หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง !!!

เนื้อหาโดย พระเจ้าอา เล่าปี่

 

เป็นภาพยนตร์ดราม่าอเมริกัน ในปี 1994 เขียนบทและกำกับโดยแฟรงก์ ดาราบอนต์ สร้างจากเรื่องสั้นของสตีเฟน คิง เรื่อง Rita Hayworth and Shawshank Redemption นำแสดงโดยทิม ร็อบบินส์ แสดงเป็นแอนดี้ ดูเฟรย์ และมอร์แกน ฟรีแมน แสดงเป็น เอลลิส บอยด์ "เรด" เรดดิง ภาพยนตร์เล่าเรื่องเกือบ 2 ทศวรรษของแอนดี้ในคุกชอว์แชงค์ และมิตรภาพกับเรด

ภาพยนตร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 7 สาขา ในสาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ,นักแสดงชายยอดเยี่ยม (มอร์แกน ฟรีแมน) ,บทดัดแปลงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ,ถ่ายภาพยอดเยี่ยม ,ตัดต่อยอดเยี่ยม ,เพลงสกอร์ยอดเยี่ยม และเสียงยอดเยี่ยม แต่ไม่ได้รับรางวัลใด ๆ

 

ดูเฟรน นายธนาคารวัยหนุ่มถูกศาลสั่งให้จำคุกตลอดสองช่วงอายุขัย ในฐานความผิดตั้งใจฆ่าถึงสองคน ซึ่งนั้นก็คือภรรยาของเขาเองและเธอถูกฆ่าในขณะที่กับลังประกอบกิจกรรมทางเพศกับชายผู้อื่น บอกแค่นี้ก็คงไม่ต้องให้อธิบายแล้วว่า ทำไม เมื่อดูเฟรนเข้ามายังคุกที่ชื่อว่า Shawshank เขาต้องพบกับสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย ทารุณ สังคมที่อยู่เบื้องหลังความสวยงามศรีวิลัย สังคมที่ถูกกีดกันจากโลกภายนอก สังคมที่ไม่มีใครต้องการ ต้องถูกกักขังให้มีชีวิตอันแสนลำเค็ญเป็นการชำระกับสิ่งเลวร้ายที่พวกเขาได้ทำลงไป แต่หากคุณถามคนที่คุก Shawshank ว่าพวกเขาทำอะไรผิดมาถึงต้องมาติดคุก? ทุกคนจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ผมบริสุทธ์ หรือไม่ก็ ทนายมันห่วย จะจริงหรือไม่จริงก็คงไม่สำคัญหรอกเพราะมันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสภาพที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่เป็นแน่ มันก็เป็นแค่ประโยคที่พวกเขาใช้พูดเพื่อปลอบใจตัวเองเท่านั้นเอง

ดูเฟรน เป็นคนเงียบและเก็บตัว ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เขาใช้เวลาหลายเดือน กว่าจะเอ่ยปากคุยกับเพื่อนซักสองสามคำ และคนแรกก็คือ เรด ชายผิวดำมีอายุ ที่ดูจะเป็นผู้ที่ฉลาดที่สุดในคุกนี้แล้ว และเรดผู้นี้ก็กลายเป็นคนที่ ดูเฟรน จะไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิต

เรด คนที่มีอารมณ์เย็น มีหัวคิด เขาอยู่ที่นี้มานาน เขาจึงมีสิทธิพิเศษเล็กน้อย ที่จะลักลอบทำอะไรได้นิดหน่อย นั้นคือนำของจากภายนอกเข้ามาในคุก พวกบุหรี่ รูปสาวสวย หรือของเล่นชิ้นเล็ก ๆ และสิ่งที่ดูเฟรน ขอจากเฟรดคือ ค้อนแกะสลัก เนื่องจากดูเฟรนเป็นคนที่ชอบการแกะสลัก เขาใช้เวลาว่างส่วนมากหมดไปกับค้อนอันเล็กที่ได้มาและหินที่เขาจะหาได้ ทั้งไกลและใกล้ตัว......

 

ชีวิตดูเฟรน ที่นี้ได้เจอกับผู้คนมากมาย ทั้งที่เป็นมิตร และเป็นศัตรู คุณจะได้เห็นถึง มิตรภาพระหว่างคนที่ไม่มีอะไรเหลือในชีวิต คนที่ใช้ชีวิตไปในคุกเพียงเพื่อรอความตาย ผ่านการเล่าอันสมจริง และสะเทือนอารมณ์ผู้ชมโดนตรง

ถึงตรงนี้ ผมไม่อยากจะพูดอะไรที่เป็นการบอกถึงเนื่องเรื่องไปมากนัก บอกได้เพียงแต่ว่า การที่คุณได้นั่งดูชีวิต ของผู้ชายชื่อ ดูเฟรน คนนี้ ดูสิ่งที่เขาเผชิญ ทุกสิ่งที่เขาทำ ทั้งหมดอาจจะเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมที่สุดจากภาพยนตร์ทุกเรื่องที่คุณเคยได้ชมมาก็เป็นได้.......

และหากคุณคิดว่าเคยดูหนังที่เกี่ยวกับการติดคุกมามากมายแล้ว และคิดที่จะมองข้ามหนังเรื่องนี้ไป ก็ขอให้เปลี่ยนความคิดซะใหม่นะครับ เพราะเรื่องนี้มีการเล่าที่วิเศษ แถมยังมาพร้อมกับเหตุการณ์ที่เกิดกว่าใครจะคาดเดาได้จริง ๆ

 

สำหรับอามันเป็ฯภาพยนต์ที่ดีที่สุดตลอดกาลของอาเลยนะครัสสส แหม๊ ลืม Forest Gump ไปเลย อิอิ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อ"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!ดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray discรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่