หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สังคมมีสองด้าน คนที่เรามองไม่ดี เขาอาจมีเหตุผลที่เราไม่รู้

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

ขอบคุณกระทู้ดีจาก สมาชิกหมายเลข 733708  จากเวปพันทิบ

 

              เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ พอดีผมไปกินข้าวกับเพื่อน ซึ่งขากลับผมต้องมาขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินกลับ ที่สถานี อโศก เวลาประมาณ สามทุ่มกว่าๆ ก็รอรถไฟใต้ดินตามปกติแบบเช่นทุกวัน จนรถไฟเข้าจอดผมก็เดินเข้าไปปกติ สภาพรถไฟตอนนี้ คนเยอะพอสมควร ไม่มีที่นั่ง ผมก็ไปจับเสาของรถไฟฟ้า ตามปกติ 

 

 

              แต่ที่ไม่ปกติคือ มีคุณป้า อายุประมาณ 50 พิงเสา ซะเต็มหลัง แถมคุยโทรศัพท์ ไม่สนใจผู้คนที่ ไม่สามารถจับเสาได้ ผมก็เกือบเป็นแบบนั้น โชคดีที่ผมพอสูงบ้างก้อจับช่วงที่สูงกว่าหลังคุณป้าแกไป แล้วก็มีพี่ผู้ชายที่ต้องทำแบบผม และพี่ผู้หญิงอีกคน แกตัวเล็กก็ต้องจับช่วงล่างๆของเสา ก็โดนหลังคุณป้านวดมือไป ในความคิดแรก คุณป้าคงไม่ได้อ่านพันทิบแน่ ๆๆๆ 5555 ในขณะที่รถไฟวิ่งไปเรื่อยๆ คุณป้าก็คุยโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ ทามกลางสายตาคนมอง โดยเฉพาะ พี่ผู้ชายอีกคน ที่จับ เสา ด้านเหนือป้าแก อีกคน ในตอนนั้น ผมรู้สึกถึงบรรยากาศมาคุ 

 

              คิดในใจว่าป้าโดนแน่ๆ แล้วก็นึกไปว่า ถ้าเป็นคุณแม่เรา คงน่าสงสาร อายุ เกือบ 50 ต้องมาทำงานเลิกดึกๆ(หรือเปล่า) หรือว่าแกขาเจ็บเลยต้องยืนพิงเสา เป็นไปได้เนอะ 

 

 

 

              และแล้วสิ่งที่ผมคิดก็เป็นจริงพี่ผู้ชายคนที่จับเสาช่วงเหนือหลังป้าอีกคนแบบผม ก็สะกิดป้า แล้วบอกว่า ให้คนอื่นๆเขาจับเสาบ้าง ด้วยหน้าตาอันน่ากลัว แต่ป้าแกก็นิ่งแล้วคุยโทรศัพท์ต่อ แล้วแกก็ เลิกพิง ในที่สุดก็ถึงสถานีหนึ่ง แกก็เดินลง 

 

               สิ่งที่ผมคิดก็เป็นจริงอีกแล้ว ผมเห็นแกเดิน ลากเท้า เดินช้าๆ แปลกๆ ดูเหมือนมีปัญหาที่ขา ซึ่งผมมามองในมุมกลับกัน ในรถไฟน่าจะมีคนลุกให้แกบ้าง แกคงยืนไม่ได้เลยต้องมายืนพิงเสา และที่โทรศัพท์คงเพราะ รู้สึกผิด เลยต้องโทรแก้อาการเหล่านั้น สงสารแกเหมือนกันครับ ก็อยากให้ทุกคนรู้ว่าในสังคมเรา มีสองด้าน ครับไม่แน่คนที่เรามองว่าไม่ดี เขาอาจมีเหตุผลอยู่ซึ่งเราอาจจะไม่รู้ก็เป็นไปได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นหมาถูกทิ้งไว้ 2 ตัว พร้อมกับจดหมาย..พอได้อ่านเหตุผล ทำเอาน้ำตาซึมทันทีหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนา"ลีน่า จัง" ร่ำไห้ ซัด! "หนุ่ม กรรชัย" ทำลายชีวิต..พิธีกรดังโต้กลับ ไม่ให้ค่า!!ท่านอ้นทนความน่ารักของหมูเด้งไม่ไหว จนต้องตามไปเจอกอล์ฟ f*cking hero โพสต์ซึ้งถึงภรรยาครบรอบ 32 ปี Dragon Quest V บนเครื่อง Super Famicomท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อทวีปอเมริกาเหนือ เชื่อมเข้ากับทวีปอเมริกาใต้ระวังการติดเชื้อจากเห็บในญี่ปุ่นสาวเปิดเครื่องไอโฟน 4s ที่ถูกล็อกเกือบ 10 ปีเพราะใส่รหัสผิด คลิปแรกที่เจอทำน้ำตาซึม"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทเมื่อเจ้าตูบหิวตอนดึก ถึงกับคาบชามข้าวมากดดันทาสถึงเตียงท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนา
ตั้งกระทู้ใหม่