หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตะลึง! ระบบ Xbox ถูกแฮคโดยเด็กชายวัย 5 ขวบ

โพสท์โดย Jill Valentine

เป็นเรื่องสุดตะลึงเมื่อเด็กชายวัย 5 ขวบ นาม Kristoffer Von Hassel จากเมืองซานดิเอโก้ประเทศสหรัฐอเมริกาได้แฮคเข้าสู่ระบบหลังบ้านของระบบ Xbox ด้วยแอคเคาท์พ่อของเขาเพียงเพราะต้องการเล่นเกม! ในขณะที่ตัวพ่อเขาเองยังงงๆว่าใครมาแฮคไอดีซะอย่างงั้น

จากการเปิดเผยของ Kristoffer วิธีการของเขานั้นแสนจะง่ายและทำให้ Microsoft หน้าหงายมาเรียบร้อยนั่นก็คือการที่เขาได้ใส่พาสเวิร์ดมั่วๆเข้ามา หลังจากนั้นก็เพียง “เคาะปุ่ม spacebar บนคีย์บอร์ด” เพียงเท่านี้ก็สามารถเข้าสู่ระบบหลังบ้านได้อย่างง่ายดายพร้อมกับแสดงอาการดีใจ “เย่!” ตามประสาเด็ก ในขณะที่เขาอาจไม่ทราบว่านั่นคือระบบที่ใช้เงินทุนมหาศาลในการสร้างและได้ทำสิ่งที่คนทั้งโลกอยากทำแต่ทำไม่ได้

แน่นอนว่าการที่เด็กวัย 5 ขวบสามารถทำอะไรแบบนี้ได้ต้องเป็นที่ตื่นตะลึงไม่น้อยกับการแฮคระบบของบริษัทมูลค่าหลายพันล้าน ถึงแม้ว่านี่อาจเป็นแค่การบังเอิญค้นพบก็ตามทีแต่ทาง Microsoft ได้มอบเกมจำนวนหนึ่งให้กับเขา , เงินอีกจำนวน $50 ,เป็นสมาชิก Xbox Live ฟรีๆ 1 ปี และจารึกชื่อของเขาไว้บนเว็บไซต์ในกลุ่มของนักวิจัยเกี่ยวกับด้านความปลอดภัยตามภาพด้านล่างนี้ ,จากการกระทำของ Kristoffer ครั้งนี้จึงทำให้ Microsoft รีบปิดช่องโหว่นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

ที่มา: http://www.juropy.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jill Valentine's profile


โพสท์โดย: Jill Valentine
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่นนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีเหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่น"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!เปิดใจสาวใหญ่ หลังถูกโกงแชร์ เสียหายกว่ากว่า 3 ล้าน เผยเอาเรื่องถึงที่สุด | มีคลิปหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู
ตั้งกระทู้ใหม่