หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาระน่ารู้ ข้อห้าม 10 ประการในการกินอาหารประจำวัน

โพสท์โดย thaifooddb

นิสัยการรับประทานอาหารที่ดี สามารถป้องกันการเกิดโรคกระเพาะอาหารได้ เพราะวิธีป้องกันโรคกระเพาะ ล้วนแต่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาหารการกินทั้งสิ้น ข้อห้าม 10 ประการในการกินอาหารประจำวัน ได้แก่



1. อย่ากินอาหารที่บูดหรือเน่าเสียแล้ว อย่างกินผลไม้ที่ยังไม่สุกหรือเน่า เพราะว่าภายในอาหาร หรือผลไม้เหล้านั้น มีเชื้อโรคอยู่มากมายเหลือเกิน พร้อมกับในเวลาที่มันเน่า อาจเกิดเป็นพิษ เมื่อกินเข้าไปแล้ว จะทำให้กระเพาะอักเสบได้ง่าย


2. จงอย่ากินมาก ดื่มมาก หรือกินอิ่มมากจนเกินไป อาจทำให้การรับภาระของกระเพาะเกินกว่าปกติ ด้วยเหตุนี้ จึงลดพลังต้านทานลง การดื่มสุรามากจนเกินไป ทำให้กระเพาะอักเสบอย่างปัจจุบันทันด่วน


3. อย่ากินโดยหลงผิด หรือกินอาหารที่มีฤทธิ์หรือเป็นพิษ เช่น ยาที่เป็นกรดหรือด่างอย่างแรง หรือพิษร้ายแรงอื่นๆ ก่อนหน้าที่จะกินยา ต้องตรวจดูให้ละเอียดถูกต้องทั้งสิ้น ว่าไม่มีการหยิบผิด


4. อย่ากินอาหารที่เผ็ดจัดจนเกินไป เปรี้ยวจัดจนเกินไป หรือหวานจัดจนเกินไป


5. สำหรับคนที่มีการแพ้อาหารชนิดใดชนิดหนึ่ง ควรระวังเป็นพิเศษกับอาหารที่จะทำให้เกิดปฏิกริยา และไม่เหมาะกับปากคอของตนเหล่านี้ ทางที่ดีที่สุดควรกินแต่น้อยหรือไม่กินเลย


6. ไม่ควรกินน้ำตาลมากจนเกินไป อาจกระทบกระเทือนกับสุขภาพของฟันได้ ในเวลาเดียวกัน ภายในตับมักมีน้ำตาลเหลืออยู่ หรือจ่ายออกปริมาณมาก การทำงานของตับก็จะหนักเกินไป จึงไม่สมควรอย่างยิ่ง


7. เมื่อเผชิญกับสิ่งที่ตนรังเกียจ น้ำย่อยในกระเพาะจะไม่ถูกขับออกมาแม้แต่นิดเดียว ถ้าขืนกินลงไปก็จะไม่สามารถย่อยได้


8. ไม่ว่าจะเป็นความรู้ทางวิทยาศาสตร์ หรือการแนะนำของหมอ หรือนักโภชนาการ ที่ยอมรับว่าสิ่งของที่มีคุณค่าบำรุงสูง ถ้าหากตนไม่ชอบกิน ก็ไม่ควรกิน เนื่อจากบางครั้งความอยากอาหารไม่ได้ถูกสั่งบงการ


9. อาหารราคาถูกผิดปกติ ไม่ควรกินเป็นอันขาด เนื่องจากอาหารที่สดใหม่ จะไม่มีวันราคาถูกเป็นอันขาด


10. การครอบชีพที่ไม่เป็นระเบียบ คิดพึ่งแต่อาหารเสริมอย่างเดียว เพื่อมาบำรุงร่างกาย ความคิดอย่างนี้ไม่เหมาะสมกับเหตุและผลอย่างยิ่ง


หากปฏิบัติได้ทั้ง 10 ประการที่กล่าวมาข้างต้น เชื่อว่าเราต้องห่างไกลจากโรคกระเพาะอาหารอย่างแน่นอน ฝากบอกต่อคนที่ท่านรักด้วยนะคะ


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
thaifooddb's profile


โพสท์โดย: thaifooddb
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดอลังการ! แก้บนชุดใหญ่เป็นประวัติศาสตร์ หัวหมู500 หัว ไก่กว่า1พันตัว?โรงแรม Hengshan Shanghai: ย้อนรอยอดีตอันหรูหรา10 รัฐที่อันตรายที่สุดในอเมริกาประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ติดหนี้เงินกู้จากประเทศจีนมากที่สุดชาเย็นในตำนาน..แบบนี้โบราณของแทร่!กองเชียร์ "โน้ส อุดม" โดนแน่! "ท่านเรวัช" เตรียมแจ้งความเอาผิด..โพสต์บิดเบือนข้อมูลทำไมสายการบินถึงไม่แจกให้ผู้โดยสารโดดร่มมาตรการลงโทษศิลปินจีนที่ละเมิดกฎหมาย____แสดงถึงความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฎหมายแดนมังกรเตือนภัยคนนั่งแท็กซี่..เพราะบางที คุณอาจเป็น "ดาราจำเป็น"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ติดหนี้เงินกู้จากประเทศจีนมากที่สุดทำไมสายการบินถึงไม่แจกให้ผู้โดยสารโดดร่ม10 รัฐที่อันตรายที่สุดในอเมริกาเครื่องบินฝึกหัดของกองทัพอากาศ รุ่นที่ผลิตขึ้นโดยฝีมือคนไทย
ตั้งกระทู้ใหม่