หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Medusa Lake ทะเลสาบอาถรรพ์ สาบสรรพสัตว์ให้กลายเป็นหิน

โพสท์โดย rikano


รูป Medusa Lake ทะเลสาบอาถรรพ์ สาบสรรพสัตว์ให้กลายเป็นหิน Medusa ตามนิยายกรีกโบราณ มันเป็นอสูรกายหน้าเป็นสาว หัวเป็นงู มีความสามารถเปลี่ยนสิ่งมีชีวิตเป็นหินได้ หลายๆคนคงรู้จักกันดีกับตำนานนี้
 
เซตนี้ขอพามาทำความรู้จักกับ ทะเลสาบที่มีเอฟฟเฟค์ เหมือนคำสาบของเมดูซ่า ถูกขนานนามว่า Medusa Lake ทะเลสาบที่สามารถเปลี่ยนสัตว์ กลายเป็นหินได้ครับ ทะเลสาบนี้จริงๆ ชื่อ Natron อยู่ที่ northern Tanzania ช่างภาพที่ถ่ายรูปเซตนี้มา บอกว่า เขาเดินทางไปที่ทะเลสาบนี้ และพบสัตว์จำพวกนก และ ค้างคาว ตายอย่างไม่ทราบสาเหตุริมฝั่งทะเลสาบ
 
ซากศพมีลักษณะแห้งแข็ง คล้ายๆหิน เหมือนกับต้องคำสาบเมดูซ่า เขาเลยจับศพพวกมันมาจัดแจงท่าทาง ให้เหมือนกับมีชีวิตอยู่ แล้วถ่ายรูปไว้สร้างเป็นซีรีย์ภาพ Medusa Lake เซตนี้นั่นเอง ส่วนสาเหตุการตายเขาคิดเดากันว่า น้ำในทะเลสาบแห่งนี้ เต็มไปด้วยโซดา และ เกลือ ทำให้สัตว์ที่ตายถูกดูดน้ำออกไปจากร่างกายจนแห้งไปหมดทั้งตัว จนเกิดเป็นสภาพดังกล่าวนั่นเอง ลองไปดูกันครับ งามมาก ที่นี่เลยจ้า 


Stony Swallow 



Bat "Mummy"



Regal Eagle



Floating Flamingo



Silent Dove






credit : http://news.nationalgeographic.com/
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
rikano's profile


โพสท์โดย: rikano
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนเพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อนทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ
ตั้งกระทู้ใหม่