หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อวัยวะในร่างกายที่คนนิยมไปศัลยกรรม

โพสท์โดย I sea u

สมัยนี้ถ้าอยากสวย อยากหล่อ อยากเสริม อยากเพิ่ม ไม่มีใครไม่นึกถึงการศัลยกรรมในช่วงนี้ ซึ่งเป็นกระแสที่กำลังฮิตและพูดถึงกันมาก และในวันนี้ ทางทีมงาน toptenthailand จึงได้จัด 10 อวัยวะในร่างกายที่คนนิยมไปศัลยกรรม มาให้ชมกัน แบบเน้นๆ

ที่มา : ทีมงาน toptenthailand

10. เสริมกระดูก

การเสริมกระดูกเพิ่มความสูงโดยใช้เครื่องมือตรึงกระดูก ที่เรียกว่า Ilizarov กับบุคคลที่มีปัญหาเรื่องส่วนสูงซึ่งถือเป็นการบริการศัลยกรรมความงามด้านหนึ่งศัลยแพทย์กระดูกและข้อผู้นี้ บอกด้วยว่า การรักษาเป็นการผ่าตัดที่ทำให้ผู้ป่วยสูงขึ้นอย่างช้าๆ โดยจะต้องใช้เวลาในการยืดกระดูกโดยเฉลี่ยประมาณ 1 เดือนต่อ 1 เซนติเมตร 5 เดือนก็จะได้ความสูงเท่ากับ 5 เซนติเมตรการผ่าตัดมีความปลอดภัยสูงขณะที่ค่าใช้จ่าย ค่ารักษา รวมทั้งค่าอุปกรณ์ ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้รับการรักษา เช่น ถ้าต้องการเพิ่มความสูงน้อยกว่า 5 เซนติเมตร ประมาณ 5 แสนบาท และถ้ามากกว่า 5 เซนติเมตร ค่าใช้จ่ายค่ารักษารวมทั้งค่าอุปกรณ์อยู่ที่ ประมาณ 800,000 บาทจากข้อมูลเบื้องต้น

9. ปากบาง

หลายคนที่มีปัญหาเรื่องริมฝีปากหนาในปัจจุบันนี้เรามีเทคโนโลยีที่สามารถแก้ไขปัญหาริมฝีปากหนาได้แล้วโดยการทำศัลยกรรม เป็นการฝ่าตัดเย็บริมฝีปากใหม่ให้บางเราเรียกการทำศัลยกรรมแบบนี้ว่า "ศัลยกรรมปากบาง" ซึ่งกำลังได้รับความนิยมกับสาวๆและหนุ่มทั้งหลาย เพราะริมฝีปากหนาเกิดขึ้นได้กับทั้งชายและหญิงเนื่องจากกรรมพันธุ์ ซึ่งวิธีที่จะศัลยกรรมปากบางได้นั้นต้องใช้วิธีการผ่าตัด

8. เสริมหน้าผาก

หน้าผากถือเป็นจุดรับทรัพย์ตามความเชื่อทางโหงวเฮ้ง โดยเฉพาะกับสาว ๆ ในช่วงอายุ 15-30 ปี หน้าผากโหนกนูนสวยช่วยเสริมโชคชะตาได้เป็นอย่างดี เสริมแล้วได้ทั้งโชคทั้งความสวยเลยเนอะ คนสมัยนี้ที่ต้องการเสริมหน้าผากก็เพราะเหตุผลนี้ การศัลยกรรมเสริมหน้าผากมีวิธีการอยู่ 2 ประเภท คือ การใส่วัสดุเสริม การฉีดไขมัน

7. ทำตา 2 ชั้น

ซึ่งการทำตา 2 ชั้นนั้นมีหลายวิธีนั้นก็คือ
วิธีที่ 1 เป็น "วิธีเย็บ" โดยใช้ไหมเส้นโต ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้เกิดตา 2 ชั้นคงทนอยู่เพียงชั่วคราว 1-3 ปี ชั้นก็จะหลุดหมดในภายหลัง

วิธีที่ 2 เป็น "วิธีตัดและเย็บ" โดยการกรีดหนังตาบนแล้วตัดหนังออกเป็นแผ่นแถบยาวๆ หลังจากนั้นจึงทำการเย็บหนังตาให้ติดกับเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อ

วิธีที่ 3 เป็นวิธี "กรีด" หนังตาบน ให้เป็นแผลยาว โดยไม่ได้ตัดหนังออกแล้วจึงเย็บข้างละ 10-20 เข็ม แล้วแต่ขนาดของแผล ผลลัพธ์ของวิธีนี้ก็เหมือนกับวิธีที่ 2 เพียงแต่ว่าหลับตาได้สนิทเมื่อนอนหลับ

