หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่มาของ "บิกินี่"

โพสท์โดย Proster

 

                   “บิกินี่” เป็นแฟชั่นชุดชั้นในที่ถือว่าล่อแหลมมาก แต่ในปัจจุบันก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน หากจะกล่าวย้อนไปถึงประวัติความเป็นมาและที่มาของบิกินี่ ก็อาจกล่าวได้ว่า มีที่มาที่ออกจะแปลกประหลาดพอสมควรเพราะการตั้งชื่อของชุดไปเกี่ยวข้องโดยตรงกับการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ชนิดเดียวกันกับที่ทิ้งที่ ฮิโรชิมาและนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 1946 แต่การทิ้งระเบิดปรมาณูครั้งนี้ เป็นเพียงการทดลองประสิทธิภาพของระเบิดบนเกาะปะการังบิกินี ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ในแนวหมู่เกาะมาร์แชล มหาสมุทรแปซิฟิก การทดลองนี้ได้ส่งผลให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวาง ถึงความหมายและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดไปจนถึงเรื่องอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมา

ขณะเดียวกันนั้น ที่กรุงปารีส ที่ถือว่าเป็นแหล่งชั้นนำของแฟชั่น หลุยส์ เรอาร์ นักออกแบบชื่อดังของฝรั่งเศส ได้เตรียมผลงานการนำชุดชั้นในใหม่ล่าสุดออกแสดง ลักษณะของชุดชั้นในนี้ จะเป็นชุดชั้นในแบบสองชิ้น ปกปิดร่างกายผู้สวมใส่ได้น้อยมาก แต่ยังไม่ทันที่จะได้ออกแสดงและยังไม่ได้ตั้งชื่อก็เกิดกระแสข่าวการทิ้งระเบิดปรมาณูดังกล่าวก่อน ด้วยความคิดหัวการค้าของหลุยส์ เรอาร์ ได้แปรวิกฤตเป็นโอกาส ระหว่างความสับสนวุ่นวายและกระแสข่าวการทิ้งปรมาณูที่เกาะบิกินี่ จึงได้นำเอาชื่อเกาะที่จะทิ้งระเบิดมาตั้งชื่อเป็นชุดชั้นในแบบใหม่ของเขาว่า “บิกินี” เพื่อหวังจะให้ผลงานดังกล่าวดังพอๆ กับข่าวการทิ้งระเบิด

และก็เป็นเช่นนั้น เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ในปีเดียวกัน ห่างจากวันทิ้งระเบิดเพียง 4 วัน เขาก็ได้รวบรวมนางแบบชื่อดัง นำโดย มิชาลีน เบอร์นาดี สวมชุดบิกินีชุดแรกในประวัติแฟชั่น ผลจากการเปิดแสดงแฟชั่นโชว์วันนั้น ทำให้เกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ในทำนองข้อถกเถียงแสดงความห่วงใย และประณามการออกแบบชุดที่หวือหวาและโชว์สัดส่วนอย่างค่อยค่อยปกปิดนี้ออย่างกว้างขวางพอๆ กับเสียงวิจารณ์ระเบิดปรมาณูกันเลยทีเดียว ความเป็นมาของชุดบิกินีก็มีเช่นนี้

ย้อนมาถึงมาถึงปัจจุบันกล่าวได้ว่า แฟชั่นชุดบิกินีของหลุยส์ เรอาร์ ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะเป็นที่นิยมแพร่หลายกันในหมู่สาวๆ ทั่วไป แต่กระแสในประเทศไทยก็ยังคงถือว่าไม่เหมาะสมอยู่ดี เพราะขัดกับวัฒนธรรมและถือว่าส่อในทางก่อให้เกิดอาชญากรรมได้ง่าย หากไม่ระมัดระวังให้ดี

ปล.ไม่ได้หื่นนะครับ แค่อยากแบ่งปัน (อย่าถือนะ ฮ่าๆ)

ที่มา: http://bicycle2011.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Proster's profile


โพสท์โดย: Proster
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนมารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว 4 ราศีที่ชอบเล่นตลกแกล้งคนขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิด
ตั้งกระทู้ใหม่