หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไลท์ พายเบอร์รี่ (Pineberry)

โพสท์โดย Shots

ไลท์ พายเบอร์รี่ (Pineberry) คือ ผลไม้ที่มีรูปร่างเหมือนสตอว์เบอรี่แต่มีผลสีขาวและเม็ดสีแดงแซมอยู่ทั่วผล มีรสชาติคล้ายสับปะรด พายเบอร์รี่ มีกำเนิดมาจากอเมริกาใต้ โดยกลุ่มชาวนาชาวดัตช์ที่ได้ทดลองทำการปลูกและนำมาวางขายเมื่อ 9 ปีก่อนแต่ยังไม่เป็นที่แพร่หลายมากนัก จนกระทั่ง ซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียมในเครือเวตโรสทั้ง 45 แห่งทั่วเกาะอังกฤษนำมาวางจำหน่าย จึงทำให้ พายเบอร์รี่ เป็นที่รู้จักในที่สุด

 

โดยเจ้าพายเบอร์รี่ที่ว่านี้ ถูกค้นพบเมื่อประมาณ 7 ปีก่อน ในประเทศแถบอเมริกาใต้ เมื่อแรกออกผลจะเป็นสีเขียว และค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นสีอ่อนลงเรื่อย ๆ และเมื่อมันหวานและฉ่ำพอที่จะกินได้แล้ว เนื้อของพายเบอร์รี่จะเปลี่ยนเป็นสีขาว ส่วนผลของมันจะเล็กกว่าสตรอเบอร์รี่เล็กน้อย เรียกว่าเป็นพี่ราสท์เบอร์รี่ แต่เป็นน้องสตรอเบอร์รี่เลยก็ว่าได้

ตอนนี้เจ้าพายเบอร์รี่กำลังถูกนำมาวางขายในซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วอังกฤษ และเป็นที่นิยมมากสำหรับผู้ที่ชอบลิ้มรสผลไม้ใหม่ ๆ ส่วนเรื่องของราคา แน่นอนว่าผลไม้ที่ออกผลในช่วงสั้น ๆ แถมยังมีสีสันน่ากินและมีรสชาติหวานอร่อยขนาดนี้แล้ว ค่อนข้างแพงแน่นอนล่ะ โดยตอนนี้เค้าขายกันขีดละ 120 บาท ก่อนจะขึ้นราคาเป็นขีดละ 150 บาทตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป


ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Shots's profile


โพสท์โดย: Shots
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพยนตร์เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำรายได้มากถึง 1 แสนล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"มัสมั่น"อาหารใต้ ที่ขึ้นชื่อเมนูอร่อยที่สุดในโลกม.จาวัด ซารีฟ อดีต รมต.ต่างประเทศ อิหร่าน โทษสหรัฐฯ คว่ำบาตร เป็นเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ประธานาธิบดี ไรซี ตกฟิลิปปินส์กล่าวหาจีน ทำหอยมือเสือลดลงเด็กตกตึกตๅย หลังแม่ออกไปซื้อของได้ไม่นาน
ตั้งกระทู้ใหม่