หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทพเจ้ากรีก-โรมัน&เทพีกรีก โฉมงาม @ดาราไทย

โพสท์โดย Aazeen

 

เทพกรีก เป็นเรื่องปรัมปราและตำนานที่เกี่ยวข้องกับเทพเจ้า, วีรบุรุษ, ธรรมชาติของโลก และจุดกำเนิดและความสำคัญของวิถีปฏิบัติและพิธีในทางศาสนาของชาวกรีกโบราณ เทพปกรณัมกรีกเป็นส่วนหนึ่งของศาสนาในกรีซโบราณ 

 

Urania @ ซาร่า เล็กจ์ เป็นยูเรนิอา - ผู้เป็นมิวส์แห่งดาราศาสตร์ มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือลูกโลกและเข็มทิศ

 

Thalia(ธาเลีย) @ มิ้นท์ นวินดา เบอร์ต๊อดตี้ เป็นธาเลีย - ผู้เป็นมิวส์แห่งสุขนาฏกรรม มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือหน้ากากในการแสดงละครสุขนาฏกรรม

 

Clio(คลิโอ) @แซมมี่ บัณฑิตา เคาวเวลล์ เป็นไคลโอ - ผู้เป็นมิวส์แห่งประวัติศาสตร์ มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือม้วนกระดาษและหนังสือ

 

Erato(อีราโต้) @แมท ภีรนีย์ คงไทย เอราโต - ผู้เป็นมิวส์แห่งกวีนิพนธ์รัก มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือพิณเจ็ดสายที่เรียกว่าคิธารา (Cithara) 

 

Andromeda(อันโดรเมดา) @ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เป็นนางในตำนานเทพปกรณัมกรีกผู้ซึ่งถูกตรึงโซ่ไว้กับหินเพื่อเป็นเครื่องสังเวยแก่สัตว์ประหลาดแห่งท้องทะเลและได้รับการช่วยเหลือโดยวีรบุรุษเพอร์ซิอุส (Perseus) ผู้ซึ่งนางได้สมรสด้วยในภายหลัง

 

ณเดช คูกิมิยะ @Cupid(คิวปิด) กามเทพ เป็นเทพเจ้าแห่งความรักของโรมัน ตำนานเล่าความเป็นมาของเทพเจ้าองค์นี้ต่างๆ กันไป ซิเซโร (Cicero) ได้เล่าไว้ 3 ทางด้วยกัน ทางหนึ่งว่า เป็นโอรสของเมอร์คิวรี (เฮอร์มีส) และเทพีไดอานา (อาร์ทีมิส) อีกทางหนึ่งว่า โอรสของเมอร์คิวรี และวีนัส (อโฟรไดท์) และอีกทางหนึ่งว่า เป็นโอรสของมาร์ส (เอรีส ตามปกรณัมของกรีก) และวีนัส

 

 

แหม่ม คัทลียา @Gaia(ไกอา) เทพีในตำนานกรีก เป็นเทพีพื้นพิภพ หรือพระแม่ธรณี จุติขึ้นมาองค์แรกๆในตำนาน เป็นหนึ่งในเทพยุคแรก มาก่อนยุคเทพโอลิมปัส

 

Persephone(เพอร์เซโฟนี) เทพีแห่งฤดูกาล @ ปู ไปรยา สวนดอกไม้

 

Demeter(ดิมีเทอร์)@ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต เทพีแห่งเกษตรกรรม 

 

Hestia(เฮสเทีย) @ศรีริต้า เจนเซ่น เทพีพรหมจารีย์ เทพีผู้คุ้มครองเด็ก ก่อตัวขึ้นที่เตาผิงไฟตามตำนานกรีกโรมันเพื่ออวยพรเด็กแรกเกิด

 

Hera(เทพีเฮรา) @ แอน ทองประสม เทพีแห่งการสมรสเป็นราชินีแห่งสวรรค์ 

 

Melpomene(เมลโพมีนี) @ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา เป็นเมลพอมินี - ผู้เป็นมิวส์แห่งโศกนาฏกรรม มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือหน้ากากในการแสดงละครโศกนาฏกรรม

 

Euterpe @ มิว นิษฐา จิรยั่งยืน เป็นยูเทอร์เพ - ผู้เป็นมิวส์แห่งกวีนิพนธ์คีตกานท์ มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือขลุ่ยและเครื่องออลอส (Aulos)

 

Polyhymnia @ พอลล่า เทเลอร์ เป็นโพลิฮิมเนีย - ผู้เป็นมิวส์แห่งเพลงสดุดีปวงเทพ มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือผ้าคลุมศีรษะ

 

