หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

25 คำแนะนำในการเลือกซื้อคอนโดอย่างฉลาด

โพสท์โดย อสังหาริมทรัพย์

 

ผู้คนจำนวนมากได้หันไปเห็นความรื่นรมย์ของการใช้ชีวิตกลางเมือง แต่ก่อนที่คุฌจะตัดสินใจซื้อนั้น ลองมาดู 25 คำแนะนำในการเลือกซื้อคอนโดอย่างฉลาด

คอนโดนั้นมีราคาสูงมาตลอด ในตัวเมืองอย่างเช่นกรุงเทพฯ ที่ราคาไม่ได้ถูกไปกว่าอสังหาริมทรัพย์ในประเทศที่พัฒนาแล้วมากนัก ผู้คนเริ่มที่จะหันมาอยู่พักอาศัยในคอนโดในย่านธุรกิจอีกครั้ง ควบคู่ไปกับค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ วิถีทางการดำเนินชีวิตง่ายๆไปกับการมีบ้านที่อบอุ่นของตัวเองท่ามกลางหมอก เมฆ คอนโดจึงเป็นทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มคนหนุ่มสาว

ด้วยความรู้และประสบการณ์จากเหล่าตัวแทนขายและผู้ที่อยู่ในวงการ เราขอเสนอ 25 เคล็ดลับในการเลือกซื้อคอนโดใหม่

ก่อนตัดสินใจซื้อ

1.ใช้บริการตัวแทนขายมืออาชีพเพื่อช่วยในเรื่องกระบวนการซื้อซึ่งไม่มีต้นทุนใดๆ เพราะผู้ขายเป็นผู้จ่ายค่าคอมมิชชั่น

2.ใช้บริการทนายความหรือใช้บริการตัวแทนขายที่มีใบอนุญาต ซึ่งบุคคลเหล่านี้มีความรู้เป็นอย่างดีเกี่ยวกับสัญญาข้อตกลงจัดเตรียมโดย นิติกร

3.ขอคำปรึกษาจากมืออาชีพเพื่อรู้สถานะทางการเงินในการตัดสินใจว่าสิน เชื่อที่อยู่อาศัยจำนวนเงินเท่าไหร่ ที่คุณมีความสามารถจ่ายได้ ซึ่งขั้นตอนนี้ถือว่ามีความสำคัญ

4.จัดงบประมาณสำหรับการซื้อให้น้อยลง เพราะคุณยังมีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ค่าใช้จ่ายรวมในการย้ายที่พัก, ภาษีการโอนที่ดินและค่าธรรมเนียมนิติกร ค่าช้อปปิ้งสำหรับบ้านใหม่ เป็นต้น

ช่วงการหาคอนโด

5.เตรียมหาคอนโดในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งอาคารแบบเตี้ย(Low rise), อาคารแบบสูง (High rise) เน้นสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

6.เลือกซื้อห้องชุดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่คุณมีความสามารถ เพราะห้องสตูดิโอและห้องแบบหนึ่งห้องนอนนั้น นำไปขายต่อได้ยากกว่า

7.เยี่ยมเยียนผู้อาศัยบริเวณใกล้เคียงในช่วงเวลาที่แตกต่างกันไปของวัน ทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน ดูว่าคุณชอบหรือไม่ ถนนช่วงเวลากลางคืนน่ากลัวหรือไม่ มีรถแท็กซี่หรือรถจักรยานยนต์ให้บริการช่วงกลางคืนหรือไม่ บริเวณรอบที่พักมีเสียงดังรบกวนหรือไม่ มีกลุ่มคนเมานั่งดื่มสุราทุกเย็นหรือไม่ (ถ้าคุณมีครอบครัวแล้ว คุณคงไม่ต้องการให้ภรรยาหรือลูกเดินผ่านพวกเขาทุกวัน) สภาพการจราจรเป็นอย่างไร ซึ่งในปี 2556 กรุงเทพมหานครได้ขถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่มีสภาพการจราจรหนาแน่นที่สุด ในโลก!

8. เลือกจุดที่มีทัศนียภาพสวยงาม (ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับคุณ) สิ่งนี้ไม่เพียงแค่ช่วยทำให้ชีวิตประจำวันมีความรู้สึกดีแล้วแต่ยังช่วยใน การขายต่อได้ในอนาคตด้วย

9.ระลึกไว้เสมอว่า ทิศที่หันเข้าหาพระอาทิตย์เป็นทิศที่ดี ซึ่งช่วยให้ห้องสว่าง มีแสงแดดและไม่อับชื้นแต่ห้องจะร้อนมากในฤดูร้อน

10.หลีกเลี่ยงห้องที่หันบริเวณเก็บขยะ

11.ถ้าห้องของคุณหันไปทางถนน โดยเฉพาะอาคารแบบเตี้ย (Low rise) ให้เน้นใส่ใจในเรื่องเสียงดังจากการจราจรบนถนน อันเป็นปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งที่มักประสบหลังจากซื้อแล้ว ตรวจดูว่าเสียงดังช่วงกลางคืนหรือไม่ (ดังนั้นคุณจะต้องมาในเวลากลางคืน)

