หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นิทานคู่แท้ !?

โพสท์โดย MAWGLOM

 

...กาลครั้งหนึ่งนานมา แล้ว มีครูกับลูกศิษย์นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ซึ่งใกล้กับสนามหญ้าอันกว้างใหญ่
ทันใดนั้น ลูกศิษย์ คนหนึ่งก็ถามขึ้นมาว่า

ลูกศิษย์ : อาจารย์ ครับ ผมสงสัยจังเลยว่า เราจะหาคู่แท้ของเราเจอได้ไง อาจารย์ บอกผมหน่อยได้ไหมครับ ?

อาจารย์ : ( เงียบไป ก่อนที่จะตอบ) อืม มันเป็นคำถามที่ยากนะ แต่ในขณะ เดียวกันมันก็เป็นคำถามที่ง่ายเหมือนกัน

ลูกศิษย์ นั่งคิดอย่างหนัก) อืม ?.... งงครับ ไม่เข้าใจ

อาจารย์ : โอเค งั้นเธอลองมองไปทางนั้นนะ ตรงนั้นน่ะ มีหญ้าเยอะแยะเลยใช่ไหม เธอลองเดินไปหาหญ้าต้นที่สวยที่สุด แล้วเด็ดมาให้ครูสิ ต้นเดียว เท่านั้นนะ แต่ว่าเวลาเธอเดินเนี่ยเธอต้องเดินไปข้างหน้าอย่างเดียวด้วยนะ ห้ามเดินถอยหลัง
เข้าใจไหม

ลูกศิษย์ :ได้เลยครับ รอสักครูน่ะครับ (ว่าแล้วก้อวิ่งตรงไปยังสนาม หญ้า) หลังจากนั้นไม่นาน

ลูกศิษย์ : ผมกลับมาแล้วครับ

อาจารย์ :อืม...แต่ ทำไมครูไม่เห็นต้นหญ้าสวย ๆ ในมือเธอเลยล่ะ

ลูกศิษย์ : อ๋อ คืออย่างงี้ครับ ตอนที่ผมเดินไปแล้วผมเจอต้นหญ้าสวยๆ เนี่ย ผมก้อก้อคิดว่า เดี๋ยวก้อคงเจอต้นที่สวย กว่านี้ ดังนั้นผมก็เลยไม่เด็ดมัน แล้วผมก็เดินไปเรื่อย ๆ รู้ตัวอีกที มันก็สุดสนามหญ้าแล้วครับจะเดินกลับก็ไม่ได้

อาจารย์ : นั่นแหละ คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในชีวิตจริง

>>>เรื่องนี้ต้องการที่จะสื่ออะไรกับ เรา ต้นหญ้า ก็คือ คนที่ อยู่รอบ ๆ ตัวคุณ ต้นหญ้าที่สวยงาม ก็ คือคนที่คุณชอบ หรือคน! ที่ดึงดูดคุณนั่น แหละ ทุ่งหญ้าก็คือ เวลา เวลาที่คุณจะหาคู่แท้ของคุณ อย่ามัวแต่เปรียบเทียบ แล้วคิดว่าคงจะมีที่ดีกว่านี้ เพราะถ้าคุณ มัวแต่เปรียบเทียบ คุณจะเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ อย่าลืมว่า 'เวลาไม่เคยย้อนกลับ'

ไม่ใช่แค่ความรักเท่า นั้น เรื่องนี้ ยังสามารถใช้ได้กับการหาคนที่จะมาทำ งานร่วมกับคุณในชีวิต หรือแม้กระทั่งงานที่เหมาะสมกับ คุณ ดังนั้น มันจึงเป็นสัจธรรมที่ว่า จงรัก และไขว่คว้าโอกาสที่คุณมีในขณะ นี้ อย่ามัวแต่เสียเวลา บางครั้งคนเราก็มีโอกาสเลือกแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MAWGLOM's profile


โพสท์โดย: MAWGLOM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายชาวเน็ตแห่แชร์ภาพตุ่มประหลาดมะกันหวังว่าเยอรมัน ส่งขีปนาวุธทอรัสให้ยูเครนพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้พบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรลิงลพบุรี เห็นเพื่อนลิงด้วยกัน ถูกไฟฟ้าช็อต กระเด็นมานอนหอบแฮ่กๆ ก็เป็นห่วงเพื่อน ส่วนมนุษย์ก็อยากจะช่วยลิง แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ เฮ้อ งานนี้ลำบากเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร
ตั้งกระทู้ใหม่