หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีรักษาแผลร้อนใน อาการเจ็บปากที่หลายคนอาจไม่รู้

โพสท์โดย เชน เด็กแพร่ แห่แมงเวา

 

สาเหตุของ แผลร้อนใน ปากเปื่อย (ไม่จำเป็นต้องอ่านก็ได้)

สาเหตุ
"สาเหตุที่แท้จริงยังไม่ทราบแน่ ชัด เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับระบบภูมิต้านทานของร่างกาย เกิดการสร้างภูมิต้านทานเฉพาะต่อเนื้อเยื่อภายในช่องปากของตัวเองสิ่งกระตุ้นที่ทำให้แผลแอฟทัสกำเริบมีอยู่หลายประการ เช่น ร่างกายพักผ่อนไม่พอ อดนอน ทำงานคร่ำเคร่งหรือหักโหมเกิดจากความเครียดทางจิตใจ อาหารไม่ย่อย ท้องผูกขณะมีประจำเดือน ขณะเป็นไข้ตัวร้อนบางรายเกิดจากการติดเชื้อในช่องปาก มีการระคายเคืองภายในช่องปาก เช่น สารบางชนิดในยาสีฟันหรืออาหาร เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานต่อเนื้อเยื่อในช่องปาก เกิดแผลเปื่อยพุขึ้นมาได้เป็นครั้งคราวแผลในปากมีหลายประเภทซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่ที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ แผลแอฟทัส หรือที่เรียกกันอย่างภาษาชาวบ้านว่าแผลร้อนในภาควิชาเวชศาสตร์ช่องปาก คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เคยศึกษาในผู้ป่วยที่มารับการรักษาที่คณะทันตแพทยศาสตร์ พบว่าเป็นแผลร้อนในร้อยละ 46.7 ของผู้ป่วย ส่วนใหญ่ผู้หญิงเป็นมากกว่าผู้ชาย และยังพบอีกว่า การเกิดแผลร้อนในมีความสัมพันธ์กับอาชีพและระดับความวิตกกังวลมีการศึกษาที่ยืนยันว่า แผลร้อนในน่าจะเกี่ยวข้องกับระบบภูมิต้านทานของร่างกาย การระคายเคืองภายในช่องปาก การเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ และการเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมน"

วิธีรักษาแผลร้อนใน วิธีที่ผมใช้แล้วได้ผล
  หลายคนเคยเจอปัญหาเกิดแผลร้อนใน ในช่องปาก ปากเปื่อย ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เจอปัญหานี้ โดยเฉพาะหลังจากกินสัปรด จะเป็นแผลร้อนในในช่องปากตลอด เป็นแต่ละครั้งก็ใช้เวลารักษานาน ยาที่ใช้คือยาแผนปัจจุบันที่มีขายทั่วไปตามร้านขายยา พักหลังๆผมเป็นบ่อยขึ้นจนน่าลำคาญ เพื่อนจึงแนะนำยาแผนโบราณตัวหนึ่งครับ มีสรรพคุณช่วยรักษาอาการแผลร้อนใน ปากเปื่อย (ปากเน่าด้วย)
ผมก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่นัก เพราะเชื่อมั่นว่ายาแผนปัจจุบันต้องมีการวิจัยมาดีกว่ายาเป็นโบราณ แต่ก็ลองใช้ดู ทาทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที แล้วบ้วนปาก(จะอมไว้ทั้งวันทั้งคืนก็ได้) ตัวยาช่วยสมานแผลดีมาก ผมใช้แค่วันเดียวหาย แถมเวลากินข้าวกินอะไรเผ็ดก็ไม่ทะสกสะท้าน ถ้าจะทานข้าวก็ให้ทาก่อนทานข้าวจะทำให้ไม่รู้สึกปวดแสบปวดร้อนเวลาเจอของเผ็ดของเค็มครับ ที่ผมนำข้อมูลมาเผยแพร่ เพราะเห็นว่าเป็นยาแผนโบราณของไทยที่มีประสิทธิภาพในการรักษาไม่แพ้ ยาแผนปัจจุบัน และอยากให้ผู้ที่เจอปัญหาอาการแผลร้อนในบ่อยๆลองรักษาด้วยวิธีแบบไทยๆดูครับ ยาที่ว่านี้ก็คือ
"ยาขางตรากระรอก"

เนื้อหาโดย: เชน เด็กแพร่ แห่แมงเวา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
21 VOTES (4.2/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
ตั้งกระทู้ใหม่