หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สวยแบบไหน คือคำนิยามของคุณ

โพสท์โดย ~...No NamE...~

 

สวยแบบไหน คือคำนิยามของคุณ
 
            
                                                                                                                                                   โดย นายแพทย์ อดุลย์ชัย แสงเสริฐ
 
                            ช่วงเดือนเมษา นี้มีงานประกวดกันหลายเวทีนะครับ  ไม่ว่าจะเป็น   Miss Thailand , Miss Motor Show , Miss สงกราณ์  , Miss ลิ้นจี่( จัดแถว อัพวา ) , เรียกได้ว่าถ้าใครมีอาชีพเป็น พี่เลี้ยงนางงาม ช่างทำผม ช่างแต่งหน้ารับลองว่า งานชุกวิ่งกันอุตลุดเลย จากการที่มีการประกวดกันหลายๆเวที ก็เลยทำให้หมอได้มีโอกาสได้ดูการถ่ายทอดสด ประสาคนรักสวยรักงาม และทำให้เกิดความคิดว่า นางงามของแต่ละเวทีเค้าก็มี คำนิยามของคำว่าสวยแตกต่างกัน เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมดาราสวยๆ เช่น อั้ม พัชราภา ถึงไม่ไปประกวด ถ้าประกวดต้องได้แน่เลย   หรือว่า นางแบบดังๆของเราหลายคน ทั้งสูง ยาว ขาวดี แถมยังพูดอังกฤษเก่ง ถ้าไปประกวดเวทีนานาชาติน่าจะได้ตำแหน่งติดไม้ติดมือมาบ้าง เพราะคนไทยก็สวยไม่แพ้ชาติไหนเหมือนกัน สังเกตซิ ฝรั่งแก่ๆหลายๆประเทศยังต้องมา แต่งงานใช้ชีวิตบั้นปลายกับสาวไทยเลย )
 
 
                            ทำให้หมอนึกคิดถึงการแบ่งกลุ่มความสวยออกมาเป็น  3 ระดับด้วยกัน เริ่มตั้งแต่
ระดับโลก  คงต้องแบ่งเป็น 4 เชื้อชาติเป็นหลักคือ 1 ) Caucasian ( ยุโรป ) 2 ) Asia (เอเชีย ) 3 ) Latin ( อเมริกาใต้ ) 4) Africa  (แอฟริกา )จะสังเกตเห็นว่า ใบหน้าของแต่ละ เชื้อชาตินั้นมีลักษณะเฉพาะ หรือมีลักษณะเด่นแตกต่างกันไป
 
พวก Caucasianบ้านเราเรียก ฝรั่ง )

 
 ลักษณะ จมูก  : จมูกนอกจากจะโด่งแล้ว สันจมูกยังค่อนข้างสูงด้วย ปีกจมูกเล็ก จมูกค่อนข้างยาว 
 ลักษณะ ดวงตา    :เบ้าตาลึก ตาสองชั้นและมีชั้นตาค่อนข้างใหญ่ประมาณ 10 มิลลิเมตร ( ถ้าเคยผ่าตัด ตา 2ชั้นของฝรั่งจะพบว่า ชั้นตาที่เกิดขึ้นนั้น นอกจากจะเกิดจาก ฝังผืดของกล้ามเนื้อลืมตา ( Levator Apponurosis ) มายึดเกาะกับผิวหนังแล้ว ชั้นตาของฝรั่งที่ลึกและชัด  ยังเกิดจากเบ้าตาที่ลึกด้วย คนไข้หลายคนไม่เข้าใจว่า ทำไมตา 2ชั้นถึงเกี่ยวกับเบ้าตา ซึ่งหมอต้องขอตะโกนดังๆว่า โครตเกี่ยว )
ลักษณะใบหน้า :  นอกจากนี้ใบหน้าของฝรั่งนั้นค่อนข้างเหลี่ยม ไม่ได้เหลี่ยมแบบ แม้ว แต่เหลี่ยมแบบมีมุมมีองศาที่ดูกลมกลืน และมีโหนกแก้มที่ไม่สูง
 
 
 
 
 
สำหรับพวก Latin :
 
