หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขริบหนังหุ้มปลายป้องกันโรค

โพสท์โดย พลีชีพ

 

ขริบหนังหุ้มปลายป้องกันโรค

ถาม

ผมเคยได้ยินมาว่าถ้าผู้ชายทำการขริบหนังหุ้มปลายแล้วจะทำให้มีโอกาสติดเชื้อโรคทางเพศสัมพันธ์น้อยลง จริงหรือเท็จประการใดครับ........พลวัฒน์/ขอนแก่น

ตอบ

เป็นความจริงที่ว่าการขริบหนังหุ้มปลายของอวัยวะเพศชายนั้น มีการศึกษาวิจัยว่าสามารถลดการติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ดี ลดโอกาสการติดเชื้อลง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์นะ ดังนั้นคำแนะนำมาตรฐานที่ใช้กันอยู่ทั่วโลกที่ว่า No Condom No Sex ยังคงต้องใช้อยู่ถ้าอยากที่จะปฏิบัติการรักอย่างสะอาดและปลอดภัย พูดง่ายๆ ก็คือถ้าไม่ใช่คู่ของคุณที่แน่ใจจากการตรวจแล้วว่าไม่มีโรคอะไรอยู่ การมีเซ็กซ์กับผู้หญิงหรือผู้ชายคนอื่น ฝ่ายชายที่ปฏิบัติการจะต้องสวมถุงยางอนามัยทุกครั้ง ส่วนการมีเซ็กซ์กับภรรยานั้นพบว่าถ้าฝ่ายชายขริบหนังหุ้มปลายออก ภรรยามีโอกาสเป็นมะเร็งปากมดลูกน้อยลง เมื่อผลเป็นดังนี้ก็จะพบว่าการติดเชื้อจากไวรัสอาจจะน้อยลง เพราะผู้ชายที่ขริบหนังหุ้มปลายมีโอกาสที่จะติดเชื้อไวรัสที่จะทำให้ผู้หญิงเป็นมะเร็งปากมดลูกและโรคเอดส์น้อยลง แต่การติดเชื้ออื่นๆ ไม่แน่ว่าจะลดลง โดยเฉพาะเชื้อหนองในทั้งแท้และเทียมที่จะติดเชื้อที่บริเวณปลายเปิดของท่อปัสสาวะและลุกลามเข้าไปภายในแบบนี้อาจะไม่สามารถที่จะป้องกันได้ด้วยการขริบหนังหุ้มปลายแต่อย่างเดียว การสวมถุงยางอนามัยจะปลอดภัยกว่า

โดย ผศ. นพ. พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
พลีชีพ's profile


โพสท์โดย: พลีชีพ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แนวทางเลขฝันเสี่ยงโชคล็อตเตอรี่งวด 16 พฤษภาคม 2567เลขชนกัน 4 สำนัก งวด 16 พฤษภาคม 2567เอส กันตพงศ์ ป่วยเพราะวัคซีนโควิดแฟนๆ ตกใจนึกว่า แฟนใหม่สาว "โยเกิร์ต" พอรู้ว่าใคร ถึงกับชมเลยว่าหล่อจริงๆประวัติศาสตร์ไทย ผ่านภาพถ่ายเก่าเลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 16 พฤษภาคม 2567เลขเด็ดเงินเทวดา เลขเด็ดหนุ่มตาคลี งวด 16 พฤษภาคม 2567"ทนายรัชพล" พาเด็กวัย 14 ให้ปากคำ ปม "หมอเหรียญทอง" ทำร้าย-สั่งllก้ผ้า ขอพนง.แจ้ง 5 ข้อหาหนัก ทำนอกเหนือกฎหมายพบข้อความลับในหอหญิงเก็บไว้นาน 23 ปี คนเขียนตอนนี้เป็น CEO ไปแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อภิมหาเศรษฐี คนที่ร่ำรวยมากที่สุดของโลกในปัจจุบันเริ่มแล้ว จับลิงลพบุรีทำหมัน-เข้ากรง"ทนายรัชพล" พาเด็กวัย 14 ให้ปากคำ ปม "หมอเหรียญทอง" ทำร้าย-สั่งllก้ผ้า ขอพนง.แจ้ง 5 ข้อหาหนัก ทำนอกเหนือกฎหมายเที่ยวอุโมงค์ไม้ไผ่ นครนายก แวะช้อปชิลๆ ที่ตลาดนัดวัดจุฬาภรณ์วนารามร้านทองหัวใส ทำตุ๊กตาทองคำ "ลาบูบู้" ออกขาย..หลายคนแห่อุดหนุนกันคับคั่ง
ตั้งกระทู้ใหม่