หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับประโยชน์ของน้ำผึ้ง

โพสท์โดย Kaemyui

น้ำผึ้ง (Bee Honey) เป็นผลิตผลของน้ำหวาน จากดอกไม้และจากแหล่งน้ำหวานอื่นๆ เช่น น้ำหวานจากเพลี้ยที่ผึ้งไปเก็บมาและผ่านขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงทางเคมีและกายภาพบางประการแล้วสะสมไว้ในรังผึ้ง น้ำผึ้งเป็นอาหารหวานเป็นของเหลวรสหวานที่ผลิตจากดอกไม้หรือจากต่อมน้ำหวานจากส่วนอื่นของต้นไม้ผึ้งเปลี่ยนน้ำต้อยเป็นน้ำผึ้งด้วยขบวนการ การขย้อน และเก็บไว้เป็นแหล่งอาหารหลักในรังผึ้ง ผึ้งจะสร้างขี้ผึ้งจากเศษเกสรดอกไม้และน้ำเมือก โดยจะเก็บของเหลวจากการขย้อนลงในฐานหกเหลี่ยมและปิดไว้ด้วยขี้ผึ้งอ่อน

10.ประโยชน์ของน้ำผึ้ง

จากคุณประโยชน์ของน้ำผึ้งรวมทั้งรสหวานตามธรรมชาติและกลิ่นรสเฉพาะตัว จึงนิยมนำน้ำผึ้งมาเป็นส่วนผสมในอาหารต่างๆ เพื่อเพิ่มคุณค่าและให้รสหวาน เช่น นอกจากนี้ยังใช้เป็นส่วนผสมในยาเพื่อเพิ่มความคงตัวและมีรสหวานรับประทานง่าย รวมทั้งมีประโยชน์ทางยา

9. น้ำผึ้งกับความงาม

น้ำผึ้งกับความงามน้ำผึ้งเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ถูกใช้เพื่อความงามมาตั้งแต่สมัยโบราณ และยังคงใช้มาจนถึงปัจจุบันในการผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณและเส้นผม

8.แก้โรคโลหิตจาง

แก้โรคโลหิตจางเนื่องจากน้ำผึ้งมีธาตุเหล็กซึ่งเป็นองค์ประกอบของฮีโมโกลบิน ช่วยเพิ่มเม็ดเลือดแดง

7.แก้เด็กปัสสาวะรดที่นอน

แก้เด็กปัสสาวะรดที่นอนเนื่องจากน้ำผึ้งมีน้ำตาลฟรุกโตส ซึ่งมีคุณสมบัติดูดความชื้นได้ดีกว่าน้ำตาลชนิดอื่น จึงสามารถดูดน้ำกลับและอุ้มน้ำไว้ ทำให้เด็กไม่ปัสสาวะรดที่นอน

6.ลดกรดในกระเพาะ

ลดกรดในกระเพาะช่วยให้อาหารย่อยดีขึ้น ท้องไม่ผูก เนื่องจากน้ำผึ้งถูกดูดซึมได้ทันที เมื่อสัมผัสลำไส้ ต่างจากน้ำตาลชนิดอื่นที่คงค้างอยู่ และถูกเปลี่ยนเป็นแอลกอฮอล์หรือกรด

5.เด็กที่อาเจียน

เด็กที่อาเจียนการแหวะนม ใช้น้ำผึ้ง 1-2 หยด ผสมนมให้เด็กอ่อนทานเป็นประจำ จะช่วยให้เด็กแหวะนมน้อยลง

4.ช่วยระงับประสาท

ช่วยระงับประสาท อาการหงุดหงิด นอนไม่หลับ แก้ตะคริว

3.บำรุงประสาทและสมอง

บำรุงประสาทและสมองให้สดชื่นแจ่มใส น้ำผึ้งให้สารอาหารและน้ำตาลอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมองเป็นส่วนที่ต้องใช้น้ำตาลมากที่สุด

2.ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ

ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณงามจากภายในอย่างธรรมชาติ เห็นผลอย่างชัดเจนภายใน 1-2 สัปดาห์ โดยได้มีการทดลองแล้วว่า หากผู้หญิงใช้นมผึ้งสดทาหน้า วันละ 1 ครั้ง ก่อนนอน พบว่าผิวดูเปล่งปลั่งนุ่มนวลขึ้นมาก และเมื่อใช้เป็นประจำผิวจะเต่งตึง ขาวเนียน สดใส ชะลอการเกิดริ้วรอย อย่างไม่น่าเชื่อ

1.เป็นแหล่งพลังงาน

เป็นแหล่งพลังงานที่ให้พลังงานได้รวดเร็ว ช่วยคลายความเหน็ดเหนื่อย อ่อนเพลียจากการทำงานหนัก เล่นกีฬา อดนอน หรือดื่มสุรา

 
 
ซ้ำขออภัย
ที่มา: เครดิต:แจ๋วจัดไป, แหล่งที่มา:toptenthailand
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างรวมมีมใจเกเร สไลด์คลายเครียดประจำวันสาวตั้งกฎหากผู้ชายต้องการจูบเธอ ต้องปฏิบัติตามกฎ 3 ข้ออย่างนี้เคร่งครัด เพราะเธอมีอาการแพ้อย่างรุนแรงหนุ่ม 15 ถูกแทง 50 แผล และ ถูกเผาทั้งเป็น ในเมืองมาร์กเซยรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อ'ศาสตราจารย์ผู้แข็งแกร่ง' แต่อดีตเต็มไปด้วยความทุกข์ระทมบ็อกการ์ต ผู้คุมวิญญาณ ความกลัว และความสิ้นหวังอิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา ดับคนดับเจ็บเกือบร้อยอหิวาต์ระบาดหนักในไนจีเรีย ติดเชื้อเกินหมื่นและดับนับร้อยญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแล้ว!!ดราม่าไม่จบ!โซเชียลเผยเจ้าของปางช้างชื่อดังปฏิเสธการช่วยฝังศพช้าง!หวั่นสุขอนามัย!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!
ตั้งกระทู้ใหม่