หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

WoW! พาไปชม “เกาะโบรา โบร่า” (Bora Bora Island)

โพสท์โดย OnTheRoad

Bora Bora Island

BORA-BORA-ISLAND

อากาศร้อนๆ แบบนี้ เหล่านักเดินทางทั้งหลายคงเตรียมตัวแบกเป้ไปนอนเอนกายฟังเสียงคลื่น หน้าสู้ฟ้า หลังติดทราย ท้าทายรังสี UV ที่ทะเลสักแห่งบนโลก

หากคุณกำลังมองหาทะเลสวยๆ เริ่ดๆ ที่แรกที่คุณนึกถึงคงหนีไม่พ้นมัลดีฟส์ สถานที่สุดโรแมนติกที่เหล่าคู่รักมักจูงมือกันไปเติม love dioxide

แต่เดี๋ยวก่อน! ฉุกคิดกันสักนิด “มัลดีฟส์” มันไม่ธรรมดาไปหน่อยเหรอ !!? กี่ทีๆ ใครๆ ก็นึกถึงแต่มัลดีฟส์ แห่กันไปถ่ายรูป เอามาอวดกันไปมา อ้าว! ก็ที่เดี่ยวกันนี่หน่า เพราะฉะนั้นเปลี่ยนแพลนกันเถอะค่ะ ^^

ว่าแล้วก็ต้องที่นี่เลย “เกาะโบรา โบร่า” (Bora Bora Island) หมู่เกาะหนึ่งในทะเลแปซิฟิก บริเวณประเทศเฟรนช์โปลีเนเซีย(ประเทศโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศส) “ราชินีแห่งหมู่เกาะทะเลใต้”

BORA-ISLAND

BORA-ISLAND-2

BORA-ISLAND-3

เกาะโบราโบร่า เป็นเกาะปะการังสภาพพื้นทะเลนิ่งที่ถูกปกคลุมไปด้วยป่าเขตร้อน โดยมีเนื้อทั้งหมดประมาณ 29.3 ตารางกิโลเมตร มีซากภูเขาไฟหลายลูก นอกจากนี้ยังเป็นเกาะที่มีหาดทรายและท้องทะเลที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของโลก (ถูกจัดว่าสวยที่สุดในโลกด้วยซ้ำไป) บริเวณรอบๆ ลากูน(ส่วนที่เป็นน้ำตื้นสีสวยๆ)ของเกาะโบราโบร่าแห่งนี้ ยังถือเป็นสถานที่ในฝันสำหรับการดำน้ำทั้งแบบสนอร์กเกิลและสกูบา

BORA-ISLAND-4

BORA-ISLAND-5

BORA-ISLAND-6

BORA-ISLAND-7

BORA-ISLAND-8
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่หาทำที่ไหนไม่ได้ นั่นคือการดำน้ำลงไปให้อาหารปลาฉลาม นอกเหนือจากความงามของท้องทะเลและหาดทรายสีขาวแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น การไปชมปืนใหญ่โบราณที่หลงเหลืออยู่ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

BORA-ISLAND-9

BORA-ISLAND-11

BORA-ISLAND-12

BORA-ISLAND-13BORA-ISLAND-AT-NIGHT
สุดท้ายไม่พลาดกิจกรรมช้อปปิ้งเพื่อจับจ่ายหาซื้อสินค้าที่ระลึก ซึ่งได้แก่ สินค้าจำพวกอัญมณีเครื่องประดับและไข่มุกดำตาฮิติที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก โดยสถานที่ที่นิยมมากที่สุดในการซื้อเครื่องประดับมุกนั่นคือ บริษัทเพิร์ลโบราโบรา นอกจากนี้คุณต้องไม่พลาดการเพลิดเพลินไปกับความอร่อยจากร้านอาหารนานาชาติที่มีไว้คอยบริการเราๆ ท่านๆ อย่างมากมายอีกด้วย

********************************************************************

BORA-ISLAND-22
ข้อมูลเบื้องต้น
เกาะโบรา โบร่า อยู่ในประเทศที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า  French Polynesia เป็นหมู่เกาะหนึ่งในทะเลแปซิฟิก อยู่บริเวณใจกลางทะเลค่อนไปทางทิศตะวันออกของออสเตรเลีย

นักเดินทางหลายท่านอาจจะเคยได้ยินชื่อ เกาะตาฮิติ (Tahiti) เกาะที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดของ French Polynesia ซึ่งเกาะโบรา โบร่า ก็ถือเป็นเกาะหนึ่งในหมู่เกาะตาฮิตินั่นเอง และยังถือว่าเป็นทะเลที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย

วิธีการเดินทาง
วิธีการเดินทางไปที่เกาะโบรา โบร่าอาจจะยุ่งยากลำบากสำหรับคนไทยอย่างเราสักหน่อย เพราะต้องขึ้นเครื่องไปอเมริกา หรือนิวซีแลนด์ก่อน
หากขึ้นเครื่องที่อเมริกาจะขึ้นที่ LA หรือ NY ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง
หากขึ้นเครื่องที่นิวซีแลนด์ขึ้นเครื่องที่ ไครเชิร์ก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง
การเดินทางจาก ตาฮิติไปสู่โบรา โบร่าใช้เวลาในการเดินทางอีก 1 ชั่วโมง(ทางเครื่องบิน)

ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง (จากเมืองไทย)
กรณี back pack ประมาณ 90,000- 100,000 บาท
กรณีไปพัก WATER บังกะโลอาจต้องใช้ถึง 150,000-200,000 บาท สำหรับ 7-10 วัน
ค่าใช้จ่ายสูงกว่ามัลดีฟพอสมควรเลยทีเดียว

หากท่านเลือกเดินทางจากอเมริกา ที่นั่นจะมีแพ็กเก็จราคาถูกรวมค่าเครื่องบิน
ราคาตั้งแต่ 1,800-3,000 กว่าๆ US Dollar

********************************************************************

ที่มาและรูปภาพประกอบ :

http://travel.thaiza.com

http://www.oknation.net/blog/noieakthai/2009/04/23/entry-1

http://www.flickr.com

ขอบคุณที่มาแวะชมจร้า
ยังมี สถานที่ท่องเที่ยวแปลกๆใหม่ๆ น่าสนใจอีกเพียบ
หรืออยากจะร่วมสนุกแชร์ สิ่งที่่เพื่อนๆชอบสนใจ แบบไม่ตกTrend 
 อยากชวนเพื่อนๆลองเข้ามาดูได้ที่ IAMTREND ได้เลยจร้า
(ปล.ชอบรูปไหนรบกวนกดเป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ๊ะ)
คลิ๊กที่รูปได้เลยจร้า

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
OnTheRoad's profile


โพสท์โดย: OnTheRoad
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ช็อตเด็ดสัตว์โลก : เกาะกันอยู่เพียบๆ แถมยืดได้หดได้เสียด้วย แบบนี้ น้องคือตัวอะไรกันนะ ?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว6 เว็บไซต์เพิ่มเวลาชีวิตเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านโรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไปจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส
ตั้งกระทู้ใหม่