หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีทานน้ำแข็งหลอดให้ปลอดภัยในหน้าร้อน

โพสท์โดย catty sk

 

วิธีทานน้ำแข็งหลอดให้ปลอดภัยในหน้าร้อน   อากาศร้อนอย่างนี้ การได้ดื่มน้ำเย็นๆ ช่วยทำให้สดชื่นและรู้สึกกระปรี้กระเปร่า นอกจากน้ำเย็นๆ แล้วการได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนประกอบของน้ำแข็ง เช่นน้ำแข็งใสน้ำแข็งใส่น้ำหวาน น้ำผลไม้ปั่น หรือเครื่องดื่มอื่นๆก็ยิ่งช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สดชื่นยิ่งขึ้น แต่เพื่อนๆ ทราบหรือไม่ค่ะเราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าน้ำแข็งที่เราทานเข้าไปนั้นสะอาดและปลอดภัยต่อสุขภาพ

 

 

เพื่อความปลอดภัยในการบริโภคน้ำแข็ง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้มีควบคุมการผลิตและกำหนดมาตรฐาน กรรมวิธีการผลิต การใช้น้ำในการผลิต สถานที่เก็บรักษาน้ำแข็ง การใช้ภาชนะบรรจุน้ำแข็ง รวมถึงการแสดงฉลากเอาไว้ด้วย

 

 การบริโภคน้ำแข็ง  ในฐานะที่เป็นผู้บริโภคเราควรเลือกซื้อน้ำแข็งอย่างระมัดระวัง ต้องสังเกตรายละเอียดบนฉลากให้ดีด้วย นอกจากนั้นน้ำแข็งที่ตักแบ่งขายตามร้านค้าทั่วไป หรือน้ำแข็งบดที่จำหน่ายโดยไม่ต้องมีฉลาก เราจะพบว่ามีเศษฝุ่นอยู่ในน้ำแข็งเหล่านั้นมากมาย ซึ่งหากเข้าไปสะสมอยู่ในร่างกายก็อาจจะทำให้เกิดโรคนิ่วได้

 

ดังนั้น การเลือกซื้อน้ำแข็ง เพื่อนๆ ควรสังเกตลักษณะน้ำแข็ง สถานที่เก็บรักษา ภาชนะที่ใช้บรรจุต้องสะอาดและไม่มีการปนเปื้อนไว้เป็นเบื้องต้น สุขภาพดีเริ่มต้นได้จากตัวเราเองค่ะ

 

 

 

ที่มา: TSG CLUB
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
catty sk's profile


โพสท์โดย: catty sk
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึกสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี
ตั้งกระทู้ใหม่