หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อัศจรรย์ถ้ำจีน!!!!หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่เพิ่งถูกค้นพบ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

         ทีมนักสำรวจถ้ำและช่างภาพค้นพบถ้ำขนาดใหญ่ในมณฑลฉงชิ่ง หรือจุงกิง ของประเทศจีน เป็นถ้ำที่เคยทำเหมือนแร่ไนเตรดมาก่อน พบเมฆหมอกลอยล่องอยู่ด้านใน มีลำธารน้ำใสและมีต้นไม้เขียวชอุ่มขึ้นอยู่ในถ้ำด้วย


         ถ้ำนี้ซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ มีประชากรเพียง 100 คน ที่ชื่อ Er Wang Dong ซึ่งเมื่อเข้าไปได้ก็ต้องตะลึงกับขนาดที่ใหญ่โตมโหฬารของถ้ำ ที่มีเมฆลอยล่องอยู่ด้านในด้วย ร็อบบี้ โชนส์ ช่างภาพและนักสำรวจถ้ำจากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เป็น 1 ในทีมนักสำรวจ 15 คน ที่ใช้เวลา 1 เดือนผจญภัยในถ้ำแห่งนี้ บอกว่า "บางส่วนของถ้ำเคยเป็นเหมือนแร่ไนเตรดมาก่อน โดยเฉพาะบริเวณใกล้กับทางเข้า แต่จากเท่าที่เห็นไม่ได้มีร่องรอยว่ามีการระเบิดเกิดขึ้นแต่อย่างใด ทางเดินหลักของถ้ำอยู่ลึกลงไปใต้ดินและไม่สามารถมองขึ้นไปเห็นแสงสว่างได้ ผมรู้สึกวิเศษสุดมากที่คิดว่าได้เป็นคนแรกที่ย่างก้าวเข้ามายังถ้ำที่พิเศษสุดเช่นนี้ หรือที่ใดก็ตามที่ไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อน และไม่มีทางรู้ว่าข้างในนั้นคุณจะได้พบหรือค้นหาสิ่งใดต่อไป ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างในโลกนี้ที่ถูกเก็บเป็นความลับ หรือยังคงเร้นลับเพื่อให้เราออกไปค้นพบ ผมจึงรักที่จะออกไปสำรวจสิ่งต่างๆ"
        โชนส์ตื่นเต้นมากที่เห็นระบบระบายอากาศภายในถ้ำที่ประสานกันเป็นเครือข่ายเชื่อมโยงสัมพันธ์ "ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน เป็นภาพของบันไดเมฆ มีทั้งเมฆหนาและหมอกลอยอยู่ภายในถ้ำ โดยเมฆและหมอกเหล่านั้นไม่สามารถผ่านช่องแคบเล็กๆ ของหลังคาถ้ำไปได้ ถ้ำมีความสูง 250 เมตรจากพื้นดิน ทำให้ผมนึกถึงเหมืองแร่หินชนวนที่ถูกทิ้งร้างในวันที่อากาศเต็มไปด้วยเมฆหมอก ที่ผมเคยไปทางเวลส์ตอนเหนือ นอกจากจะมีเมฆลอยอยู่ในถ้ำแล้ว ความชุ่มชื้นภายในถ้ำเองทำให้เกิดอากาศที่เย็นกว่าด้านนอกมาก จึงเกิดกลุ่มหมอกขึ้นในพื้นที่กว้างใหญ่ที่เร้นลับแห่งนี้

 

    ในส่วนกว้างที่สุดของถ้ำ วัดได้ถึง 51,000 ตารางเมตร ในถ้ำยังมีลำธารและมีพืชพันธุ์ไม้ขึ้นอยู่ที่พื้นของถ้ำ โชนส์บรรยายถึงถ้ำนี้อีกว่า "ถ้ำมีทางเข้าที่กว้างใหญ่มาก แต่บางช่วงจะผ่านไปได้ต้องว่ายผ่านลำธารที่ลึกและยาวมาก บางช่วงของถ้ำสูงชันจนถ้าจะลงไปต้องใช้เชือกผูกเพื่อหย่อนตัวแล้วไต่ผนังถ้ำลงไป ตอนอยู่ในถ้ำเรากลัวว่าระดับน้ำจะขึ้นสูง โดยเฉพาะในช่วงที่ฝนตกหนัก เพราะบริเวณแอ่งเก็บน้ำของถ้ำมีปริมาณน้ำมหาศาลมาก ถ้าเกิดน้ำล้นขึ้นมาถ้ำแห่งนี้ก็จะอันตรายมาก และเราจะไม่สามารถเข้าไปได้อีก".
 

 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
172 VOTES (4/5 จาก 43 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้เข้าประกวด Miss Grand 2024 ปลื้มไทยแลนด์ ดินแดนแห่งความอบอุ่นสรุปเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชนมอเตอร์ไซค์คาที่ 1 สาหัส 1เงินดิจิทัล 10,000 บาท โอนซ้ำ 3 รอบ แจกรอบแรก ต.ค. นี้นักศึกษาหนุ่มเสียชีวิตจากเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถชนเก็บตก! สาวงาม Miss Grand International 2024 ล่องเรือหรูเจ้าพระยา พร้อมอาหารเลิศรสหลากเมนูTOYOTA ประกาศเปิดโรงงานแบตเตอรี่ทำความรู้จัก บอสพอล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The iCON Groupเรื่องนี้ต้องถึง "แจ็ค เดอะโกสต์".."ปลาดุกปริศนา" ผ่าท้องออกมาพบวัตถุ 5 อย่าง"บอสพอล" ซีอีโอที่ตกเป็นข่าวดังตอนนี้..เขาเป็นใคร และทำธุรกิจอะไร ?"ปู พงษ์สิทธิ์" เคลียร์ใจ "เมรี" จบสวย ลั่น กูจะเป็นพ่อให้เอง !!ครูสอนภาษาอังกฤษหล่อมาก ทำเอา นศ.ใจสั่น..เผยเหตุผลที่หุ่นแซ่บขนาดนี้รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆมาทั้งวัน อากาศดีนะเนี่ย และสัปดาห์นี้มีงานหนังสือแห่งชาติแล้วด้วยน๊า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้เข้าประกวด Miss Grand 2024 ปลื้มไทยแลนด์ ดินแดนแห่งความอบอุ่นเก็บตก! สาวงาม Miss Grand International 2024 ล่องเรือหรูเจ้าพระยา พร้อมอาหารเลิศรสหลากเมนูผู้นำไต้หวันประกาศกร้าว "จีนไม่มีสิทธิ์เป็นตัวแทนไต้หวัน!!"TOYOTA ประกาศเปิดโรงงานแบตเตอรี่นักศึกษาหนุ่มเสียชีวิตจากเหตุการณ์ "ติ๊ก ชิโร่" ขับรถชน
ตั้งกระทู้ใหม่