเจรจาตัวยง ทำให้ไม่มีใครที่ไม่ต้อนรับเขา ยิ่งมีเขาอยู่ในวงการสนทนาด้วยยิ่งรู้สึกสนุกและมีสีสัน มีเรื่องพูดคุยมากมายไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละวัน แต่แน่นอนว่าการที่เขาเป็นคนช่างพูด มันทำให้เขามักจะ "เก็บความลับไม่อยู่" ด้วย แต่ถึงยังไงก็ตาม เขาก็มีความสามารถในการ "แถตัวพ่อ" เพื่อที่จะหลบหลีกได้ทุกสถานการณ์อยู่แล้ว

เลข 5 "พระ"

   
  : หากคิดถึงพระ ก็คงจะคิดถึงคำว่าความสงบเป็นอย่างแรก... เมื่อมีความสงบ ก็จะบังเกิดสิ่งที่เรียกว่า "สติ" และเมื่อเกิดสติ จึงพิจารณาได้ถึง "ปัญญา" ตัวเลขตัวนี้อาจจะไม่ใช่คนที่ทันโลกทันเหตุการณ์ ไม่ใช่คนที่เก่งไหวพริบดี แต่เขาสามารถนำความรู้ทุกอย่างที่เคยสั่งสมมาในตัวมาพิจารณา ดึงออกมาใช้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด มีความนิ่งสงบที่จะไม่ไหลไปตามกระแสของทุกสิ่ง เหมือนแค่อยู่นิ่งๆก็สามารถกุมกระแสของสังคมไว้ได้... ถ้าหากนิ่งพอ

เลข 6 "นางงาม"

     
: "สวย เริ่ด เชิ่ด!" ใครจะว่าตัวเลขตัวนี้ออ่อนหวานและน่ารัก นั่นมันก็แค่การเสแสร้งนั่นล่ะครับ คนใช้เลข 6 เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองพอสมควร แต่ก็ไม่ใช่ขนาดสาวแกร่งเผชิญโลกที่โลกร้ายตามลำพังได้ เธอมีความสามารถในการปรับตัวให้กลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อม ค่อนข้างเชี่ยวชาญในการใช้ชีวิตที่ต้องแข่งขันและชิงดีชิงเด่น เธอสามารถหว่านล้อมทุกคนให้หลงเสน่ห์ในมนต์ของเธอ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่แค่คนรอบข้างที่หลงมนต์ของเธอหรอก แม้แต่เธอเองก็หลงไปด้วยเช่นกัน หลงไปในแสงสีเสียง หลงไปในกระแสของสังคม หลงไปใน"กิเลส"ของตัวเธอเอง แม้เลข 6 จะเป็นเลขแห่งการเงิน แต่ถ้าหากใช้ไม่ถูกวิธีตัวเลข 6 ก็จะถูกกลืนไปกับวังวนของกิเลส... การใช้เงินเพื่อตอบสนองแสงสีเสียงของเธอ

เลข 7 "กรรมกร"

     
: "โทษทุกข์ทายเสาร์" หรือก็คือตัวเลข 7 ตัวนี้ เป็นเลขที่ทุกๆคนรังเกียจเป็นอันมาก หากใครได้ครอบครองจำเป็นต้องเหนื่อยยากทั้งแรงกายและแรงใจ การพูดโต้ตอบหรือกระบวนการคิดก็จะช้าลงไปหมดจนเรียกได้ว่าไม่ทันคนอื่นๆเขา การทำอะไรก็มักจะไม่ได้ผลตอบรับที่คุ้มค่าเท่าที่เสียเหงื่อไป แต่จุดที่ดีก็ยังคงมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ตรงไปตรงมา หนักเอาเบาสู้ รักใครรักจริง แถมยังเป็นคนจริงจังกับงานที่ได้รับมอบหมายอีกด้วยนะครับ

เลข 8 "เจ้าพ่อมาเฟีย"

     
: มีคนทักท้วงมาว่าทำไมไม่ใช้แค่ "มาเฟีย" แต่เป็น "หัวหน้ามาเฟีย" สาเหตุนั้นก็มาจากว่า ถ้าหากเลข 8 เป็นแค่มาเฟียกระจ้อยร่อยแล้ว มันคงดูโง่มาก ไร้ความสามารถ ใช้แต่อารมณ์ตัดสินปัญหา แต่ในเมื่อมันเป็นถึง "เจ้าพ่อ" เพราะฉะนั้นตัวเลข 8 นี้จึงมีอำนาจบารมี สามารถข่มให้คนที่อยู่ข้างๆเกรงและกลัวได้ เป็นคนที่กล้าพูดกล้าทำ กล้าได้กล้าเสีย แถมเนื่องจากการที่เป็นเจ้าพ่อ จึงสามารถมีรูปแบบการทำงานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบนดินหรือใต้ดิน เล่นเกมส์ตรงๆหรือเล่นเล่ห์ เขาไม่เคยเลือกวิธีการ หากได้มาซึ่งผลสำเร็จเขาก็พร้อมที่จะทำ ทางโหราศาสตร์ไทยยังให้ความหมายเลข 8 ในเรื่องอบายมุข และการพนันอีกด้วย

