หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Teaser กับ Trailer ต่างกันอย่างไร?

โพสท์โดย ~...No NamE...~

Teaser กับ Trailer ต่างกันอย่างไร?

หากคุณเป็นผู้ที่ติดตามข่าวสารวงการภาพยนตร์เป็นประจำ ก็คงจะเคยเห็นตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องใหม่ ๆ อยู่ตลอด รวมถึงผู้ที่เข้าโรงฉายเร็วหน่อย นอกจากโฆษณาแล้ว ก็ยังมีตัวอย่างภาพยนตร์ฉายให้ชมก่อนที่จะถึงเวลาฉายจริง

และถ้าคุณเคยมีประสบการณ์ทั้ง 2 แบบ คุณก็คงจะคุ้นกับคำว่า Teaser กับ Trailer ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษที่ใช้เรียกภาพยนตร์ตัวอย่างที่เราเห็น โดยส่วนตัวแล้วผมชอบดู Teaser กับ Trailer เป็นพิเศษ

แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า Teaser กับ Trailer นั้น ต่างกันอย่างไร?

 

หากใครรู้แล้วลองอ่านต่อไปก็ได้น่ะครับ หากมีความเห็นอยากเสริมก็ comment ได้ที่ด้านล่างเลยครับ :)

ก่อนที่จะบอกว่า Teaser กับ Trailer นั้นต่างกันอย่างไร? เพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ ผมขอยกภาพยนตร์ขึ้นมาเป็นตัวอย่างก่อนสักเรื่อง

และภาพยนตร์ที่เลือกมาก็คือเรื่อง 30+ โสด ON SALE  เป็นภาพยนตร์ที่ทำขึ้นมาเพื่อสาวโสดอายุ 30+ โดยเฉพาะ

โดยขอเริ่มที่ Teaser ก่อนละกัน ลองไปชมภาพยนตร์ตัวอย่างก่อนเลยครับ

Teaser: 30+ โสด ON SALE

…เอ๊ะ จบแล้วหรือ? เร็วจัง!!

ตัวอย่างแรกที่ยกมาก็คือ Teaser ครับ

Teaser ก็คือ ภาพยนตร์ตัวอย่าง ขนาดสั้น ส่วนมากจะใช้เวลาตั้งแต่ ต่ำกว่า 1 นาที ไปจนถึง 2 นาที โดยประมาณ โดยการนำภาพของเรื่องมาร้อยเรียงต่อกัน หรืออาจจะสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อทำ Teaser โดยเฉพาะก็ได้ ลักษณะส่วนใหญ่ที่นำเสนอ มักจะเป็นการลำดับภาพอย่างรวดเร็ว โดยไม่ได้บอกกล่าวถึงเนื้อเรื่องสักเท่าไหร่ จะมีบทสนทนาของตัวละครหรือไม่ก็ได้ และใช้ดนตรีที่คึกคักเพื่อเร้าความรู้สึกของเราให้ตื่นเต้น

กล่าวโดยสรุป Teaser ก็คือ ภาพยนตร์ตัวอย่างขนาดสั้นที่ออกมายั่วให้เราสนใจ อยากรู้จักกับภาพยนตร์เรื่องนี้ให้มากขึ้นครับ

ต่อมาก็คือ Trailer ครับ ก็เช่นกัน ลองไปชมภาพยนตร์ตัวอย่างก่อนครับ

Trailer: 30+ โสด ON SALE

….อืม อันนี้ยาวหน่อยน่ะครับ

Trailer ก็คือ ภาพยนตร์ตัวอย่างขนาดยาว ส่วนมากจะใช้เวลาตั้งแต่ 2 นาทีขึ้นไป จนถึง 5 นาที แต่บางเรื่องก็ยาวกว่านั้น ซึ่งแล้วแต่ความต้องการของทีมงานผู้สร้างครับ โดยการนำเสนอ จะเป็นการนำภาพมาร้อยเรียงเป็นลำดับ และมีบทสนทนาของตัวละคร พร้อมดนตรีหรือเพลงประกอบที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งทั้ง 3 ส่วนนั้น จะนำมาประกอบกันเพื่อให้เราเข้าใจภาพรวมของภาพยนตร์ทั้งหมด ทำให้เรารู้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์แนวไหน เนื้อเรื่องเป็นมาอย่างไร เมื่อเราชมจบแล้ว เราจะรู้ด้วยตัวเองเลยว่าเรื่องนี้เ ราอยากที่จะชมภาพยนตร์ทั้งเรื่องหรือไม่?

กล่าวโดยสรุป Trailer ก็คือ ภาพยนตร์ตัวอย่างฉบับเต็ม ที่นำเสนอให้รู้ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวใด เนื้อเรื่องเกี่ยวกับอะไร กระตุ้นให้เราอยากชมแบบเต็ม ๆ ในโรงภาพยนตร์ครับ

โดยปกติ Teaser กับ Trailer นั้น ทีมงานจะนำเสนอออกมาให้รู้สึกตื่นเต้น กระตุ้นความอยากชมของเรา ถ้าเราชมแล้วรู้สึกอยากดูต่อแบบเต็ม ๆ ในโรงภาพยนตร์ละก็ นั่นเท่ากับว่า Teaser กับ Trailer ทำหน้าที่ของมันได้สำเร็จแล้วครับ

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ภาพยนตร์บางเรื่องที่มี ‘ของ’ มานำเสนอไม่เยอะ ก็จะยัดทุกสิ่งอย่างทีมีทำ Teaser กับ Trailer ออกมาแบบสุดยอด! เพื่อให้ผู้ชมเข้าโรงภาพยนตร์จนได้ แล้วไปรู้ข้างในโรงภาพยนตร์เองว่าเราถูก ‘หลอก’ 

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ภาพยนตร์ที่ดีจะไม่มีทำ Teaser กับ Trailer หลอกน่ะ!! ก็มีเหมือนกัน แต่จุดประสงค์ที่ทำนั้นอาจเป็นเพราะภาพยนตร์มีเนื้อหาที่หนักหรือรุนแรงเกินไป หากทำ Teaser กับ Trailer ออกมาตรง ๆ จะทำให้ผู้ชมส่วนใหญ่รู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้หนักไปจนตัดสินไปเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่น่าสนใจ ผู้สร้างจึงต้องทำ Teaser กับ Trailer ให้ออกมาดูเบาหน่อย หรือบิดเบือนนิดนึง เพื่่อดึงผู้ชมให้เข้าไปตัดสินคุณค่าที่แท้จริงในโรงภาพยนตร์ด้วยตัวเอง

ทั้งหมดที่กล่าวมาก็คงพอจะทำให้เห็นความแตกต่างของ Teaser กับ Trailer น่ะครับ ก็ขอให้สนุกกับการชมภาพยนตร์ตัวอย่างน่ะครับ 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
~...No NamE...~'s profile


โพสท์โดย: ~...No NamE...~
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ
ตั้งกระทู้ใหม่