หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไอเดียตกแต่งคลินิกทำฟันสุดแนวจากทุกมุมโลก

โพสท์โดย AABB

พูดถึงหมอฟันไม่ว่าใครๆ ก็คงไม่อยากไปหาแน่ๆ แต่ถ้าคลินิกทำฟันทุกที่เป็นเหมือนในรายการต่อไปนี้กันหมด การไปทำฟันคงน่าสนใจ และเด็กๆ ก็คงไม่ต้องกลัวหมอฟันกันอีกต่อไป

 

 

Heart Dental Clinic :: คลินิคทำฟันคิตตี้

สถานที่ : เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ที่มาภาพ ani.me

ในประเทศบ้านเกิดของคิตตี้ ตัวการ์ตูนแมวเหมียวชื่อดังระดับโลก นอกจากจะมีร้านขายของเกี่ยวกับคิตตี้ ร้านอาหารคิตตี้ หรือโรงแรมคิตตี้แล้ว ยังมีคลินิคทำฟันคิตตี้อีกด้วย การตกแต่งร้านทำได้น่ารักหวานแหววมากๆ น่าจะเรียกลูกค้าเด็กๆ กับสาวๆ ได้เยอะทีเดียว

 

DFT- Dentistry for Teens :: คลินิกทำฟันสำหรับวัยรุ่น

สถานที่ : รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา

ที่มาภาพ embellishmentskid

ออกแบบโดย Aaron Christensen ศิลปินและนักออกแบบชาวอเมริกา ผู้สร้างสรรค์งานออกแบบสำหรับเด็กไว้มากมาย (ลองเข้าไปดูผลงานของเขาได้ ที่นี่) คลินิคหมอฟันนี้น่าจะเป็นเหมือนสวรรค์สำหรับเด็กวัยรุ่นเลยทีเดียว เพราะเต็มไปด้วยเครื่องเล่นมากมาย เช่น ห้องเกม ที่มีทั้งเครื่องเกม XBox, Playstation และหนังสือการ์ตูนอัดกันเต็มผนัง ห้องนั่งเล่นที่มีเครื่องเล่นเกม Pacman แบบเก่า กับตู้เพลงหยอดเหรียญ แม้แต่ในห้องทำฟันก็ตกแต่งด้วยกีต้าร์ตัวใหญ่ขนาด 9 ฟุต และยังมีจอหนังสำหรับให้คนไข้นอนดูอีกด้วย แบบนี้อยากจะนอนที่คลินิคไม่อยากกลับบ้านกันเลย

 

Children’s Dental Care :: คลินิคทำฟันในป่าใหญ่

สถานที่ : รัฐมินนิโซตา ประเทศอเมริกา

ที่มาภาพ strapko.com

ก่อ ตั้งขึ้นโดยหมอฟันสองคนที่ต้องการสร้างคลินิคสำหรับเด็กๆ เลยทำการตกแต่งให้เหมือนกับอยู่ในป่า โดยอาศัยความช่วยเหลือจากทั้งศิลปินนักออกแบบ และบริษัทจัดแสดงของพิพิธภัณฑ์ ช่วยกันสร้างฉากขนาดใหญ่ขึ้นมาโดยมีทั้งบ้านไม้ไผ่ เก้าอี้หิน และหินแกะสลักเป็นต้นไม้ ไม่น่าเชื่อว่า คนไข้ที่มาหานอกจากพวกเด็กๆ แล้ว ยังมีวัยรุ่นและผู้ใหญ่อีกหลายราย ดูเหมือนว่าไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่คนก็ยังชอบมาคลินิคที่ตกแต่งอย่างน่าตื่นตา ตื่นใจแบบนี้

 

KU64 :: คลินิกทำฟันแนวโมเดิร์น

สถานที่ : เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

ที่มาภาพ acrspace.com

คลินิกแนวโมเดิร์นนี้ถูกออกแบบให้มีสีสันเรียบง่ายโดยใช้แค่ 3 สี คือ ส้ม แดง และขาว มีการจัดวางแสงเป็นอย่างดีประกอบกับเครื่องตกแต่งแนวโมเดิร์นที่ดูกลมกลืนกัน การจัดวางเฟอร์นิเจอร์และการเล่นระดับพื้นถูกออกแบบมาให้มีมิติและดูเปลี่ยนแปลงไปตามมุมที่มองโดยไม่ทำให้ดูรกหรือทำให้ห้องดูแคบลง ทำให้คลินิคนี้ดูสวยงาม น่าทึ่งไปอีกแบบ

 

