หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับสิ่งที่เราให้ความสำคัญในชีวิตมากเกินไป

โพสท์โดย I sea u

หลายคนก็คงให้ความสำคัญกับชีวิตในแต่ละเรื่องไม่เหมือนกัน แต่อันนี้ถือว่าเป็น 10 อันดับที่เราจะต้องให้ความสำคัญโดยพื้นฐานอยู่แล้ว จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกัน

ที่มา : http://www.stock2morrow.com/

10. นักการเมือง

หลายคนเองก็มักจะให้ความสำคัญกับนักการเมืองไม่ว่าจะเป็นเรื่องการหาเสียง การเสนอนโยบาย และก็จะมองดูว่าพวกเขาได้ทำตามสิ่งที่สัญญาณเอาไว้หรือไม่ แน่นอนหลายคนก็มักจะให้นักการเมืองเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง จนลืมให้ความสำคัญกับตัวเอง

9. บุคคลที่มีชื่อเสียง

แน่นอนว่าบุคคลที่มีชื่อเสียงเกือบทุกๆคน ผู้คนจะให้ความสนใจเป็นพิเศษไม่ว่าจะเป็นทางหน้าจอทีวี หนังสือพิมพ์แต่ละฉบับ โดยแต่ละวันหลายคนก็มักจะชอบวิพากษ์วิจารณ์บุคคลที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็นเรื่องซุบซิบนินทา การจับผิดต่างๆนาๆ เรียกได้ว่าตามติดทุกฝีก้าวจนไม่ดูตัวเองเลย

8. กาแฟ

แล้วทำไมกาแฟถึงต้องติดอันดับด้วยล่ะ ก็เพราะว่ากาแฟกับมนุษย์เงินเดือนถือว่าเป็นสิ่งของคู่กันไปแล้วทั่วโลก การขาดกาแฟถือว่าไม่อาจเติมเต็มชีวิตในการทำงานได้ในแต่ละวัน บางคนก็ถึงกับติดกาแฟจนไม่อยากทำอะไรเลยก็มี

7. ศาสนา

ศาสนาถือว่าเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับมนุษย์มาทุกยุค ทุกสมัย ที่ช่วยให้สังคมอยู่ร่วมกันได้มีความสุข มีประเพณีวัฒนธรรมเกิดขึ้นมา ผู้คนก็เริ่มใช้ศาสนาเป็นแหล่งที่พึ่งทางใจ และแน่นอนว่าทุกวันนี้ศาสนาเริ่มมีความขัดแย้งกับวิถีการดำรงชีวิตของมนุษย์บ้างแล้ว ที่โลกล้วนเปลี่ยนแปลงไปมาตลอดเวลา

6. ความเป็นแม่ของลูก

สำหรับผู้หญิงการเป็นแม่ของลูกถือเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเลยก็ว่าได้ ผู้หญิงหลายคนก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก และบางคนก็ไม่ให้ความสำคัญก็มีอยู่ แต่โดยธรรมชาติของผู้หญิงก็จะต้องให้ความสำคัญกับการสืบพันธุ์เพื่อเติมเต็มให้กับชีวิตของพวกเธอ

5. การทำงาน

ในชีวิตของพวกเราแต่ละคนก็ล้วนต้องทำงานหาเงินเลี้ยงปากท้องของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าการทำงานถือเป็นความสุขที่เติมเต็มให้กับชีวิตของเรา และบางทีพวกเราหลายคนก็จะให้ความสำคัญกับการทำงานจนกลายเป็นพวกบ้างานไป จนไม่อยากทำอะไรอย่างอื่น ก็ขอให้พวกเราจำไว้ว่า การทำงานเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต

4. การสอบ

โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษาที่มองว่าการสอบคือทุกอย่างของชีวิต หากว่าสอบผ่านก็จะสมหวังเหมือนกับลอยขึ้นบนสวรรค์ แต่หากว่าสอบไม่ผ่านก็เหมือนกับอยู่ในอุโมงค์อันมืดมิดที่จะต้องพยายามหาทางออก ก็อยากให้จำไว้ว่าการสอบล้วนมีผ่านมีตกบ้างเป็นเรื่องธรรมดา เพราะยังไงชีวิตในวันข้างหน้าล้วนมีบททดสอบที่รอพวกนักเรียน นักศึกษาอยู่ดี

3. เงิน

เงินแน่นอนที่สุดว่า สามารถนำมาใช้ซื้อจับจ่ายเพื่อความสบายใจของพวกเรา และก็ทำให้ทุกๆคนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพื่อที่จะทำให้เงินครอบครองมากที่สุด ผมไม่ได้บอกว่าเงินไม่ควรที่จะให้ความสำคัญ แต่ผมคิดว่าเราควรที่จะให้ความสำคัญกับการใช้จ่ายเงินให้เหมาะสมสำหรับตัวเองดีกว่า ใครมีมาก มีน้อยก็ต้องจ่ายตามอัตภาพความเป็นอยู่ของตัวเอง

2. การแต่งงาน

ผมคิดว่าหลายคนคงจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้แน่ๆ หลายคนคิดว่าการแต่งงานเป็นเรื่องที่วิเศษที่สุดในชีวิต อันนี้ผมก็ขอไม่พูดอะไรมากนะครับ เพราะหลายคนก็คงคิดไม่เหมือนกัน แต่แน่นอนว่าการแต่งงานหลายคนมักจะทุ่มเทเหมือนกับว่าเอาชีวิตตัวเองเดิมพัน เป็นความฝันที่จะต้องทำให้ได้ การแต่งงานเป็นเรื่องที่ดีมากก็จริง แต่อย่าคาดหวังกับชีวิตการแต่งงานมากเกินไป เพราะอุปสรรคหลังจากการแต่งงานมีแน่นอนที่เขาหรือเธอต้องทดสอบ

ความรัก รัก รัก เป็นเรื่องที่อยู่คู่กันมาตั้งแต่เกิดจนตาย และผมเชื่อว่าเกือบทุกๆคนก็ทุ่มเทกับเรื่องความรักมากที่สุดเป็นอันดับแรกๆ ความรักเป็นเรื่องดีก็จริงอยู่ แต่ก็อย่าไปคิดว่าจะทำให้ชีวิตของตัวเองดีขึ้น ความรักมันก็มีทั้งเรื่องดีและแย่ปะปนกันไป เราสามารถให้ความสำคัญกับความรักได้ระดับหนึ่ง แต่อย่าปล่อยให้ความรักเข้ามาจนทำอะไรไม่เป็นเลยในชีวิตจะดีที่สุดครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คุณแม่สงสัยทำไมไม่มีใครเล่นกับลูกสาวเลย ก่อนรู้ความจริงจากครู ทำแม่รู้สึกผิดนครชัยแอร์ผู้มาก่อนการเทรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืน Sustainable Fashion แฟชั่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทางเลือกของนักชอปน้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์การค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปีศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่จักรพรรดิ​ผู่อี๋ ในพระราชวัง​ต้องห้ามรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อมีอะไรมากมายให้เรียนรู้ แม้จะมาจากครูที่แย่ที่สุดตำรวจจีนโดนดึงกางเกง เมื่อเข้าไปสลายม๊อบลิงขวางถนนชายเกาหลีกระดกโซจูทีเดียวหมดขวด หลังถูกตำรวจเรียกให้จอดรถ เพื่อให้พ้นข้อหาเมาแล้วขับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยชี้แจง:กรณีน้ำท่วมปางช้างเชียงใหม่ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์บรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯ
ตั้งกระทู้ใหม่