หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องจริงของสก๊อย (หรือเปล่า)

โพสท์โดย EvEzii

สก๊อย เรียกอีกชื่อหนึ่ง คือ อีติ่งชะนีใส่เสื้อสายเดี่ยว , นางงามรองเท้าแตะ , ราชินี(ปลวก)แห่งฮิห้า (Hi5) , ตุ๊กตาตกแต่งท้ายมอ'ไซ และอื่นๆอีกมากมาย

 

รูปลักษณ์ภายนอก

โดยองค์รวมแล้วภาพ สก๊อย ที่เราพบเห็นอยู่ทุกวันมักมีลักษณะดังนี้

นอกเหนือจากนั้น ยังพบว่าสก๊อย จะสร้าง Hi5 เป็นของตัวเอง และขโมยรูปหนังหน้าชาวบ้านเขามา 'เฟค' ส่วนใหญ่นิยมมีชื่อเรียกเป็นภาษา มะนาวต่างดุ๊ด ใช้อักขระประหลาดวิปลาสพิการที่ไม่มีมนุษย์คนใดอ่านได้ได้ เป็นชื่อที่ใช้ในเว็บบอร์ด เวปไซด์ต่างๆ และมักจะหาเรื่องประจานสติปัญญา ให้คนด่าพ่อล่อแม่ตัวเอง

 

การใช้ภาษา

ลักษณะการสรรหาอักษรมาประสมเรียบเรียงขึ้นใหม่อย่างไม่เกรงใจบรรพบุรุษชาติเกิด ดังเช่น , ษ๋วย (สวย) , น่ะคร่ะ (นะคะ) , ณ๊องคลเน้น่าลั๊กทิ๊สุ๊ดเรย (น้องคนนี้น่ารักที่สุดเลย) จาปัยไนยลอเลาดั๊วะ (จะไปไหนรอเราด้วย)พวกนี้คือภาษาแอ๊บแบ๊วที่ถูกเติมเข้าไปใน ภาษาวิบัติโดยเหล่าสก๊อย

ทั้งนี้ ที่สก๊อยชื่นชมการใช้ภาษาวิบัติ เพราะคิดว่าใช้แล้วตัวเองดูน่ารัก แอ๊บแบ๊ว ไร้เดียงสา น่าค้นแม้คนทั่วไปจะรู้สึกว่าน่าเอาถั่วเขียวเทราดถนนให้มอไซค์ล้มกลิ่งโค่โล่หน้าแถกลงกับถนนก็ตาม

เอาล่ะ ขอยกตัวอย่าง ภาษาวับัติ อย่างคร่าวๆ ก่อนที่ท่านผู้อ่านจะต้องพึ่งยาพาราเซ็ตตามอลไปมากกว่านี้ = ="


 

กิจวัตรชาวสก๊อย

ช่วงเช้า

หากิน (หาผัว ) ใน Hi5 ซึ่งปัจจุบันพวกผู้ดีมีรสนิยมคนธรรมดามากกว่า 98% ทนอยู่ไม่ได้ เพราะสก๊อย-แว๊นระบาดหนัก ทำให้ผู้คนดีๆ พากันปิด Hi5 อพยพหนีมา Facebook และ Twitter แต่พวกสก๊อยไฮโซบางส่วน ก็ยังติดตามระบาดไม่หยุดหย่อน ตามมาสมัคร Facebook บ้างอะไรบ้าง

Hi5 ในวันนี้ จึงกลายเป็นแหล่งพบปะชาวบรื๊นๆแห่งรัตติกาล ไปเรียบร้อยแล้ว (R.I.P)

พฤติกรรมของสก๊อยที่ระบาดหนักใน Hi5 คือ ..