Dionysus(ไดโอนิซัส)@หมาก ปริญ สุภารัตน์ เทพแห่งไวน์ การทำไวน์ และการเก็บเกี่ยวผลไม้ และยังได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพแห่งละคร

 

Hebe goddess @ พรีม รณิดา เตชสิทธิ์ บุตรแห่งฮีรา ฮีบี (Hebe) หรือ แกนีมีดา เทพธิดาแห่งความเยาว์วัย ได้รับหน้าที่ ให้ถือถ้วยของเทพเจ้า จนถูกปลด ให้เจ้าชาย แกนิมีดทำแทน เนื่องจากนาง แสดงความหยาบคาย ในงานที่จัดขึ้น ที่โอลิมปุสงานหนึ่ง

 

Megara เมการ่าชายาเฮอร์คิวลิส (จิลล์ โรเจอร์)

 

 

Eileithyia goddess @ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์
อิลิธียา (Eileithyia อาจมีการสะกดหลายแบบ) หรือ ลูซิดา ในตำนานโรมัน ซึ่งเป็นเทพีแห่งการให้กำเนิดทารก

 

Nyx goddess @ ซูซี่ สุษิรา แอนจิลีน่า แน่นหนา
เป็น นิกซ์ (อังกฤษ: Nyx ภาษากรีกโบราณ: Νύξ แปลว่า กลางคืน) หรือ น็อกซ์ (Nox) ในภาษาลาตินที่ชาวโรมันเรียก เป็นหนึ่งในเทพดั้งเดิม (protogenoi)ในเทพปกรณัมกรีก นิกซ์เป็นเทพีแห่งราตรีซึ่งเกิดจากเคออสและเป็นคู่ของเอเรบัส (ความมืด) นิกซ์เป็นมารดาของเทพต่างๆมากมาย ซึ่งรวมถึงทานาทอส (ความตาย)และฮิปนอส (นิทรา) มีรูปลักษณ์เป็นหญิงสาวผู้งดงามและทรงอำนาจ

 

Hemera goddess @ โอซา แวง เป็น ฮิเมรา เทพีแห่งทิวา กลางวัน และยังให้กำเนิดลูกด้วยตนเองอีกจำนวนมาก ซึ่งลูกๆ ในกลุ่มหลังนี้ล้วนแล้วแต่คอยกลั่นแกล้งมนุษย์ให้ทุกข์ทรมานอยู่ร่ำไป

 

Ether goddess @ นัท มีเรียเป็น อีเทอร์ เป็นเทพีแห่งอากาศ เป็นธิดาแห่งเอเรบัสเทพแห่งความมืดและนิกซ์เทพีแห่งราตรีในเทพปกรณัมกรีก

 

Eris@ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป เป็น อีริส เทพธิดาแห่งการวิวาท บาดหมาง (ซึ่งเป็นเทพธิดา ผู้กลิ้งลูกแอปเปิ้ลทองคำ ที่สลักคำว่า “แด่ผู้ที่งดงามที่สุด” เข้าไปในกลุ่มเทพธิดา ที่มาใน งานแต่งงานในโอลิมปุส จนผลของการตัดสินของ เจ้าชายปารีส นำไปสู่มหาสงคราม ซึ่งทำให้ทรอยล่มสลาย)

 

Hesperide goddess แคทรียา อิงลิช เป็น เฮสเพอริดิส เทพีผู้พิทักษ์แอปเปิ้ลทองคำ

 

Hades@เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณาเรศ เป็น เฮดีส เทพเจ้าผู้ปกครองนรกและโลกหลังความตาย

 

Aurora goddess@ พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช เป็นเทพีออโรราเทพีรุ่งอรุณ

 

Apate goddess@เทย่า โรเจอร์ เป็น อะพาไทต์ เทพีการหลอกลวง

 

Hephaestus(เฮฟเฟสตุส) หรือ วัลแคน เทพแห่งไฟ โลหะ และการช่าง @ปอนด์ โอภาภูมิ รัชชารมย์ เป็นบุตรของ Zeus กับ Hera (บางตำราว่าเป็นบุตรของ Hera ผู้เดียว) พระองค์เป็นเทพที่พิการและอัปลักษณ์ 

 

Poseidon of Olympus /โฬม พัชฏะ นามปาน เป็น โพไซดอน หรือ โพเซดอน หรือ โปเซดอน เทพเจ้าแห่งท้องทะเล มหาสมุทร เจ้าแห่งน้ำสัญลักษณ์ของพระองค์คือ “สามง่าม” หรือ “ตรีศูล” เทพผู้เขย่าพื้นพิภพ ผู้บันดาลให้เกิดพายุ และบิดาแห่งม้า

 

