หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

18+ ความเป็นมาของ " บิกินี (Bikini) " หรือ ทูพีช

โพสท์โดย rikano


"บิกินี" เป็นชุดว่ายน้ำผู้หญิงสองชิ้น เรียกอีกอย่างว่า "ทูพีซ" 
หากย้อนไปดูประวัติศาสตร์จากโบราณสถานและวัตถุต่างๆ แล้ว จะพบว่า ศิลปะยุคจักรวรรดิโรมัน ราวค.ศ. 285-305 มีภาพผู้หญิงราว 10 คน ใส่ชุดคล้ายบิกินีในภาพโมเสกของพื้นอาคารวิลล่า โรมานา เดล คาซาเล ในเมืองซิซีลี ประเทศอิตาลี คนรุ่นหลังจึงเรียกผลงานศิลปะนี้ว่า Bikini Girls นอกจากนี้ นักโบราณคดียังพบ รูปปั้นเทพเจ้าวีนัสใส่ชุดแบบบิกินีในเมืองปอมเปอี
 
คำว่า บิกินี เริ่มใช้เรียกชุดทูพีซในปีค.ศ.1946 (พ.ศ.2489) โดย หลุยส์ เรอารด์ วิศวกรยานยนต์ชาวฝรั่งเศส
 
นายคนนี้ช่วยดูแลกิจการร้านขายรองเท้าของแม่ในกรุงปารีส และสร้างงานประชันคู่แข่งที่เป็นนักออกแบบรุ่นเดียวกันชื่อ ฌากส์ ไฮม์
 
ทั้งเรอารด์และไฮม์ต่างแข่งกันออกแบบชุดว่ายน้ำตัวเล็กที่สุดในโลก ไฮม์เรียกผลงานของตัวเองว่า "อะตอม" พร้อมโฆษณาว่าเป็นชุดอาบน้ำตัวเล็กที่สุดในโลก ส่วนเรอารด์ นำเสนอชุดบิกินี เรียกตามชื่อ "บิกินี อะทอล" เกาะรูปวงแหวนในมหาสมุทรแปซิฟิกที่เคยใช้ทดลอง
 
ระเบิดปรมาณูbikini-atoll 
ชุดนี้ใช้ผ้าตัดเพียง 30 ตารางนิ้ว (194 ตารางเซนติเมตร) ดังนั้นเรอารด์จึงโฆษณาข่มคู่แข่งว่า "ชุดว่ายน้ำที่ตัวเล็กยิ่งกว่าชุดอาบน้ำที่เล็กที่สุดในโลก" แถมใช้ชื่อบิกินี บ่งบอกว่าชุดนี้จะต้องดังตูมตาม สะท้านสะเทือนโลกเหมือนระเบิดปรมาณูเลยทีเดียว
 
การทำตลาดตอนแรก ไม่มีนางแบบกล้าใส่ชุดทูพีซตัวจิ๋ว เรอารด์จึงต้องไปจ้างสาว มิเชลีน แบร์นาร์ดินี่ นักเต้นเปลือยกายในกาสิโนมาเป็นนางแบบเปิดตัวชุดในวันที่ 5 ก.ค.1946 ในงานแฟชั่นริมสระที่กรุงปารีส ซึ่งปรากฏว่าสร้างความฮือฮา ถูกใจหนุ่มๆ เป็นอย่างยิ่ง นอกจากชุดบิกินีจะแจ้งเกิดแล้ว นางแบบสาวแบร์นาร์ดินี่ก็ดังเปรี้ยงปร้างไปด้วย
 
ช่วงแรกที่คำว่า บิกินี บัญญัติในพจนานุกรมนั้น บรรยายว่า เป็นชุดอาบน้ำ 2 ชิ้นน้อยๆ สำหรับสตรี หรือชุดว่ายน้ำย่อส่วนมาจากชุดบุรุษ นิยมใส่ในช่วงอากาศร้อน ใส่ว่ายน้ำ หรืออาบแดด ลักษณะของชุดสองชิ้นคล้ายกับชุดชั้นในสตรี ชิ้นล่างมีทั้งที่คล้ายกางเกงใน ไปจนถึงแบบจีสตริง
 
โอลิเวอร์ ไซล์ลาร์ด นักประวัติศาสตร์ด้านแฟชั่นฝรั่งเศส วิเคราะห์ว่า บิกินีได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ ทั่วโลก เพราะเป็นพลังอำนาจของผู้
หญิง ไม่ใช่พลังอำนาจของแฟชั่น bikini 
ในปีค.ศ.1913 เริ่มมีชุดว่ายน้ำทูพีซ ในมหกรรมโอลิมปิก ออกแบบโดย คาร์ล แจนเซน ชิ้นหนึ่งเป็นกางเกงขาสั้น อีกชิ้นเป็นเสื้อแขนกุด ต่อมาการออกแบบบิกินีเริ่มหลากหลายขึ้นและเผยหุ่นมากขึ้น พร้อมกับเป็นแฟชั่นในวงการฮอลลีวู้ด 
จนถึงช่วงต้นยุคทศวรรษ 1940 สาวๆ ต่างใส่บิกินีตามชายหาดอย่างแพร่หลาย ส่วนเหล่าดาราดังอย่าง เอวา การ์ดเนอร์, ริต้า เฮย์วู้ด และ ลาน่า เทอร์เนอร์ ต่างก็ใส่ชุดบิกินีถ่ายแบบ ในขณะที่ บริจิตต์ บาร์โดต์ ได้ชื่อว่าเป็นนางเอกที่ใส่ชุดบิกินีจนโด่งดังและได้รับความนิยมอย่างแพร่ หลาย
 
บิกินีได้รับความนิยมเรื่อยมาในโลกตะวันตก รวมถึงประเทศเสรีในเอเชีย แต่ก็ไม่ใช่ผู้หญิงทุกกลุ่มในโลกจะนิยมชมชอบ เพราะนอกจากมี
 
 เรื่องวัฒนธรรมแล้ว สาวๆ ที่ใส่บิกินียังต้องมีหุ่นดีด้วยbikini 

-- รู้ไปโม้ด โดย...น้าชาติ ประชาชื่น nachart@yahoo.com
 
 
 
 
 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
rikano's profile


โพสท์โดย: rikano
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ไม้เรียวอยู่ไหนทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?เพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์ตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!เกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์ตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!
ตั้งกระทู้ใหม่