จริงๆจะบอกว่า เป็น Latin America ก็คงจะไม่ใช่ แต่ ถ้าบอกว่าเป็น พวก Spain น่าจะเหมาะกว่า เพราะ latin America ส่วนใหญ่เป็นพวกSpain อพยพมาตั้งรกราก  พวกนี้ผมดำ คิ้วโก่ง 
ลักษณะจมูก :  จมูกโด่งและยาวปลายมีหยดน้ำ แต่สันจมูกจะอยู่ค่อนข้างต่ำกว่า Caucasian ปีกจมูกเล็ก แต่ค่อนข้างกว้างกว่า Caucasian  เล็กน้อย 
ลักษณะดวงตา : เบ้าตาจะตื้นกว่า และดวงตาโตกว่า Caucasian 
ลักษณะใบหน้า :   ใบหน้าค่อนข้างเหลี่ยมน้อยกว่า ออกจะเป็นรูปไข่ โหนกแก้มไม่สูง


 
 
 
สำหรับพวก Africa 

 
แน่นอนว่าผิวดำ หน้าผากโหนก
ลักษณะจมูก : จมูกไม่โด่ง ปีกจมูกกว้าง ( การจะสังเกตว่า ปีกจมูกคนไหนแคบกว้าง ให้ลากเส้นสมมุติจาก หัวตาลงมาตัดกับปีกจมูก ถ้าพบว่า ปีกจมูกเกินออกมาจากเส้นสมมุติเกิน 2 มิลลิเมตรถือว่าปีกจมูกกว้าง )  จมูกไม่ยาว และค่อนข้างสั้น 
ลักษณะดวงตา : เบ้าตาไม่ลึก ตา 2ชั้น 
ลักษณะใบหน้า :  โหนกแก้ม ไม่สูง แต่ ริมฝีปากใหญ่ ใบหน้าค่อนข้างเรียวมากกว่าฝรั่ง
 
2 ) ระดับภูมิภาคเอเชีย   จีน ญี่ปุ่น เกาหลี  ไทย
คนเอเชีย :
 
 
 ในสายตาของฝรั่งที่มองคือ 
ลักษณะจมูก : จมูกไม่โด่ง สันจมูกอยู่ค่อนข้างต่ำ ปีกจมูกบานแต่น้อยกว่า พวก  African จมูกค่อนข้างสั้น  
ลักษณะดวงตา :เบ้าตาเล็ก ตาชั้นเดียว หรือไม่ก็ตา 2ชั้นหลบใน  เบ้าตาไม่ลึก 
ลักษณะใบหน้า : โหนกแก้มสูง ใบหน้าค่อนข้างเหลี่ยม อันนี้แหละเหลี่ยมแบบแม้วๆ
มาวิเคราะห์ ระหว่าง คนจีน คนญี่ปุ่น คน เกาหลี ในเมื่อเป็น คนเอเชียเหมือนกัน  แต่กลับมีความต่างเล็กๆน้อย   แต่ถ้าเราทำงานที่สนามบิน หรือทำงานเป็นพนักงานต้อนรับ เราสามารถแยกแยะได้ว่า นี้ไม่ใช่คนไทย สำหรับหมอ ขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศมาหลายครั้ง ไม่เคยมีใครทักผิดเลย ทุกคนไม่พูดไทย ก็พูดอังกฤษกับหมอ – หมอหน้าตาแบบไทยๆ บ้านๆ เนี่ยแหละ ที่เค้าพูดอังกฤษกับหมอเพราะคนพูด เค้าเป็นพนักงานต้อนรับชาติอื่น  ไม่ใช่หมอหน้าตาออกฝรั่งหรอกนะ )
 
คนจีน 

 
 
หน้าผากกว้าง ดวงตา และ เบ้าตาเล็กและตื้น ชั้นตาจะเล็ก ประมาณ 6- 8 มิลลิเมตร  โหนกแก้มสูง จมูกไม่โด่ง ปีกจมูกค่อนข้างบาน เมื่อเปรียบเทียบกับ ฝรั่ง ใบหน้าค่อนข้างเหลี่ยม
 
 
คนญี่ปุ่น :
 
 
 
 




















