หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หยุดใช้ยาคุมกับหมาแมว คุณกำลังทำบาป!!

โพสท์โดย I sea u

หยุดใช้ยาคุมกับหมาแมว คุณกำลังทำบาป!!

 

 

อันตรายจากการฉีดยาุคุมในหมาและแมว (ภาพสะทือนใจขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะคะ) หยุดใช้ยาคุมกับหมาแมว คุณกำลังทำบาป!!


1. ถ้าฉีดในช่วงที่เป็นสัด จะทำให้เกิดภาวะมดลูกอักเสบ เน่า เป็นหนอง (ปกติมดลูกแมวจะเท่าหลอดยาคูลท์และมดลูกของสุนัขมีขนาดเท่าหลอดกาแฟ แต่หากเกิดภาวะอักเสบจะมีขนาดใหญ่ประมาณแขนมนุษย์ ภายในจะเต็มไปด้วยเลือด และหนอง ดังภาพ ซึ่งจะทำให้สุนัขและมแวทรมาณมากๆ) ถ้าไม่ผ่าตัดสุดท้ายสัตว์ก็จะตายอย่างทรมาน

2. ถ้าฉีดหลังจากที่สัตว์มีการผสมพันธุ์ไปแล้ว ก็ไม่ได้ช่วยให้สัตว์ไม่ท้อง แต่จะทำให้เกิดการตั้งท้องนานขึ้น คลอดลูกเองไม่ได้ เพราะตัวยาไปกดทับทำให้มดลูกไม่บีบตัวทำคลอด ทำให้ลูกตายในท้อง แม่สัตว์ก็อาจถึงตายอย่างทรมานได้เช่นกัน รวมถึงอาจเกิดสภาพมดลูกอักเสบด้วย ผลข้างเคียงอื่นๆหากสุนัขยังมีชีวิต ได้แก่ ทำให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุล ขนร่วง เกิดโรคเบาหวาน หรือเนื่องจากมีการกดการทำงานของไขกระดูก จึงอาจเกิดภาวะโลหิตจางได้

 



**** ในทั้งสองกรณี ถึงจะได้รับการผ่าตัด ก็อาจจะช่วยชีวิตไว้ไม่ทันเนื่องจากอาการแทรกซ้อน ต่างๆ เช่นการติดเชื้อเข้ากระแสเลือด เลือดเป็นพิษ หรือภาวะไตวาย

ยาคุมอย่างเดียวก็มีโอกาสทำให้เกิดมดลูกอักเสบได้อยู่แล้ว โดยเฉพาะตัวยาเดียวกะที่ใช้ในคน(เข็ม 80 บาท) จะมีโอกาสทำให้เกิดมดลูกอักเสบได้สูงมาก ไม่ควรฉีดติดต่อกันเกินสามเข็ม (เข็มนึงคุมได้ประมาณ 5 เดือนในสุนัข) แต่ที่จริงมีตัวยาอีกอย่างนึงที่มีความปลอดภัยสูงกว่า โอกาสทำให้เกิดมดลูกอักเสบน้อยกว่า ชื่อ Covinanอันนี้จะแพงหน่อย คำนวณตามน้ำหนักตัว แต่ว่าต้องฉีดตามโปรแกรมที่เค้าแนะนำจะปลอดภัยและได้ผลดีค่ะ อย่างไรก็ตามพบว่าในสุนัขบางตัวก็ยังเกิดมดลูกอักเสบได้จากการฉีดยานี้เปนเวลานานๆ

ส่วนปัจจัยที่สำคัญมากๆ ที่จะทำให้เกิดมดลูกอักเสบจากการฉีดยาคุมก็คือวงรอบการเป็นสัด(มีเมน) ของสุนัขค่ะ ถ้าเปนช่วงนั้นไม่ว่าฉีดแบบถูกแบบแพงก็ทำให้เกิดมดลูกอักเสบได้ ในน้องหมาจรจัดยิ่งควรระวัง เพราะเราไม่ได้เลี้ยงเค้าใกล้ชิด โอกาสที่จะฉีดไม่ถูกเวลามีมากกว่า หรืออีกกรณีคือเค้าเปนสัดไปแล้ว ถูกผสมแล้ว ถ้าไปฉีดยาคุมจะทำให้ตั้งท้องนานกว่าปกติ ลูกตายในท้อง คลอดยาก หรือมดลูกอักเสบตามมาได้อีกเช่นกัน เพราะฉะนั้นหาวิธีพาไปทำหมันจะสบายใจกว่าค่ะ

ทำหมันในสุนัขปลอดภัยและประหยัดกว่าการฉีดยาคุมถูกๆและบ่อยๆนะคะ



ข้อมูลจากหมอ(หมา)ตัวน้อย
โพสโดยบ้านเจ้าตูบเชียงใหม่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษ"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายชาวเน็ตแห่แชร์ภาพตุ่มประหลาดเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ผู้ประกาศสาวเป็นลม กลางรายการสดทางทีวี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
ตั้งกระทู้ใหม่