หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สหรัฐหมดเงิน66ล้านล้านบาท10ปีสงครามอิรัก

โพสท์โดย Siegheil HeilHitler
  • 1
    สหรัฐหมดเงิน66ล้านล้านบาท10ปีสงครามอิรัก

    สหรัฐหมดเงิน66ล้านล้านบาท10ปีสงครามอิรัก

    รายงานว่าด้วยค่าใช้จ่ายของสงคราม (The Costs of War) ที่จัดทำโดยมหาวิทยาลัยบราวน์ และเผยแพร่ก่อนวันครบรอบ 10 ปี ของสงครามอิรัก ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 20 มีนาคมนี้ ระบุว่า สงครามอิรักภายใต้การนำของสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 190,000 คน และรัฐบาลสหรัฐหมดค่าใช้จ่ายไปอย่างน้อย 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ หรือราว 66 ล้านล้านบาท 

    รายงานระบุด้วยว่า การคำนวนค่าใช้จ่าย ได้รวมถึงค่ารักษาพยาบาลทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากสงครามด้วย โดยยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดสูงกว่าสมัยอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช หลายเท่า เพราะตัวเลขในขณะนั้น อยู่ที่ 5-6 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว 1.5 ล้านล้านบาท ถึง 1.8 ล้านล้านบาท 

    มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ของคนที่เสียชีวิตจากความรุนแรงของสงครามโดยตรง เป็นพลเรือนชาวอิรัก หรือราว 134,000 คน ขณะที่การบาดเจ็บล้มตายในฝั่งสหรัฐ มีมากถึง 190,000 คน เป็นทหาร 4,488 นาย และพวกที่มาจากบริษัทคู่สัญญาอีก 3,400 นาย โดยแคทเธอรีน ลัทซ์ อาจารย์ของมหาวิทยาลัยบราวน์ ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐโร้ด ไอส์แลนด์ กล่าวว่า จำนวนที่ไม่คงที่ของยอดผู้เสียชีวิตในอิรัก เป็นสิ่งที่ยากจะเข้าใจ แต่ยังก็ต้องนับเป็นรายตัว และต้องนับกันต่อไป 

    รัฐบาลสหรัฐ ใช้งบประมาณไป 6 หมื่นล้านดอลลาร์ ในการฟื้นฟูอิรัก แต่ดูเหมือนมีเงินเพียงเล็กน้อยที่ถูกใช้ไปในการฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคที่ถูกทำลาย แต่เงินส่วนใหญ่ถูกละลายไปในกองทัพและตำรวจอิรัก ทั้งนี้ เนต้า ครอว์ฟอร์ด อาจารย์ที่ร่วมทำรายงานฉบับนี้ ให้ความเห็นว่า ทุกรัฐบาลต่างเข้าสู่สงครามโดยประเมินความยืดเยื้อต่ำเกินไป ไม่สนใจนับค่าใช้จ่ายทั้งหมด ประเมินวัตถุประสงค์ทางการเมืองเกินจริง เพื่อที่จะบรรลุผลความสำเร็จให้ได้ด้วยการทำสงคราม 

    ค่าใช้จ่ายในการทำสงคราม ยังรวมถึงการจ้างนักเศรษฐศาสตร์ นักมานุษยวิทยา บุคลากรที่ทำงานด้านมนุษยธรรม และนักรัฐศาสตร์ รวม 30 คน จากมหาวิทยาลัย 15 แห่ง หน่วยงานของสหประชาติและองค์กรอื่นๆ

     

    เจาะข่าวตื่น ตอนใหม่ ที่พูดเรื่องสงครามอิรัก  นาทีที่ 6.30 

     

    สุดท้าย ความคิดเห็นส่วนตัวของผม  : บางคนอาจจะ คิดว่า66ล้านล้าน มันเยอะ แต่คุณลืมไปว่า

                                          # สหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่(ส่วนหนึ่ง) เติบโตขึ้นมา จาก <สงคราม>

     

    ที่มา. คนบ้าข่าว suthichaiyoon 

            คมชัดลึก

             youtube

    ⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
    Siegheil HeilHitler's profile


    โพสท์โดย: Siegheil HeilHitler
    เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
    24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
    Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
    ชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนพบ " สุสานหมู่ 340 ศw " ในฉนวนกาซ่า"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลาย"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตร4 วิธีลดกลิ่นตัว
    Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
    เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!มะกันหวังว่าเยอรมัน ส่งขีปนาวุธทอรัสให้ยูเครน"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรลิงลพบุรี เห็นเพื่อนลิงด้วยกัน ถูกไฟฟ้าช็อต กระเด็นมานอนหอบแฮ่กๆ ก็เป็นห่วงเพื่อน ส่วนมนุษย์ก็อยากจะช่วยลิง แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ เฮ้อ งานนี้ลำบากเลยพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้
    ตั้งกระทู้ใหม่