เลข 9 "นักพัฒนา"

     
: "โทมัส อัลวา เอดิสัน ผู้ผลิตหลอดไฟ และล้มเหลวมามากกว่า 10,000 ครั้ง" ถามว่าทำไมเขาถึงทดลองมากกว่า 10,000 ครั้งล่ะ ทำไมถึงพยายามอย่างนั้น... เพราะว่าเขาเชื่อไงล่ะ เขาเชื่อ เชื่อในจินตนาการของตนเอง เชื่อในความเป็นไปได้ เชื่อว่าเรายังสามารถพัฒนาไปได้มากกว่านี้ ความหมายของตัวเลขนี้จึงแสดงออกมาในภาพลักษณ์ของความ "มั่นใจในสิ่งที่ตนเองทำ แม้จะผิดหรือไม่เหมือนใคร เชื่อว่าสิ่งที่ตนเองทำจะดี" ความหมายเหล่านี้ถูกถ่ายทอดออกมาเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็น "กล้าจะไปต่างประเทศ กล้าทดลองสิ่งใหม่ๆ กล้าปรับเปลี่ยนดัดแปลงแนวความคิด กล้าปฏิวัฒิความคิด กล้าที่จะเชื่องมงาย" แต่ทุกสิ่งทุกอย่างต้องอยู่บนความ ไม่เบียดเบียนผู้อื่น

เลข 0 "อินดี้ ศิลปิน"

  
   : หรือ "แมลงสาป" ผมจำไม่ได้ท่านอื่นให้คำจำกัดความว่าอะไร ส่วนใหญ่จะเคยได้ยินว่า "ภัยพิบัติ แปลกแหวกแนว กระทันหัน" สิ่งที่ผมเกลียดก็ขึ้นมาในหัวผมทันทีเลย... "แมลงสาป"ครับ ความหมายของมันนั้นทุกอย่างคือไอ้ตัวนี้ชัดๆ ไม่ว่าจะเป็น "แปลกประหลาด มหัศจรรย์ น่าตื่นเต้น ตกใจ กระทันหัน ภัยอาเภท ลี้ลับซันซ้อน" จริงๆแล้วก็ยังมีความหมายอีกเช่น "ไม่แคร์สังคม กล้าที่จะแตกต่าง ไม่ตกอยู่ในกรอบความคิดใดๆ" ดังนั้นเหล่าศิลปินหรือนักแต่งเพลงทั้งหลายหากมีเลข 0 ก็จะสามารถแต่งเพลงหลุดโลกออกมาได้ไม่ยากครับ

 

ที่มา: horonumber
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ออมเงินใส่ขวดน้ำดื่ม..แต่ดาวน์บ้านได้ทั้งหลังความนิยมของค่าเงินบาทในประเทศลาว เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?ความมหัศจรรย์ "3 ผลไม้" ที่เหมาะกับคนเป็นโรคหัวใจเมื่อเราโดนยิงจะรู้สึกอย่างไร?"โจลี่ เหงียน" เผยภาพเด็ดคนหน้าคล้าย "พีเค"? ลั่น! น่ากลัวมาก..เขาเป็นสต็อกเกอร์แค่ชื่อร้านก็ไม่ผ่านแล้ว..ร้านอาหารไทยในจีน แต่ละเมนูแทบช็อก!5 น้ำตกที่สวยงามโดดเด่นที่สุด ของประเทศในภูมิภาคอาเซียน"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล"สว.เสรี" พอใจผลงาน สว.ปัจจุบัน ฝาก สว.ใหม่ ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ อย่าให้ใครมาครอบงำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"สว.เสรี" พอใจผลงาน สว.ปัจจุบัน ฝาก สว.ใหม่ ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ อย่าให้ใครมาครอบงำหญิงอเมริกันต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังลืมบัตรในร้านอาหาร แล้วพนักงานโพสต์ข้อมูลบัตรทั้งหมดเพื่อตามหาเธอเครื่องเล่นเกม console vs PC อะไรดีกว่ากันนะ
ตั้งกระทู้ใหม่