หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นาฬิกาเตือนสติ “ชีวิตคนเรามันสั้นนัก“

โพสท์โดย moses


 

 

จำได้ว่า ในงานสัปดาห์หนังสือหลายปีก่อนมีการจำหน่ายแก็ดเจ็ตทีมีชื่อเรียกว่า "หลวงพ่อสติ" ที่ออกแบบให้เหมือนองค์พระทีใช้ห้อยคอ แต่ภายในเป็นวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมมอเตอร์ลูกเบี้ยวขนาดจิ๋วให้ทำงานในขณะที่คุณทำกิจกรรมต่างๆ เป็นช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อคอยเตือนให้คุณรู้สึกตัวเวลาสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ซึ่ง Time is Short นาฬิกาข้อมือที่นำมาฝากกันเช้านี้ก็ดูเหมือนจะให้ข้อคิดกับผู้ใช้มิใช่น้อยเหมือนกัน

 

บ่อยครั้งที่เรารู้สึกว่า เวลากำลังผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่ไม่เคยคิดจะใช้เวลาในทุกวินาทีให้คุ้มค่า เพียงเพราะกิเลสต่างๆ ที่เข้ามาสัมผัสประสาททั้งห้าทำให้เราเผลอใช้ชีวิตอย่างประมาท และลืมคุณค่าของเวลาไปเสียสนิท เราลืมที่จะให้เวลากับตัวเอง คนรัก ครอบครัว และเพื่อนสนิท เพราะคิดว่า ยังมีเวลาเหลือ แต่สำหรับ Time is Short นาฬิกาข้อมือเตือนสติเรือนนี้จะทำให้คุณรู้สึกว่า เวลาที่ผ่านไปทุกขณะกำลังบอกให้คุณรู้ว่า คุณกำลังอยู่ใกล้หลุมศพฝังตัวเอง เพราะฉะนั้นมีอะไรที่ต้องรีบทำก็ทำซะ อย่าผัดวันประกันพรุ่ง เพราะพรุ่งนี้ คุณอาจจะไม่ได้ทำสิ่งที่อยากทำก็ได้

 

ไอเดียของ Time is Short นาฬิกาข้อมือเตือนสติเรือนนี้ก็คือ หน้าปัดของมันจะแสดงรูปภาพข้อมือขนาดเล็กที่ใส่นาฬิกาเรือนจิ๋ว เพื่อแสดงเวลาให้คุณทราบ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ภาพของข้อมือใส่นาฬิกาที่มีเนื้อหนังจะแปรเปลี่ยนเป็นภาพ X-Ray ให้เห็นโครงกระดูกที่อยู่ภายใน แบคกราวด์สีขาวจะหม่นลงตามกาลเวลา โดยภาพการเปลี่ยนแปลงนี้จะแสดงกลับไปกลับมา เพื่อให้คุณได้มีโอกาสได้เห็นทุกครั้งที่ยกข้อมือขึ้นมาดูเวลา ซึ่งมันจะช่วยเตือนสติให้คุณได้นึกถึงทุกครั้งว่า เวลาชีวิตของคนเรามันสั้นนัก จะได้ไม่ประมาทกับชีวิต และทำอะไรอย่างมีสติ คิดถึงตัวเอง และคนรอบข้างมากขึ้น เห็นคุณค่าของเวลามากขึ้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 เทรนด์ศัลยกรรมแบบสาวจีน ปี 2024กองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจาคลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นหมาถูกทิ้งไว้ 2 ตัว พร้อมกับจดหมาย..พอได้อ่านเหตุผล ทำเอาน้ำตาซึมทันทีตรวจสอบเงินดิจิทัล คนทั่วไป เงินเข้าวันไหน อัปเดตสถานะแอปฯ ทางรัฐขบวนพระบรมศ​พของ​จักรพรรดิ​กวังซ​วี่​ เเห่งราชวงศ์​ชิง(ภาพสี)​เพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดังกอล์ฟ f*cking hero โพสต์ซึ้งถึงภรรยาท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อทวีปอเมริกาเหนือ เชื่อมเข้ากับทวีปอเมริกาใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนา"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อทวีปอเมริกาเหนือ เชื่อมเข้ากับทวีปอเมริกาใต้นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่