เบ้าตาจะกว้างกว่าและลึกกว่าคนจีนเล็ก น้อย ตา 2ชั้น โหนกแก้มไม่ค่อยสูง จมูกโด่งกว่าและค่อนข้างงุ้ม ที่ปลาย ใบหน้ามีความ
เป็นเหลี่ยมน้อยกว่า คนจีน
 
คนเกาหลี :
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 




         ถ้าว่ากันตาม original แล้ว คุณเกาหลี  จะหน้าตาออก คล้ายคนจีน  แต่มีดวงตาที่เล็กกว่า โหนกแก้มที่ค่อนข้างใหญ่  จมูกไม่โด่งแต่ยาว และใบหน้าเหลี่ยมมากกว่า  แต่ถ้าว่ากันตอนนี้ ใบหน้าคนเกาหลีจะออก แนวผสมระหว่าง คนเอเชีย กับ Latin คือ ดวงตาโตขึ้น จมูกโด่งเน้นปลายจมูก ปีกจมูกแคบแบบฝรั่ง โหนกแก้มเล็ก ใบหน้าเป็นรูป ไข่
 
ระดับในประเทศไทย ดารา นางงาม  Pretty
 
คนไทย :
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 





 
หน้าผากกว้าง เบ้าตากว้าง ตา 2 ชั้นความหนาของชั้นตาประมาณ 8 มิลลิเมตร จมูก ไม่โด่ง สันจมูกอยู่ระดับกึ่งกลางลูกตา  ความยาวจมูกปานกลาง ปีกจมูกค่อนข้างบาน  โหนกแก้มไม่ใหญ่มาก ใบหน้าออกกึ่งกลางระหว่างรูปไข่กับเหลี่ยม
 
 
ดาราไทย นางงาม และ Pretty
ดาราไทย
 
 
 
ส่วนใหญ่จะมีหน้าผากกว้าง  ดวงตาค่อนข้างแหลม และปลายหางตาชี้ขึ้น ( หลายคนเรียกว่า ตาหงส์ จมูกค่อนข้าง โด่งและยาว จะมีหยดน้ำหรือไม่แล้วแต่พิมพิ์นิยม  ปีกจมูกไม่บานมาก ที่สำคัญ ทุกคนใบหน้ารูปไข่
 
นางงาม 

 
หน้าผากกว้าง ดวงตากลมโต ไม่แหลม ( ออกแนวอ่อนโยน รักเด็ก ) จมูกโด่งธรรมชาติ โหนกแก้มสูง ใบหน้าออกรูปไข่ ยิ้มต้องยิ้มสยาม อันนี้หมอแถมให้ )
 
Pretty 

 
 
สาวๆ Pretty มักมีดวงตา คมค่อนข้างแหลม  หัวตาปิดปลายหางตาเปิด ( ลักษณะ ตาจิกๆนิดๆ ออกแนว sexy หน่อยๆพอประมาณ )  จมูกโด่งมาก มีปลายหยดน้ำ ใบหน้าออกรูปไข่ จนถึงแหลม 
                        
