หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เศรษฐีอังกฤษใจพระ ขายสมบัติทุกอย่าง เข้าช่วยเหลือคนจรจัดในจีนนานกว่า 7 ปี

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

โทนี่ หนุ่มใหญ่ชาวอังกฤษวัย 46 ปี ขายสมบัติทุกอย่างที่เขาครอบครองเพื่อช่วยเหลือคนจรจัดในประเทศจีนนานกว่า  7 ปี

โทนีอดีตเป็นวิศวกรอิเล็กทรอนิคส์ของกองทัพเรือในสหราชอาณาจักร  หลังจากที่เขาลาออกจาทหารเขาเปิดบริษัท 3 แห่ง เป็นเจ้าของคฤหาสน์หรู รถสปอร์ต 2 คัน   เมื่อปี 2002 จู่ๆ โทนี่พูดขึ้นว่าเขาเบื่อหน่ายชีวิตที่วุ่นวาย จึงตัดสินใจขายสมบัติทั้งหมด ไม่ว่าบ้าน รถ แม้แต่บริษัททั้ง 3 แห่ง และออกจากอังกฤษเพื่อออกท่องเที่ยวรอบโลก


ปี 2005 โทนี่ตั้ง "ครัวน้ำซุปสีเหลือง" ขึ้นในซีอาน  "ครัวน้ำซุปสีเหลือง" มีสองจุดประสงค์ คือ  ต้องการช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ และ เป็นสื่อกลางสำหรับผู้ต้องการจะช่วยเหลือคนด้อยโอกาส  จากเริ่มต้นขนมปังยัดไส้สัปดาห์ละครั้ง และเริ่มมากขึ้นเป็น 3 ครั้งต่อสัปดาห์ บางคนบอกกับเขาว่า  "คุณไม่ควรช่วยเหลือคนพวกนี้ (คนจรจัด) เพราะพวกนี้มีบ้านและรถในบ้านเกิด"  และโทนีก็ตอบกลับให้แก่คนเหล่านั้นว่า "เราไม่สามารถตัดสินได้ว่าคนจรจัดเหล่านั้นเขาจะเป็นคนจรจัดจริงหรือไม่ แต่เชื่อว่าส่วนใหญ่เป็นคนจรจัดจริง และการที่เรา่ช่วยเหลือเขาทำให้เรารู้สึกว่าชีวิตเรามีคุณค่า" โทนีใช้สำนวนจีนในความหมายว่า "จงอย่ามองโลกในแง่ลบ"

 


บางคนบอกว่าทำไมไม่ส่งเสริมคนจรจัดให้ทำงาน  โทนี่ไม่เห็นด้วย และแย้งต่อว่า "ความสามารถ และสมถภาพของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนแก่ คนพิการ คนมีปัญหาทางจิต พวกเขาไม่มีทางเลือก หน้าที่เราคือให้บริการแก่พวกเขา"

 

คนจรจัดเขาจะมีความรู้สึกว่าเขาไม่ได้รับความปลอดภัยอยู่แล้ว  เมื่ออาสาสมัครเข้าใกล้ครั้งแรก จะไม่ซักไซ้ป้อนคำถามแก่พวกเขา เช่น ทำไมต้องไปขอทาน ทำไมไม่ทำงาน  เพราะเราต้องเคารพสิทธิส่วนบุคคล เขามีสิทธิืตัดสินความเป็นอยู่ของตัวเอง  ปัจจุบันบริการของโทนีขยายไปถึง บริการตัดผม อาบน้ำ ให้เสื้อผ้า ผ้าห่ม


ภาพในวันที่ 27 มิถุนายน เสื้อผ้ากองโตจากผู้ให้บริจาคที่ถูกเก็บเต็มห้องพัก เพื่อรอแจกจ่ายให้แก่คนจรจัด

 

อาหารมื้อง่ายของนายโทนี่

 

โทนี่โทรไปหาเจ้าของร้านขนมปังไส้นึ่งเพื่อสั่งขนมปังจำนวนมากเพื่อแจกจ่ายคนยากไร้

 

โทนี่โชว์รถและคฤหาสน์ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยครอบครอง

 

ถ่ายภาพร่วมกับกลุ่มอาสาสมัคร

 

ถ่ายเคียงข้างกับเจ้าของร้านไส้นึ่ง ซึ่งทุกวันกลายเป็นเพื่อนสนิท

 

ชายจรจัดยกนิ้วแสดงความขอบคุณแก่เขา

 

ทุกครั้งที่โทนี่เสร็จจากภารกิจ เขาใช้เวลาเดิน 15 นาทีไปยังสถานีรถบัส เพื่อโดยสารรถบัสกลับไปยังที่พัก

 

 

เครดิต...chinasmack.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
264 VOTES (4/5 จาก 66 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะรถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5ชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะสวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้าเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"
ตั้งกระทู้ใหม่