Kinderdentist :: คลินิกทำฟันใต้ท้องทะเล

สถานที่ : เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

ที่มาภาพ arcspace.com , Wegweiser

อีกหนึ่งคลินิกทำฟันที่น่าทึ่งจากเมืองเบอร์ลิน คลีนิกนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมือนกับอยู่ในโลกใต้น้ำ แต่เป็นในแบบ Pixel art (นึกถึงเกมมาริโอสมัยก่อนที่ภาพเป็นแบบช่องสี่เหลี่ยมหลายๆช่องมารวมกันเป็นรูปภาพใหญ่) ภายในจะประกอบด้วยภาพคลื่นเคลื่อนไหวได้ และเมื่อเดินเข้าไปเรื่อยๆ ภาพก็จะเปลี่ยนกลายเป็นฝูงปลาแหวกว่ายอยู่บนผนัง เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่คงจะได้เพลิดเพลินกันและมาหาหมอฟันอย่างสบายใจ

 

DJM Orthodontics :: คลินิคย้อนยุค 50

สถานที่ : รัฐอาร์คันซอ ประเทศอเมริกา

ที่มาภาพ djmortho.com

ตกแต่งให้เป็นร้านอาหารและที่พักรถแนวย้อนยุคช่วงปี 1950 เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดทำขึ้นด้วยมือและสั่งทำมาเป็นพิเศษ ดูสดใสสมจริงจนไม่เหมือนอยู่ในคลินิกทำฟันเลย ไฮไลท์ของคลินิกนี้อยู่ที่โซฟาและเคาเตอร์รับแขกที่ทำเป็นรูปรถคาดิลแลค

 

ที่มา Oddee

 

 

 

แปลและเรียบเรียงโดย
ทีมงาน everyday-readers.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AABB's profile


โพสท์โดย: AABB
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ติ๊กตอกเกอร์สาวขอซื้อหมึกย่าง 1 ไม้ มาลองชิม แม่ค้าบอกไม้เดียวขอไม่ย่างให้‘ต๊ะ’ เผยอาการ ‘พลอย’ หลัง ‘กันต์’ ถูกจับ ชาวเน็ตแห่สงสารหมาชิบะทนายเผย มิน พีชญา ใส่ชุดนักโทษปกติ ยังปรับตัวไม่ได้ในเรือนจำ แต่กำลังใจดีสาวโดนลิงภูเขาปล้น ค้นเป้ กลัวจนร้องไห้ แต่คนอื่นกลับขำโรคเคาช์โปเตโต้ในเด็ก หรือ โรคขี้เกียจ การปล่อยให้เด็กจดจ่อกับหน้าจอ จนเกิดอาการเฉื่อยชา หากปล่อยไว้นาน ยิ่งเสี่ยงโรคร้ายแรง !นักวิจัยพบต้นเหตุ'ผลข้างเคียง'จากวัคซีน'mRNA''เจ้าหญิงกัมพูชา' อาจเป็นลิซ่าคนที่ 2!หนุ่ม กรรชัย โต้ศาลเตี้ย ขอใส่บาตรให้ ว.วชิรเมธี ไม่ฟ้องพระอาจารย์แกงอ่อมกระดูกหมูหอมเครื่องสมุนไพรรองเท้าแตะทองคำและปลอกนิ้วเท้าทองคำจากอียิปต์โบราณ"มิน พีชญา" จากลูกคุณหนูสู่วิกฤติชีวิตในกรงขังศพชาวปาเลสไตน์ถูกทิ้งเน่าเปื่อยเกลื่อนถนน! ถูกสุนัขกัดกิน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'เจ้าหญิงกัมพูชา' อาจเป็นลิซ่าคนที่ 2!SRT Royal Blossom รถไฟไทยสุดหรู ที่จะพาคุณท่องเที่ยวและสัมผัสบรรยากาศใหม่ของการเดินทาง"มิน พีชญา" จากลูกคุณหนูสู่วิกฤติชีวิตในกรงขังไม่สนดราม่า! "นิพิฏฐ์" เลือกข้าง "ว.วชิรเมธี" ลั่น! ไม่ปกป้อง ก็อย่ามาย่ำยีUniversal ปล่อยภาพยนตร์แอนิเมชัน The Wild Robot ลงแพลตฟอร์มดิจิทัล หลังฉายในโรงได้เพียง 19 วันเท่านั้นสาวโดนลิงภูเขาปล้น ค้นเป้ กลัวจนร้องไห้ แต่คนอื่นกลับขำ
ตั้งกระทู้ใหม่