หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หน้ากากสัญลักษณ์ของการต่อต้านอธรรม V FOR VENDETTA

Share แชร์โพสท์โดย พิซซ่าไทฮา

 

       จากข่าวการกระหน่ำโพส...ข้อความในโลกโซเชียล โดยใช้สัญลักษณ์ของ V FOR VENDETTA ทำให้หลายคนสงสัยว่า รูปหน้ากากนี้มีที่มาอย่างไร..วันนี้เจ้าของกระทู้เลยไขข้อสงสัยกัน

 

หน้ากากสัญลักษณ์ของการต่อต้านอธรรม V FOR VENDETTA


      V FOR VENDETTA เป็นนิยายภาพกราฟฟิค เขียนเรื่องโดย อลัน มัวร์ เขียนภาพโดย เดวิด ลอยด์ พิมพ์เผยแพร่ตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1980-
1985 ซึ่งได้แนวความคิดมาจากประวัติศาสตร์จริงของกาย ฟอว์คส ท่ามกลางอนาคตของอังกฤษที่ปกครองด้วยระบบเผด็จการ ดำเนินเรื่องเกี่ยว
กับสาวน้อยที่ชื่อ อีวี่ย์ โดยที่เธอเคยได้รับการช่วยเหลือจากโจรชายที่สวใหน้ากาก นั่นคือวี(V) นั่นเอง

   

      วี มีความซับซ้อน และเต็มไปด้วยเสน่ห์ วีนั้นเป็นผู้รู้ มีความร่าเริงหรูหราอ่อนโยนและฉลาดเป็นกรด เขาเป็นผู้ชายที่มอบชีวิตไว้กับ
การปลดปล่อยประชาชนร่วมชาติจากพวกที่กดขี่พวกเขาให้ยอมทำตาม เขายังเป็นคนที่ขมขื่น แสวงหาการแก้แค้น เดียวดายและรุนแรงซึ่งมา
จากแรงผลักดันของความอาฆาตส่วนตัว

 

หน้ากากสัญลักษณ์ของการต่อต้านอธรรม V FOR VENDETTA   

     วี มีความมุ่งหมายที่จะปลดปล่อยประชากรชาวอังกฤษ จากการฉ้อราษฎร์โกงกินและความโหดร้ายที่กักขังรัฐบาลของพวกเขาเอาไว้ วีนั้นได้ต่อต้านบรรดาผู้นำที่มีสันดานของความคดโกงและเชื้อเชิญเพื่อนร่วมชาติให้ร่วมกับเขา เพื่ออยู่ภายใต้เงาของอาคารรัฐสภาในวันที่ 5 พฤศจิกายน – ซึ่งเป็น วัน กาย ฟอคซ์ เดย์



      ในวันนั้นของปี 1605 กาย ฟอคซ์ ถูกพบตัวในอุโมงค์ที่อยู่ใต้อาคารรัฐสภาพร้อมกับดินปืนถึง 36 ถัง เขาและผู้สมรู้ร่วมคิดได้ร่วมกันคิดแผนการกบฎ ที่เรียกว่า “แผนการดินปืน” เพื่อที่จะตอบแทนการโกงกินของรัฐบาลที่มีผู้นำคือ พระเจ้าเจมส์ที่ 1 ฟอคซ์ และผู้สมรู้ร่วมคิดถูกแขวนคอ ฉีกแขนขาและแผนการที่จะล้มล้างรัฐบาลนั้นไม่เป็นผล

 

หน้ากากสัญลักษณ์ของการต่อต้านอธรรม V FOR VENDETTA

     

     เพื่อเป็นการระลึกถึงการกบฎของพวกเขาและเหตุการณ์ในวันนั้น วีได้สาบานที่จะสานต่อแผนการที่ฟอคซ์ถูกประหารเพราะความพยายามของเขาใน วันที่ 5 พฤศจิกายน 1605 : เขาจะระเบิดอาคารรัฐสภา

     เมื่ออีวี่ย์ได้ค้นพบความจริงเกี่ยวกับภูมิหลังที่ลึกลับของวี เธอยังได้พบความจริงเกี่ยวกับตนเอง และกลายมาเป็นสหายที่ดูไม่น่าจะเป็นไปได้ของเขาในการบรรลุถึง แผนการณ์ที่จะนำมาซึ่งอิสรภาพและความยุติธรรม สู่สังคมที่ถูกครอบงำไปด้วยความโหดเหี้ยมและคอรัปชั่น

 

หน้ากากสัญลักษณ์ของการต่อต้านอธรรม V FOR VENDETTA

หน้ากากสัญลักษณ์ของการต่อต้านอธรรม V FOR VENDETTAหน้ากากสัญลักษณ์ของการต่อต้านอธรรม V FOR VENDETTAหน้ากากสัญลักษณ์ของการต่อต้านอธรรม V FOR VENDETTA แล้วคุณอยากเห็นการเมืองของไทยเป็นอย่างไร...ในอนาคตหน้ากากสัญลักษณ์ของการต่อต้านอธรรม V FOR VENDETTAหน้ากากสัญลักษณ์ของการต่อต้านอธรรม V FOR VENDETTAหน้ากากสัญลักษณ์ของการต่อต้านอธรรม V FOR VENDETTA

 

 

 

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
พิซซ่าไทฮา's profile


โพสท์โดย: พิซซ่าไทฮา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!suddenly: ทันใดนั้น
ตั้งกระทู้ใหม่