Hermes @มาริโอ้ เมาเร่อ เป็น เฮอร์เมส เทพเจ้าในปกรณัมกรีก เรียกชื่อในตำนานเทพเจ้าโรมันว่า เมอร์คิวรี่ เทพเจ้าจอมปราดเปรื่อง ฉลาดหลักแหลม เป็นเทพผู้คุ้มครองเหล่านักเดินทาง คนเลี้ยงแกะ โจรผู้เร่ร่อน กวี นักกีฬา นักประดิษฐ์ และพ่อค้า อาจเรียกได้ว่า เฮอร์มีสเป็นเทพแห่งการสื่อสาร

 

DEIANEIRA อ่านว่า เดียไนระ /เปิ้ล ภารดี อยู่ผาสุข เป็นชายาเฮอร์คิวลิสและเป็นผู้ฆ่าสามีของตัวเอง

 

Nymph goddess /ญาญ่าหญิง รฐา โพธิ์งาม เป็น นิมฟ์ คือสตรีที่เป็นร่างตัวแทนของสิ่งต่างๆ ในธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นร่างที่ยึดติดกับสถานที่แห่งใดแห่งหนึ่ง หรือเป็นผู้ติดตามของเหล่าทวยเทพ ซึ่งโดยปกติแล้วมักจะตกเป็นเป้าหมายของเหล่าซาไทร์ (satyr) ตัณหาจัด

 

Apollo / ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล เป็น เป็นบุตรชายคนโตของมหาเทพซุส เป็นหนึ่งใน 12 เทพแห่งโอลิมปัส เป็นบุตรของซีอุส จอมเทพแห่งสวรรค์และนางเลโต เป็นเทพแห่งแสงสว่าง หรือเทพแห่งดวงอาทิตย์ รวมถึงเป็นเทพแห่งสัจจะและการดนตรีด้วย อพอลโลมีน้องสาวฝาแฝดชื่อ อาร์เทมีส หรือ ไดอาน่า (ในโรมัน) ซึ่งเป็นเทพีแห่งดวงจันทร์คู่กัน อพอลโล เป็นบุรุษหนุ่มรูปงาม มักเล่นดนตรีด้วยพิณ เชี่ยวชาญการใช้ธนู ในสงครามกรุงทรอย อพอลโลมีบทบาทเป็นเทพที่รักษาชายฝั่งเมืองทรอย ที่เมืองเดลฟี่มีเทวสถานบูชาอพอลโลอยู่

 

Leda นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี เป็นลีดา มเหสีแห่งสปาต้า ผู้มีความงดงาม งามจนเทพซูสหลงรักและข่มขืนนางจนมีบุตรด้วยกันนางออกลูกเป็นไข่ทองคำ หนึ่งในนั้นมีเฮเลนแห่งกรุงทรอย อยู่ด้วย บางตำราว่าเฮเลนเป็นบุตรเนเมซิส ซึ่งเฮอร์เมสได้ขโมยไข่มาฝากลีดาเอาไว้ ลีดาจึงเป็นแม่บุญธรรมของเฮเลนนั่นเอง

 

Echo /ริด้า ณัฐพิมล เป็นนางไม้ เอคโค่ ตำนานเสียงสะท้อน

 

 

Cassandra of Troy / แพทริเซีย กู๊ด
เป็น คาสซานดรา คาสซานดรา (Cassandra) เป็นธิดาของกษัตริย์ พริอัม (Priam) และราชินี เฮกคิวบา (Hecuba) แห่งทรอย โดยเป็นฝาแฝดกับ เฮเลนัส (Helenus) โหรประจำกองทัพทรอย ความงามของคาสซานดราทำให้เทพอะพอลโลหลงรัก จึงได้ให้พรนางให้มีความสามารถในการทำนายอนาคตอย่างแม่นยำ โดยแลกกับการมีไมตรีตอบ แต่นางก็ได้ปฏิเสธเทพอะพอลโลในนาทีสุดท้าย โดยที่อะพอลโลไม่สามารถเรียกพรที่ให้ไปแล้วคืนได้ จึงได้สาปให้ไม่มีใครเชื่อคำทำนายของนาง ในสงครามกรุงทรอย คาสซานดราได้ทำนายล่วงหน้า ว่าทรอยจะแตก ขุนศึกจะถูกฆ่าฟันล้มตาย และนางเป็นคนหนึ่งที่คัดค้านการลากม้าไม้เข้าเมือง แต่ทุกคนหัวเราะเยาะและไม่มีใครเชื่อนาง จนกระทั่งกรุงทรอยแตกในที่สุด คาสซานดราก็ถูกอะกาเมมนอนกวาดต้อนกลับไปยังนคร ไมซีนี (Mycenae) และจบชีวิตที่นั่น

 

