หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีแก้ง่วงในเวลาเรียน

โพสท์โดย Kaemyui

ปัจจบันไม่ว่านักเรียน นักศึกษา หรือ ไม่ว่าวัยทำงานก็ตามเมื่อคุณนอนดึกหรือว่าง่วงทุกคนต่างก็หาวิธีทำให้ตัวเองหายง่วงแบบง่ายๆ เราชาว Toptenthailand ก็หาวิธีมาให้ทุกคนลองนำไปใช้นะครับ

10. ล้างหน้า

เพราะการล้างหน้าอาจจะทำให้เราหายง่วงก็ได้แต่บางทีออกไปล้างหน้าบ่อยอาจจะตามเพื่อนๆ ไม่ทันในการเรียนก็ได้ ควรจะอออกไปตอนที่อาจารย์ให้พักแทนนะครับ

9. บรรยากาศในห้องเรียน

เป็นส่วนหนึ่งทำให้เคลิ้มได้ บางทีก็เย็นจนปอดจะแข็งตาย บางทีก็ร้อนตับจะออกมานอกร่าง ขอแนะนำว่าให้ลองใจกล้าเดินไปบอกพี่ที่คุมเลย ว่าร้อนหรือหนาว จะได้ไม่รู้สึกเคลิ้มหรือไม่เครียดขณะเรียน

8. หากเรียนไปแล้วเริ่มจะเข้าเฝ้าเทวดา

ให้นึกถึงเวลาที่ใกล้จะหมดสิคะ นั่นอาจจะทำให้รู้สึกลัลล้าและตื่นเต็มตาได้ แต่ถ้าหากเพิ่งจะเริ่มเรียนแล้วง่วงละก็ ทำไงดี ฮ่า ๆ ๆ ๆ

7. สำหรับคนที่กินขนมแล้วชอบหลับ

แนะนำค่ะ ลูกอมรสเปรี้ยวๆ กินแล้วตื่นเต็มตาเลย (แต่ถ้ากินบ่อยๆอาจทำให้คุณชินและหลับได้แม้กระทั้งในปากเปรี้ยวจี้ด) 
จะทำให้เราไม่คุ้นและไม่ง่วง

6. ตั้งใจฟังอาจารย์

เรียนให้เต็มที่ คำนวณอะไรก็คิดๆๆ คิดผิดก็คิดมันไป อาจารย์เฉลยว่าผิดแล้วก็ลบแอบๆ หน่อย พอเวลาคำนวณถูกก็เปิดมันเลย! ดูเส่ะๆพวกหล่อน ฉันคิดถูก ว่ะฮ่าๆๆ

5. สำหรับคนที่ชอบหลับคาโต๊ะกวดวิชา

เราขอแนะนำให้ลองก้มลงไปนอนโต๊ะคนอื่นดู (หา!!) แล้วจะไม่ง่วงอีกเลย (แต่จะได้เบ้าตาหมีแพนด้ามาแทน ...อ้าว)

4. ฝึกจินตนาการผ่าน

ลองมองดูอาจารย์สอน ท่านจะมีอะไรให้เราได้จินตนาการไปเรื่อยเปื่อยอยู่เสมอ ตั้งแต่คำพูดติดปากของอาจารย์ สีเสื้อผ้า ทรงผม เสียงหัวเราะของอาจารย์ บางทีมุขฝืดๆของอาจารย์ก็ช่วยพวกเราจากความง่วงงันได้เหมือนกันนะ

3. อุปกรณ์สำหรับเรียน

สำคัญ เพราะเวลาเราง่วงๆ ก็หยิบปากกาสี หรือพวกไฮไลท์มาวาดๆ เขียนในหนังสือให้มันคัลเลอร์ฟูลไปเลย แต่อย่าทำให้เลอะเทอะไป เพราะเวลาทบทวนหนังสืออาจจะทำให้เรามึนได้ ให้วาดๆ เขียนๆ ด้านหลังหนังสือก็ได้ หรือไม่ก็เวลาอาจารย์ให้เน้นอะไรก็ใส่สีให้พอสวยงามก็ทำให้เราหายง่วงได้ เช่นกันค่ะ แต่ถึงยังไงก็ต้องตั้งใจฟังอาจารย์อย่ามัวแต่วาดเพลิน

2. พกขนมหรือน้ำเข้าไปด้วย

แต่ห้ามกินตั้งแต่เริ่มเรียน เพราะจะทำให้ง่วงง่ายมาก ให้กินเมื่อเริ่มง่วงเท่านั้น เมื่อหายง่วงก็ให้หยุดกินแล้วตั้งใจเรียน
ต่อไปซะ

1. ถ้ารู้ว่าตัวเองต้องเข้าเรียนแต่เช้า

ก็อย่าดูหนังดูละครจนดึกเกินสี่หรือห้าทุ่ม เพราะเวลานอนที่ขาดไปมันมักจะมาเอาคืนช่วงเรียนพิเศษที่มีอาจารย์ในดีวีดีมา
กล่อมเสมอ ข้อนี้สำคัญมาก เพราะหากนอนดึกแล้ว ก็ไม่มีวิธีไหนที่จะมาทำให้เราหายง่วงได้ นอกจากไปกินกระทิงแดง 
(แต่ก็ไม่แนะนำว่าไม่ดีต่อสุขภาพ)

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงเกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัดเกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองรีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิง
ตั้งกระทู้ใหม่