12.หลีกเลี่ยงห้องชุดที่ตั้งอยู่ข้างหรือตรงข้ามกับลิฟท์

13.เลือกคอนโดที่มีพื้นที่ที่จอดรถส่วนตัว ถึงแม้คุณไม่ขับรถก็สามารถปล่อยพื้นที่นี้ให้เช่าได้

14.ถ้าคุณขับรถ ตรวจดูพื้นที่จอดรถมีจำนวนเท่าไหร่ เพราะมันจะเป็นเรื่องยากที่จะหาที่จอดรถ

15.ตู้ล็อคเกอร์มีความจำเป็นมากเช่นกัน ซึ่งหาได้ยากเพราะพื้นที่ว่างในคอนโดมีจำกัด
16.สำหรับคอนโดมือสอง ควรตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าและการสึกจากการใช้งานอย่างถี่ถ้วนใกล้ชิด
17.คำนึงถึงเรื่องกลิ่นบริเวณโถงกลางและพื้นที่ส่วนรวมและบันได
18.ตรวจดูว่าผู้อาศัยส่วนใหญ่เป็นเจ้าของหรือผู้เช่า ซึ่งเป็นเจ้าของจะดีกว่า
19.คำนวณค่าธรรมเนียมในการบำรุงรักษา (และอะไรบ้างที่รวมและยังไม่รวม)
20.ส่วนภาษีที่ดินได้รวมอยู่ในค่าธรรมเนียมในการบำรุงรักษาแล้วหรือไม่
21.พูดคุยกับเจ้าของห้องคนอื่น ๆ ถามถึงประสบการณ์ที่พบมาจากการพักอาศัยในอาคารนี้


ทำการเสนอขาย
22.แวะเข้าไปที่ห้องคอนโดอย่างน้อย 2 ครั้งถ้าสามารถทำได้ ก่อนการเสนอซื้อ

23.สืบหาราคาห้องชุดอื่น ๆที่เทียบเท่ากันในอาคารนั้น
24.สำหรับราคาเสนอขาย ให้ฟังและหารือกับตัวแทนขายของคุณ ว่ามีตัวเลือกที่ดีกว่าในราคาเดียวกันหรือไม่
25.เมื่อคุณพร้อมที่จะซื้อให้ทนายความของคุณทบทวนเอกสาร สัญญา และหนังสือรับรองสถานภาพคอนโดมิเนียม ว่ามีสิ่งใดที่ผู้ขายกล่าวถึงแต่ไม่ได้อยู่ในข้อตกลงหรือสิ่งที่อยู่ในข้อ ตกลงที่ผู้ขายไม่ได้พูดถึง

การซื้อบ้าเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของคุณ คุณควรใช้เวลาของคุณและไม่ใส่ใจแคมเปญส่งเสริมการขายที่ผู้ขายกำหนดเพื่อกด ดันคุณไปสู่​​การตัดสินใจที่ผิดพลาด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: อสังหาริมทรัพย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คุ้น ๆ นะ!! เมื่อครูจัดที่ให้นักเรียนส่งการบ้านตามรายวิชาครูผู้สอน เเต่รูปมันดูแปลก ๆ นะว่ามั้ยเตือนประชาชนในเมืองลำปาง ย้ายของขึ้นที่สูง หลังแม่น้ำวังเพิ่มระดับ ท่วมหลายจุดสาวสวยเช่าอพาร์ตเมนต์ 5 ปี ออกกระทันหัน เจ้าของเข้าไปดูตะะลึงกับกองขยะทรงผมยุค 90 ใครทันบ้างต่างชาติเข้าพักโรงแรมในไทย..แต่ทำไมมีพนักงานมานอนด้วยเฉยเลยพบ "กุ้งล็อบสเตอร์สีส้ม" สุดหายาก พนักงานช่วยจนรอดชีวิตโลกมีเพื่อนใหม่! เตรียมพบกับ "มินิมูน" ดวงจันทร์ดวงที่ 2 แต่มาเยือนแค่ชั่วคราวเด็กหญิงมาเลเซีย 6 ปีถูกจระเข้ลากตัวไปขณะอาบน้ำกับครอบครัวตำหนักเย็น ในพระราชวัง​ต้องห้ามเทรนด์กินดินกำลังมา แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับรองความปลอดภัยหนุ่มออสซี่-ลุงอเมริกัน มองกรุงเทพฯ ต่างมุม ทำไมใครๆ ก็หลงรักไทยมนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริงเทรนด์กินดินกำลังมา แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับรองความปลอดภัยตำหนักเย็น ในพระราชวัง​ต้องห้ามพบ "กุ้งล็อบสเตอร์สีส้ม" สุดหายาก พนักงานช่วยจนรอดชีวิตคุ้น ๆ นะ!! เมื่อครูจัดที่ให้นักเรียนส่งการบ้านตามรายวิชาครูผู้สอน เเต่รูปมันดูแปลก ๆ นะว่ามั้ย
ตั้งกระทู้ใหม่