วิธีที่ 4 วิธี "เจาะและกำจัดไขมัน" วิธีนี้เหมาะสำหรับคนไทยหรือคนเอเชีย เพราะมีดวงตาขนาดเล็กและไขมันมาก มีกรรมวิธีโดยเจาะหนังตาบนยาว 4-5 มิลลิเมตร เพื่อเอาไขมันออก แล้วล็อก (LOCK) หนังตาบนกับกล้ามเนื้อและพับ (FOLDING TECHNIC) ทำให้เกิดเป็นตา 2 ชั้น วิธีนี้จะเย็บ 3-5 เข็มเท่านั้น แผลขนาดเล็กสามารถไปทำงานได้ภายใน 2-3 วัน มีการบวมช้ำน้อย หลับตาได้สนิทมีแผลเป็นน้อยมาก

วิธีที่ 5 วิธีการเจาะร่วมกับการใช้ไมโครสโคป กล่าวคือ วิธีนี้เหมาะสำหรับคนอายุน้อย (20-40 ปี) และสามารถไปทำงานได้ใน 24-48 ชม. และแต่งหน้าทาแป้งเขียนอายแชโดว์ (MAKE UP) ได้ทันที จึงเหมาะสำหรับดารา นักแสดง นักธุรกิจ แอร์โอสเตส

6. เหลากราม

ในสมัยนี้ใครๆก็อยากมีโครงหน้าเรียว เลยหาวิธีทำหน้าเรียวกัน จึงทำให้เกิดการการ “ตัดกราม” “เหลากราม“เพื่อให้ใบหน้าเรียวกระชับได้สัดส่วนสวยงาม โดยวิธีก็ง่ายแสนง่ายไม่ซับซ้อน และยังใช้เวลาพักฟื้นเพียงไม่นาน วิธีที่ใช้ในการเหลากรามนั้นจะใช้วิธีผ่าตัดภายในช่องปาก

5. หน้าเรียว

เพราะความสวยกลายเป็นค่านิยมของยุคดิจิตอล ที่สามารถเนรมิตลูกเป็ดขี้เหร่ให้งดงามได้แบบง่ายๆ ทำให้กระแสการทำหน้าเรียวเล็กแบบดารากำลังมาแรงในวันนี้ ซึ่งกรณีนี้แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งชี้ว่า เพราะโครงสร้างของผู้หญิงไทย ส่วนใหญ่มักมีเนื้อบริเวณใบหน้า โดยเฉพาะแก้ม ทั้งรูปหน้าที่เกิดโดยกรรมพันธุ์ตามธรรมชาติ ทั้งแก้มยุ้ย อวบอูม หน้ากาง หรือด้วยยิ่งอายุที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนน้อยลง จึงเกิดริ้วรอยและผิวหย่อนคล้อย ยิ่งสมัยนี้ดารานักร้องมีรูปหน้าเล็กแหลมเรียว กรอบหน้าชัดเจนทำให้ถ่ายรูปได้สวย จึงไม่แปลกที่กระแสหน้าเล็กจึงกลายเป็นสุดยอดปรารถนาของสาวไทยในขณะนี้นพ.ทรงยศ จันทจิตร์ ศัลยแพทย์ตกแต่งยศยาคลินิก ให้คำแนะนำเรื่องการทำหน้าเล็กเรียวแบบดารา ว่า ปัจจุบันมี 3 ทางเลือกที่เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย คือ การฉีดโบท็อกซ์ การร้อยไหม และการใช้เลเซอร์ควบคู่ไปกับดูดไขมันที่หน้า ซึ่งเทคนิคแต่ละประเภทมีความแตกต่างกันทั้งในด้านวิธีการทำและผลลัพธ์ที่ได้

4. เสริมคาง

การศัลยกรรมเสริมคาง (mentoplasty) เป็นอีกหนึ่งการศัลยกรรมเพื่อการปรับแต่งรูปใบหน้า เพราะขนาดของคางเป็นปัจจัยหนึ่งที่กำหนดมิติของใบหน้าส่วนล่าง ผู้ที่มีคางสั้น คางเล็ก คางไม่มีความนูน หรือคางร่นมาด้านหลัง ทำให้ใบหน้าดูกลม หน้าสั้น ส่วนกลางของใบหน้าดูกว้าง คอดูมีเนื้อเยอะ ซึ่งเป็นรูปลักษณ์ที่ไม่สวยงาม ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขโดยการเสริมคาง ทำให้สามารถมองเห็นรูปคางได้ชัดเจน ใบหน้าส่วนล่างก็จะดูมีมิติ สมดุลดี 

การทำศัลยกรรมเสริมคางจะช่วยปรับรูปหน้าได้ จากการที่คางหลังการศัลยกรรมแล้วจะนูนขึ้น กว้างขึ้น หรือทำให้หน้าดูยาวขึ้นได้ด้วย วิธีที่ใช้ในการเสริมคางคือ การฉีดสารซิลิโคนเหลวและการเสริมคางด้วยแท่งซิลิโคน

