หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุนัขไทยพันธุ์บางแก้วเป็นสุนัขลูกผสมสามสายเลือด

โพสท์โดย mata

ถ้าพูดถึงสุนัขเพื่อนที่ซื่อสัตย์และแสนดี  หากพูดถึงบ้านเราคงน้อยคนที่จะไม่รู้จักสุนัขพันธุ์พื้นเมืองอย่างสุนัขบางแก้ว  ซึ่งถือได้รักเจ้าของเป็นที่หนึ่งไม่แพ้พันธุ์ใด  แต่เชื่อหรือไม่ว่าสุนัขพันธุ์ไทยนี้มีเชื้อผสมสุนัขจิ้งจอกอยู่  ลองมาอ่านกันพอเป็นความรู้เล็กๆ น้อยๆ กันครับ

เนื่องจากพื้นที่แหล่งกำเนิดชองสุนัขบางแก้ว เป็นพื้นที่ในเขตตำบลท่านางงาม ตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ในอดีตนั้นเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ป่านานาชนิด รวมทั้งสุนัขจิ้งจอกและหมาในอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก 

โอกาสที่สุนัขจิ้งจอกและหมาในตัวผู้จะมาแอบลักลอบเข้ามาผสมพันธุ์กับสุนัขไทยตัวเมียที่เลี้ยงไว้ในวัดบางแก้วนั้นมีความเป็นไปได้สูงมากทีเดียว เพราะสุนัขป่าทั้งหลายนี้เป็นสุนัขที่กล้าหาญชาญชัย ว่องไว ใจปราดเปรียว แข็งแรง ซึ่งเรื่องนี้ อาจารย์ท่านหนึ่งของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ตรวจโครโมโซมของสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วแล้วพบว่ามีโครโมโซมของสุนัขจิ้งจอกปะปนในโครโมโซมของสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว ซึ่งเป็นการยืนยันทางวิทยาศาสตร์ว่าสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วสืบเชื้อสายจากสุนัขลูกผสมระหว่างสุนัขบ้านกับสุนัขจิ้งจอก

สุนัขไทยพันธุ์บางแก้วจึงมีลักษณะดีเด่นปรากฏโฉมออกมาคือ มีขนยาว ขนมีลักษณะเป็นขนสองชั้นคล้าย หางเป็นพวงสวยงาม มีขนแผงคอคล้ายแผงคอสิงโต ดุ เฉลียวฉลาด มีไอคิวสูง มีความสวยงาม ไม่แพ้สุนัขพันธุ์ต่างประเทศ
 
 
ต่อมา สุนัขพันธุ์บางแก้ว จึงนำมาเลี้ยงทั่วไปตามบ้าน เนื่องจากมีลักษณะเฉพาะ สวยงาม เลี้ยงง่าย ฝึกง่าย จึงทำให้ สุนัข บางแก้ว นี้กลายเป็นที่นิยมเลี้ยงกันมากใน จ.พิษณุโลก ตลอดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า สุนัขพันธุ์บางแก้ว เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก อีกทั้งยังสร้างชื่อเสียงและทำรายได้ระดับประเทศ
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณภาพประกอบ  http://www.macenmo.com/

 

โพสท์โดย: mata
ที่มา: th.wikipedia.org, สำรวจโลก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฟรีน - เบ็คกี้ สองนักแสดงสาวชาวไทย เฉิดฉายเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2024เมืองใหญ่ชื่อดังระดับโลก ที่ผู้อาศัยมีระดับความเครียดมากที่สุดเจออีกแล้ว "เศียรพระพุทธรูปริมน้ำโขง" ที่ลาวหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567ไม่แปลกใจเลย..ทำไม "โนบิตะ" ถึงไปโรงเรียนสายทุกวันหนุ่มบุรีรัมย์ คว้าแชมป์โลกนวดไทย Sport รับเงินรางวัล 100,000 บาท ในการแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลกที่กระบี่"อ.เฉลิมชัย" ไม่สนดราม่า..ข้ามไปลาว เพื่อชมพระพุทธรูปที่ขุดได้ ลั่น! งดงามมาก2 ผัวเมียผงะ! พบศพ เด็กทารก สภาพครบ 32 ประการ ถูกยัดกระเป๋าเป้ทิ้งถังขยะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้"อ.เฉลิมชัย" ไม่สนดราม่า..ข้ามไปลาว เพื่อชมพระพุทธรูปที่ขุดได้ ลั่น! งดงามมากอำเภอเดียวของไทยในปัจจุบัน ที่มีประชากรทั้งหมดไม่ถึง 3000 คน
ตั้งกระทู้ใหม่