หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะรู้ได้อย่างไรอันไหนหนังแท้ หนังเทียม

โพสท์โดย Kankanit

 

หลายๆคน ที่ไม่ใช่นักช็อปของแบรนด์เนมแบบมืออาชีพ อาจจะแยกแยะไม่ออกว่าอันไหนหนังแท้ อันไหนหนังเทียม วันนี้เราจะมาเผยเคล็ดลับเด็ดๆ ในการเลือกเครื่องหนังกันคะ วิธีนี้ใช้ได้กับเครื่องหนังทุกประเภทนะคะ

เครื่องหนังแท้

1.จะมีกลิ่นหนัง
เพราะการฟอกย้อมในปัจจุบัน มีความพยายามที่จะลดกลิ่น หรือให้เจือจางที่สุด ดังนั้น หนังแท้ที่ดีจึงมักไม่มีกลิ่น หรือถ้ามีกลิ่นก็จะมีกลิ่นเฉพาะตัว

2.ผิวมีรูขน
ด้านหลังเป็นขนสักหลาด ซึมซับน้ำ หากอากาศเย็นเมื่อสัมผัสจะรู้สึกอุ่น ขณะที่อากาศร้อนเมื่อสัมผัสจะ รู้สึกเย็น ดูแลทำความสะอาดยาก 

3.ลายบนผิวเป็นธรรมชาติไม่มีรอยต่อลาย (Emboss repeat)

4.หนังแท้จะมีขนาด (Shape/Size) แต่ละชิ้นไม่แน่นอน เพราะเป็นของธรรมชาติ หนังแท้จะไม่ติดไฟ หรือถ้าติดก็จะดับได้เอง

เครื่องหนังเทียม

1.มีรอยย่นบนผิวหนัง
ปกติหนังเทียม PVC จะไม่เกิดรอยย่น เมื่อเวลาพับด้านผิวบนเข้าหากัน เพราะมีความกระด้างมาก ขณะที่ Semi-PU และหนังเทียม PU จะมีรอยย่นดูคล้ายหนังแท้มากๆ

2.ผิวหน้าหนืด
หนังเทียม PU มักมีความหนืดติดมือ (sticky) ขณะที่หนังเทียม PVC กลับมีความแห้งลื่นมากว่า เมื่อเทียบกับหนังแท้

3.ด้านหลังเป็นผ้าหรือพลาสติก
หนังเทียม PVC โดยปกติจะเป็นผ้าทอ หากไม่มีหลังผ้าก็จะเห็นเป็นชั้นพลาสติก ขณะที่หนังเทียม PU ทั่วไปก็เช่นกัน เว้นแต่บางเกรด (Coaggulation by Dipping base) ที่ถูกนำไปขัดด้วยกระดาษทราย ด้านหลังจนทำให้เป็นขน ดูคล้ายหนังกลับหรือเส้น ใยหนังแท้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kankanit's profile


โพสท์โดย: Kankanit
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจนนี่ Blackpink - ไบร์ท วชิรวิชญ์ นำทีมซุปตาร์เอเชียร่วมงาน Met Gala 2024เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?รวบแล้ว แม่โหดทำร้ายลูกเรียกเงินจากพ่อชาวอังกฤษหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลกอาหารป่าหายาก 4 ชนิด บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์หมาเข้าไปในเครื่องเล่น คนเข้าไปช่วย ถูกเครื่องเล่นฟาดเข้าอย่างจังด่วน ! ผู้ก่อการร้ายอำมหิต ยิงประชาชน เสียชีวิตอีก 2 ราย ขณะมาร่วมแข่งขันกีฬา ประจำปีกลุ่มนักปั่นจักรยานในสิงคโปร์กว่า 20 คน ถูกตำรวจจับ ฐานปั่นเป็นกลุ่มใหญ่เกินกฎหมายกำหนดโปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวสวยขอจุ๊บปากชายอ้วนห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทยประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
ตั้งกระทู้ใหม่