หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หน้าหนาวแล้ว ไปเที่ยวภูทับเบิกกันดีกว่า

โพสท์โดย Fenr

ภูทับเบิก อยู่ที่บ้านทับเบิก ตำบลวังบาล ห่างจากอำเภอหล่มเก่าประมาณ 40 กิโลเมตร มีความสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,768 เมตร เป็นจุดที่สูงที่สุดของเพชรบูรณ์เลยทีเดียว มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามแวดล้อมด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา มีอากาศบริสุทธิ์ให้เราได้สูดจนเต็มปอดกันเลยทีเดียว สภาพภูมิอากาศที่นี่เย็นสบายตลอดปี เนื่องจากร่องลมเย็นจากเทือกเขาหิมาลัยและอยู่บนที่สูงเหมือนที่เค้าว่า ยิ่งสูงยิ่งหนาวนั่นแหละ(เกี่ยวกันมั้ย)

และก็เพราะสูงอีกนั่นแหละ ที่นี่จึงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกล ตอนเช้ามีกลุ่มเมฆ และทะเลหมอกตัดกับยอดเทือกเขาเพชรบูรณ์ซึ่งดูอลังการและสวยงามมาก ถ่ายรูปสวยใช้ได้เลยทีเดียว ปัจจุบันภูทับเบิกเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง(มีชาวเขาด้วยนะ เออ ไม่ใช่แค่เชียงรายหรือเชียงใหม่ที่มีชาวเขา อันนี้ความรู้ใหม่ของผมเอง) โดยชาวเขาเหล่านี้อยู่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาสงเคราะห์ชาวเขาจังหวัด เพชรบูรณ์ ในราวเดือนธันวาคม-มกราคม จะมีดอกซากุระหรือนางพญาเสือโคร่งสีชมพูบานสะพรั่งไปทั้งภูเขา(แม่เจ้าโว้ย ซากุระ ซากุระ)

 

 

หน้าหนาวแล้ว ที่ผ่านมาก็เห็นเพื่อนๆชาวโพสจังเครียดกับเรื่องการเมืองเยอะ เลยอยากชวนเพื่อนๆไปเที่ยวกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fenr's profile


โพสท์โดย: Fenr
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนัง "คนกราบหมา" โดนแบนมา 25 ปี ตอนนี้ได้ฉายแล้ววิศวกรเมื่อ 1200 ปี เขาคิดได้ไง เมื่อการสร้างบ้านแปลงเมืองเมืองเวนิส ถูกสร้างขึ้นบนฐานรากของท่อนไม้ ใต้น้ำประมาณ 10,000,000 ท่อนด่วน! เครื่องบินตกหลุมอากาศ ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจ็บ 30 เสียชีวิต 1ภาพยนตร์เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำรายได้มากถึง 1 แสนล้านบาทเลขเด็ดลุงแป้น เลขเด็ดหนุ่มสุพรรณ เลขเด็ดบัวคำศรี งวด 1 มิถุนายน 2567สิงคโปร์แอร์ไลน์ขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังตกหลุมอากาศ บาดเจ็บกว่า 30 คนพระสิ้นคิด แจงปมแม่ชีซื้อ BMW ถวายชาวเน็ตบอกว่าพบเสือแทสเมเนียนตัวเป็นๆstorm: พายุ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพยนตร์ที่ทำรายได้จากการฉายในไทย มากกว่า 1000 ล้านบาทหนัง "คนกราบหมา" โดนแบนมา 25 ปี ตอนนี้ได้ฉายแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่