  • มั่ว แอดแมร่งทุกคนที่หลงไปเปิดเฟสบุ้ค หากคุณเป็นผู้ชาย คุณจะพบว่าคำร้องขอเป็นเพื่อนใน hi5 นั้น อย่าพึ่งดีใจไป! เพราะกว่า 99% เป็นสก๊อยที่แอดมั่วทั้งนั้น และ 1% อาจเป็นคนทีุ่คุณรู้จัก(โอกาสเป็นไปได้น้อย)
  • แหล รูปกับตัวจริงไม่สัมพันธ์กัน โดยที่คุณเธอเหล่านั้นจะพึ่งโปรแกรมศัลยกรรมราคาถูก โดยไม่ผ่านมีดหมอนั่นคือ "Photoshop และ Photoscape " หากมีสกิลการแต่งรูปดีหน่อยอาจเนียนโดยการ 'รีทัช ปรับแสง เพิ่มความขาวเนียน และสำหรับ Photoscape อาจเพิ่มแสงสว่าง และใช้ฟิลเตอร์ ->ลบรอยตำหนิผิวอัตโนมัติ ' ทำให้รูปที่ออกมามีผิวขาวขึ้นจากเดิมที่ดำเมี่ยมเยี่ยงตอตะโก แต่หากเด็กน้อยฝึกหัดเป็นสก๊อย อาจมีสกิลการแต่งภาพห่วยหน่อย อาจจะพยายามทำให้ผิวขาว จนขั้นซีดเผือดเป็นผีได้
  • ดวกส์ เม้นซ้ำๆหลายๆ โปรไฟล์  ; เช่น เที่ยงแร๊วๆๆ ,, หาอะรัยกิงดั๊วนะคร๊ะ ^^ (เที่ยงแล้วหาอะไรกินด้วยนะคะ) หากคุณเจอคอมเม้นเทคแคร์จากสาวทำนองนี้ อย่าพึ่งดีใจไป ลองเปิด hi5 เพื่อคุณดูสิ คุณจะต้องตกใจเพราะเพื่อนคุณก็ได้คอมเม้นแบบนี้เหมือนกัน !
  • จ๊าดง่าว โชว์ความโง่ ถามชื่อไปทั่ว - หากมันอยากเม้นจริงๆ ทำไมไม่เิบิ่งตาดูล่ะ ว่าในโปรไฟล์ระบุชื่อเจ้าของไว้รึเปล่า หรือไม่ก็ดูจากคอมเม้นก่อนๆก็ได้ แต่สก๊อยผู้มีสติปัญญาและมันสมองน้อยนิด มักจะเม้นถามคุณว่า 'ดีคร่ะ แต้งส์แอดนะคร่ะ เช่อ อะรัย คร๊ะ ? ' นั่นเป็นคอมเม้นแสดงถึงความโง่เขลาและน่ารำคาญอย่างยิ่ง
  • หลุดโลก หลงตัวเองสุดติ่ง ; หากคุณกล้าพอจะเปิดเข้าไปดูโปรไฟล์เจ้าหล่อน จะพบว่าในส่วน About me ของเธอนั้น ชอบลงคำพูดที่หลงตัวเองอย่างมากมาย เช่น มีผัวแระ อย่ามะม่อ มั่ยชอบ! ,ชั้ลส๋วย เป็นต้น
  • ติ่ง เป็นอะไรมาก กับ คอมเม้น ? ; หากคุณสังเกตดีๆ พวกเธอเป็นพวกมีอาการทางจิต เรียกว่า คอมเม้นนิซึ่ม พวกเธอบ้าคลั่งคอมเม้นสุดๆ จะเห็นได้จากคำที่มาจาก hi5 เธอต่อไปนี้ "ส่องแร๊วมั่ยเม้ลหรา ! ,, " "ส่องอะรัยนักหนา ปัยส่องหัวพ่องเ...มั้ย อิ๊ดรอก ' เป็นต้น
  • ... อัพโหลดรูป ชมโน (ผวนเอง) หาผัว  ; พวกนี้จะชอบโชว์ของแจกฟรีให้คนอื่นเห็นอย่างไม่อายใคร โดยที่พวกหล่อนจะชอบ 'บีบนมให้ฟู ปากแดงเผยอ ทำตาโต' นี่คือสโลแกนสั้นๆของพวกเธอ

ช่วงเย็น

เป็นช่วงเวลาออกจากรังหากิน พวกเธอจะแต่งกายนุ่งสั้น สายเดี่ยว รองเท้าแตะ ทาปากแดงพร้อมเข้าสู่สมรภูมิบรื้นๆ

ช่วงดึก

เป็นช่วงเวลาออกหากินกลางคืน ซึ่งพวกเธอจะคึกคักพิเศษ พวกเธอมีหน้าที่ ฟันธง และซ้อนท้ายมอเตอร์ไซต์ เกาะเอว หรือหนักกว่านี้อาจจะยืนขึ้นและทำตัวเป็น Ke$ha ใน mv เพลง Tik tok ฉากที่ยืนอยู่บนรถ ไอ้พวกนี้ชอบส่งเสียงกังรบกวนเวลาหลับนอนของชาวบ้าน เพราะมันคิดว่าทำแล้วมีความสุข และบางครั้ง สก๊อย ก็เปรียบเสมือน ของพนัน หากแข่งแพ้ ก็ต้องเสียให้แก่แว๊นคนอื่นไป

 

 

 

 

 

Credit : ไรสาระนุกรมเสรี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
EvEzii's profile


โพสท์โดย: EvEzii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
500 VOTES (4.1/5 จาก 122 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นึกว่าหลับ ที่แท้ตๅย คาร้านเกม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปข่าว "นาย ณภัทร" ร้องไห้หลังแถลงข่าวเลิก "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก""โจแอน บุญสูงเนิน" ฉลองสมรสเท่าเทียมผ่าน ประกาศแต่งงานแฟนหนุ่ม
ตั้งกระทู้ใหม่