Iris goddess พิตต้า ณ พัทลุง

เป็น ไอริส เทพีแห่งข่าวสารของพระนางจูโน หรืออีกนัยหนึ่งคือเทพีแห่งสายรุ้ง ชาวกรีกนิยมปลูกดอกไอริสไว้ที่หลุมศพ เนื่องจากเชื่อกันว่าเทพีไอริสคือผู้นำทางดวงวิญญาณของผู้หญิงไปสู่สุคติ (เทพเมอคิวรี่ คือผู้นำดวงวิญญาณของผู้ชาย) เนื่องจากเทพีไอริส คือ เทพีประจำพระองค์เทพีจูโน และกลายเป็นสัญลักษณ์ของการพูดจาคมคาย และความมีพลัง ชาวอียิปต์เชื่อว่า กลีบทั้งสามของไอริส หมายถึงความศรัทธาปัญญา และความกล้าหาญ

 

Daphne ดาฟเน่ @ แคท เซฟฟานี่ อาวะนิค เป็น นางไม้ดาฟเน่ นางผู้กลายร่างเป็นต้นชัยพฤกษ์ เพราะปฏิเสธรักจากเทพอพอลโล่

 

 

Zeus @ วิทย์ ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล เป็น เทพซุส เทพสายฟ้า มหาเทพแห่งโอลิมปัส เทพสูงสุด

 

 

 

 

 

ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ @ อาธีน่า (Athena) เทพีแห่งสติปัญญาและสงคราม 

เอธีน่าผู้มีนัยน์ตาสีเทา(Athena the Gray Eyes) เป็นบุตรีที่ซีอุสให้กำเนิดออกมาจากร่างกายตนเอง เมื่อเธอเกิดได้โผล่ออกมาจากศีรษะของ Zeus ในชุดเกราะพร้อมรบ เทวีเอธีน่านั้นถือว่าเป็นเทวีที่มีความงามและฉลาดเหนือผู้ใด และยังเป็นลูกที่ซีอุสโปรดปรานมากที่สุดด้วย ในมหากาพย์อีเลียดที่ว่าด้วยสงครามแห่งชาวกรีกและโทรจัน เอธีน่าก็มีบทบาทในการช่วยวีรบุรุษกรีกหลายครั้ง เช่น หลอกเฮกเตอร์ว่าจะคอยช่วยและให้มาสู้กับอคิลลิส เป็นต้น เอธีน่าจะปรากฏตัวในการสู้รบ นางมีอำนาจที่จะตัดสินว่าใครจะอยู่จะไป ซึ่งหากนางเข้าข้างฝ่ายใดแล้วก็มักจะมีชัยเสมอ 

 

(คนที่ดูรูป ก็อย่าซีเรียสกับรูปมากน๊าา ถ้าผิดพลาดก็ขออภัยด้วยค่ะ)

ปล. หากซ้ำก็ขออภัยด้วยนะคะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา: Cr. ตามภาพค่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Aazeen's profile


โพสท์โดย: Aazeen
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4.4/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้ลาบูบู้หลบไป ลิซ่าไปสอยDimooแล้วเมืองนี้แดดออก 21 ชั่วโมง ก็ยังหนาวเผยรายได้ "โน้ส อุดม" ปี 65 เกือบ 250 ล้าน..ก่อนมีประเด็นดราม่าร้อนๆ☺ ชวนเข้ามาดูสิ่งไม่คาดคิดที่ดูคล้ายกันอย่างน่าประหลาดใจ 😃อันดับความแม่นยำของสัญชาตญาณของคนทั้งสิบสองราศีเจนนี่ BLACKPINK ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ “2024 Met Gala”สปิริต น้องสาลี่ รอง 2 Next Universe 2023 ม่วนจอย ทำคลิป อโยธยา ทะลุล้านวิว เตรียมเป็นรุ่นพี่ Next Universe 2024"แพรรี่" งง! ไม่เห็นจะดราม่าตรงไหน..แค่ใช้คำว่า "พอเพียง"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยรายได้ "โน้ส อุดม" ปี 65 เกือบ 250 ล้าน..ก่อนมีประเด็นดราม่าร้อนๆ"สนธิญา" ร้อง บชน.สอบ เดี่ยว สเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ เรียกร้อง "โน้ส อุดม" ออกมาตอบสังคมให้ชัด‘ทนายเดชา’ ชี้ ‘โน้ส อุดม’ ไม่ผิด ม.112 ใครแจ้งความ-ยื่นตรวจสอบ อาจเข้าข่ายแจ้งความเท็จติ๊กตอกสู้กลับ! ฟ้องสหรัฐฯสั่งแบน"ทักษิณ" หวังเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย ความขัดแย้งในพม่า
ตั้งกระทู้ใหม่