หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนะนำ 3 เคล็ดลับ พัฒนาการฟังภาษาอังกฤษ ให้ดีขึ้นอย่างเห็นผลได้ชัด

โพสท์โดย moses

การฟัง คือพื้นฐานของภาษา อย่างที่เราเคยนำเสนอในครั้งก่อน ว่าการเรียนภาษาอังกฤษให้ได้ผลดีนั้นควรจะเริ่มต้นจากการฟังก่อน จึงจะพัฒนาไปสู่การพูด อ่าน และเขียนในอนาคต

สำหรับในวันนี้ เราก็มีเทคนิคดีๆมาฝากให้แก่คนที่อยากจะฝึกการฟังภาษาอังกฤษให้ได้ผลดี ลองมาติดตามเทคนิคง่ายๆ 3 ข้อกันได้เลย….

 

1. ฟังจากภาพยนตร์

listen-english

ข้อดีก็คือ เราจะไม่รู้สึกเบื่อ เพราะภาพยนตร์จะมีความตื่นเต้น สนุกสนาน และฟังได้เรื่อยๆ (ถ้ามันไม่น่าเบื่อจนเกินไปนะ) ซึ่งคนที่ฝึกภาษาอยู่ก็ควรเปิดเสียงภาษาอังกฤษ และเริ่มจากเปิดซับไตเติ้ลภาษาไทยไปด้วย

การเริ่มต้นจากซับไตเติ้ลภาษาไทย จะช่วยให้เราเข้าใจว่าตัวละครสื่ออะไรออกมา แล้วต่อไปก็เปลี่ยนเป็นซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษ เพื่อให้เห็นถึงคำศัพท์และการออกเสียง จะช่วยพัฒนาการฟังได้อย่างดีเลยล่ะ

 

 

2. ฟังเพลง

listen-english2ถึงแม้ว่าการแต่งเพลงนั้น หลายๆเพลงจะขัดกับหลักแกรมม่า รวมถึงทำให้รูปประโยคผิดเพี้ยนไป แต่การฟังเพลงภาษาอังกฤษจะช่วยให้เราเพลิดเพลิน และเป็นการฟังที่ช่วยพัฒนาการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดีทีเดียว

เริ่มต้นจะคล้ายๆกับฟังภาพยนตร์ โดยการเปิดเพลงพร้อมกับดูเนื้อเพลงไปด้วย ต่อมาก็คือการฝึกร้องตาม ตรงจุดนี้นี่แหละที่จะทำให้เราได้รับรู้และออกเสียงคำศัพท์ต่างๆ ได้ฝึกพูดไปในตัว

 

 

3. ฟังจากสถานการณ์จริง

listen-english3

มาถึงจุดนี้ ภาพยนตร์ที่น่าเบื่อ หรือเพลงที่วนไปวนมาคงไม่เพียงพอ เราต้องฝึกฟังจากสถานการณ์จริงด้วย ใครที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวลองรับงานเสริมที่สามารถสื่อสารกับคนต่างชาติ หาเพื่อนต่างชาติผ่านโปรแกรมแชทต่างๆ รวมถึงการเข้าเรียนสนทนาภาษาอังกฤษ

การได้ฝึกฟังจากเจ้าของภาษา คนที่พูดเก่งๆ หรือฝึกฟังภาษาอังกฤษในสำเนียงต่างๆ (ที่ไม่ใช่เจ้าของภาษา) จะเป็นอีกทางที่ช่วยให้เราพัฒนาด้านการฟังได้เร็วขึ้น

 

 

ทั้ง 3 เคล็ดลับนี้ก็เป็นวิธีที่จะช่วยให้ชาว WeGoInter.com พัฒนาทักษะความสามารถในด้านการฟังได้ แต่ที่สำคัญสุดก็คือความตั้งใจจริง อดทน และขยันฝึกฝนอยู่บ่อยๆ แล้วรับรองว่าจะสามารถฟังภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นแน่นอนเลยล่ะ…..

ภาพจากเน็ต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วิธีลดอุณหภูมิในร่างกาย รู้สึกร้อนในร่างกาย? ลองทำตามนี้เพื่อลดอุณหภูมิ!หลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มกลัวเยาวชนติดยาบ้า..เลยอาสากว้านซื้อยามาเสพเองสาเหตุที่ผู้หญิงต้องไปสู่ขอผู้ชาย ในอินเดียไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลย
ตั้งกระทู้ใหม่