3. เสริมทรวงอก

หน้าอกเป็นส่วนหนึ่งของสัญลักษณ์ความเป็นสตรีเพศ ช่วยเพิ่มความงามของร่างกาย การมีหน้าอกที่สวยงามได้ขนาดพอเหมาะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตในสังคม การผ่าตัดเสริมทรวงอกจึงเป็นการผ่าตัดที่นิยมและถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งด้านเทคนิคและวัสดุที่ใช้ในการเสริมหน้าอก ปัจจุบันสามารถทำได้อย่างปลอดภัย ผลการรักษาเป็นที่พอใจสูง
ชนิดของวัสดุที่ใช้ในการเสริมหน้าอก ถุงน้ำเกลือ ซิลิโคนเหลว และ polyurethane

2. เสริมจมูก

ศัลยกรรมเสริมจมูกเป็นการตกแต่งรูปทรงเพื่อให้รับกับโครงหน้า หรือทำให้ใบหน้ามีรูปร่างที่ดูดียิ่งขึ้น วัสดุที่ใช้ในการเสริมจมูกสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทด้วยกันคือแบบที่หนึ่งกระดูกอ่อนจากร่างกายของผู้เข้ารับการผ่าตัดเสริมจมูกส่วนมากมักนำมาจากกระดูกอ่อนข้างหลังหู และแบบที่สองคือ วัสดุที่เรียกว่า (ซิลิโคนอ่อน) ซึ่งเหมาะสำหรับการผ่าตัดเพื่อความสวยงามในการเสริมจมูกเท่านั้น เนื่องจากเป็นวัสดุที่ใช้ในทางการแพทย์และได้รับการรับรองแล้วว่าไม่มีอันตรายใดๆ
แต่ปัจจุบันได้มีการพัฒนามาเป็นการฉีดสารที่ชื่อ Filler หรือสารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มสารเติมเต็มตามธรรมชาติซึ่งอยู่ได้ชั่วคราว

1. การจัดฟัน

การจัดฟัน แต่เดิมนั้นเรียกได้ว่าเป็นการรักษาผู้ที่มีสภาพฟันไม่สวยงาม เช่น ฟันเก ฟันห่าง โดยฟันจะเรียงตัวสวย ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่ทำการรักษา และยังช่วยในการเคี้ยวอาหารอีกด้วย ซึ่งพบได้ว่าปัจจุบันมีความนิยมจัดฟันแฟชั่น ที่ทำเพื่อความสวยงามการ จัดฟันแฟชั่น พบว่ากำลังระบายในโลกโซเชี่ยลอย่างมาก ซึ่งสามารถหาซื้อได้ทั้งแบบออนไลน์ หรือตามร้านค้าต่างๆ ซึ่งราคาของเหล็กจัดฟันแฟชั่นนั้นอยู่ในหลักร้อยเท่านั้นซึ่งการจัดฟัน ควรจะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ อีกทั้งลวดจัดฟันต่างๆ จะต้องได้รับการนำเข้าจากต่างประเทศที่ได้รับมาตรฐาน และมีราคาแพงกว่าหลักร้อยอย่างแน่นอน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มนักทำเกษตรอึ้ง มีปลาหางนกยูงหลุดเข้าบ่อปลาไม่กี่ตัว อยู่มาได้พักเดียว ออกลูก ออกหลานขยายพันธุ์กันจนอึ้งกันเลยทีเดียว ชาวเน็ตแห่บอกแบบนี้แหล่ะของดีย์เลย สร้างรายได้ๆสบายเลยเน็ตไอดอล หลุดภาพไม่ตัดต่อ ทำให้แฟนๆ ตกตะลึงคนชอบเที่ยวเฮ!30ประเทศไม่ต้องขอวีซ่าสุดปั่น 'สรยุทธ กรรมกรข่าว' ฉลองวันเกิดในสถานที่สุดคุ้นเคย ชาวเน็ตแซวจะปั่นไปไหนว้าวุ่นเลยงานนี้ ตั้งใจถ่ายอย่างดี"แก้มบุ๋ม – พี่พีท" หมั้นแล้ววันนี้!..พ่อแม่สามีรับไหว้สะใภ้เป็นเงิน 8 หลัก5 ผลไม้ยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังคุมอาหารและลดน้ำหนัก30 แคปชั่นบอกตัวเองให้สู้ แคปชั่นสู้ๆ นะตัวเรา แคปชั่น ให้กำลังใจตัวเองอภิมหาเศรษฐีชาวจีน ที่ร่ำรวยและมีทรัพย์สินมากที่สุดในยุคปัจจุบัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คำทำนายเสี่ยงทายพระโค วันพืชมงคล 2567 มีคำทำนายว่าอะไรบ้างการแสดงมวยปล้ำ คือ จุดขายใหม่ ของรถไฟญี่ปุ่นเน็ตไอดอล หลุดภาพไม่ตัดต่อ ทำให้แฟนๆ ตกตะลึงบริษัท NETFLIX คืออะไร? และยิ่งใหญ่มากแค่ไหนในยุคปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
อยากสิวหายไว ไม่ควรทำสิ่งเหล่านี้8 ท่าออกกำลังกาย ช่วยหน้าอกกระชับ4 วิธีลดกลิ่นตัวทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
ตั้งกระทู้ใหม่