                      
                      จริงๆที่เขียนมาถึงตรงนี้ ก็แค่พยายามวิเคราะห์ใบหน้าของคนแต่ละเชื้อชาติให้ฟังกัน  ว่าความสวยมีหลากหลายแบบ ต่างคนต่างจิตต่างใจ ต่างเวที ก็มีแนวทางการตัดสินไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ คนต่างชาติต่างภาษา ก็มีความนิยมชมชอบความสวย ความงามแตกต่างกันไป  สำหรับ ดารา นางงาม และ Pretty ก็เหมือนกัน คนไข้หลายคนบางครั้งก็หยิบรูปดารามาให้ดู บางครั้งก็หยิบรูป Pretty มาให้ดู แล้วก็ถามทำได้ไหมค่ะ ??  
                      หมอคงต้องตอบว่า ทำได้แต่ใจไม่ชอบ และจะอธิบายว่าคนไข้กลับไปว่า ความสวยความงามของแต่ละคนแตกต่างกัน หมอเก่งๆหลายคน ก็ทำสวย Style ดารา  หมออีกหลายคนก็ทำสวย Style Pretty  หมอบางคนก็ทำสวย Style นางงาม   แต่สำหรับหมอแล้ว หมอคงเป็นประเภททำสวยแบบบ้านๆ  แบบคนทั่วไปที่ใช้ชีวิตอยู่ในสังคม   แต่ทำแล้วคุณดูดีขึ้นสวยขึ้นนะ  พอเจอคำถามนี้ยิ่งทำให้นึกถึงตอนเรียนศิลป สมัยเด็กๆว่า งานปฏิมากรรม งานปั้นรูป ถ้าจิตใจเราเป็นอย่างไร งานของเราก็ออกมาแบบนั้น  พระพุทธรูปในแต่ละยุค แต่ละสมัยพระพักตร์ แตกต่างกันก็เพราะว่าช่างปั้นในแต่ละยุคมีจิตใจที่แตกต่างกัน
                     นอกจากนี้แล้วยังมีเรื่องของเชื้อชาติ ด้วยที่หมออยากจะมาเล่าสู่กันฟัง ( คนไทย ขาวๆ สวยๆ ไปเมืองนอกฝรั่งไม่มองนะครับ  แต่ คนไทยผิวโกโก้ ดั้งแหมบๆ ฝรั่งผิวปากแซวกันเลย )  ล่าสุดเพิ่งมีกลุ่มคนไข้จากสิงค์โปร์ เดินทางมาทำการศัลยกรรมที่ Clinic  ( หมอค่อนข้างแปลกใจ )
บทสนทนา ( Translate into  Thai แล้ว )
หมอ :-- เลยถามเค้าว่า รู้จักที่นี้ได้ยังงัย  ไม่ได้เป็น Clinic โด่งดัง อะไรเลยนะ ไม่ได้ทำ โฆษณา หรือ ลงนิตยสาร ที่ส่งไปขายทั่วโลก รวมถึงสิงค์โปร์เลยนะ   รู้จักที่นี้ได้งัย  
กลุ่มคนไข้ :- เพื่อนคนไทยบอกที่นี้ทำดี ??  มีคนสิงค์โปร์หลายคนมาทำ ศัลยกรรมเมืองไทยที่ ร.พ ชื่อดังแห่งหนึ่ง Agent  พามา ทำแล้วไม่สวย เพื่อนคนไทยบอกว่า คนไทยส่วนใหญ่ไม่ทำ ร.พ นี้หรอก
หมอ : แล้วไม่ทำที่ สิงค์โปร์ล่ะ แพงล่ะซิ ?
กลุ่มคนไข้ : เปล่า ฉันไม่ได้ขี้ๆนะจ๊ะ  ( มีเงินนั่งเครื่องมาทำศัลยกรรมได้ ) แต่ไม่ทำที่สิงค์โปร์ เพราะทำไม่สวย
หมอ :แล้วทำไม ไม่ไปเกาลีหล่ะ เค้าทำสวยนะ คนไทยบินไปทำเกาหลีกันเยอะ
กลุ่มคนไข้ :  ฉันไม่ชอบดาราเกาหลี ไม่สวย ไม่หล่อ สู้ดาราไทยไม่ได้ บิวตี้ฟู สุดๆ 
  ( ว่าแล้วก็หยิบ Iphone ออกมากดรูปดาราไทยให้ดู -- น่าภูมิใจแทนคนไทยจริงๆ )
                        ทำให้หมออดคิดไม่ได้ว่า คนสิงค์โปร์ชอบดาราไทย คนไทยชอบดาราเกาหลี  คนเกาหลีไม่ชอบคนญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นชอบอิไต อิไต จะอะไรก็แล้วแต่ ถ้ารักไทยนิยมไทยอุดหนุนไทย ชาติไทยเจริญแน่ (  นี้ก็ดอกซากุระบานแล้ว คิดถึงญี่ปุ่นจัง ฮ่าๆๆๆ )

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
~...No NamE...~'s profile


โพสท์โดย: ~...No NamE...~
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำ"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักดราม่า "คุกกี้พระเครื่อง" ความอร่อยปลุกเสก สะเทือนใจชาวพุทธ!?ประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชาประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่