หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Jack the Ripper สุดยอดฆาตรกรในตำนาน

โพสท์โดย Bboy Al one
Jack the Ripper

      ประวัติศาสตร์ฆาตกรรมของอังกฤษได้บันทึกว่า ในระหว่างวันที่ 31 สิงหาคมถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2431 (รัชสมัยสมเด็จพระปิยมหาราช) ชาวลอนดอนในประเทศอังกฤษได้ตกอยู่ในภาวะกลัวถูกฆ่าอย่างสยดสยอง เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น บนถนนในย่าน East End ในยามดึก โสเภณี 5 คน ถูกฆาตกรรมอย่างทารุณ คือ ศพถูกปาดคอ ร่างกายถูกชำแหละ และอวัยวะภายในถูกคว้านออก ฯลฯ แล้วเหตุการณ์สยองขวัญนั้นก็หยุดอย่างไม่มีใครรู้สาเหตุ และนับตั้งแต่วันนั้นจนกระทั่งถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าฆาตกรคือใคร ความลึกลับนี้จึงทำให้ฆาตกรคนนี้มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์ของการ ฆาตกรรม
       
       ย้อนอดีตไปเมื่อ 120 ปีก่อน ถนน White Chapel ในย่าน East End ของ London เป็นถิ่นอาศัยแออัดของคนยากจนที่มีอาชีพรับจ้างเป็นกรรมกร และหลายคนว่างงาน เพราะบริเวณนี้อยู่ไม่ไกลจากท่าเรือนัก ดังนั้น จึงมีกะลาสีเรือและชาวประมงมาเยี่ยมเยือนตลอดเวลา มีผลให้แถบนี้มีโสเภณีมาทำมาหากินมาก ซึ่งมีทั้งหญิงว่างงานและหญิงที่มีครอบครัวแล้ว แต่ต้องการหารายได้เสริมรวมถึงหญิงที่ติดยาและเป็นกามโรคด้วย รายงานตำรวจในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2431 ระบุว่า White Chapel มีโสเภณี 1,200 คน และซ่อง 62 แห่ง และในเวลากลางคืนจะมีแสงเทียนลอดทะลุผ่านหน้าต่างออกมาให้เห็นสภาพภายในของ สถานบริการ และโสเภณีเหล่านี้คือเหยื่อที่ Jack the Ripper เลือกฆ่า
       
       โดยเหยื่อคนแรกชื่อ May Ann Nichols (ชื่ออาชีพ Polly) ที่มีอายุค่อนข้างมาก คือ 42 ปี ซึ่งไม่น่าจะมีชายใดสนใจแล้ว แต่เมื่อเธอต้องการเงิน 4 เพนนีไปเป็นค่าเช่าห้อง เธอจึงต้องออกทำงาน ในคืนวันเกิดเหตุที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2431 ขณะ Polly เดินอ่อยเหยื่อที่ถนน Buck's Row มีคนเห็นชายร่างเล็กคนหนึ่งเดินทางเข้าไปหาเธอ และชวนเธอไปค้าง ซึ่งเธอก็ไม่รู้สึกกลัวอะไรเลย แต่ในตอนเช้าวันรุ่งขึ้น มีคนพบศพของเธอถูกแทงด้วยมีด เป็นแผลเหวอะหวะ และที่คอมีรอยมีดปาดลึกจนเลือดนอง ถนนบริเวณที่เธอตายอยู่ตรงมุมถนน ซึ่งตามปกติในเวลากลางคืนจะมืดมาก เหตุการณ์สังหารโหดนี้ได้ทำให้ชาวบ้านแถบนั้นประหวั่นพรั่นพรึงมาก
       
       จากนั้นอีก 7 วัน คือในวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2431 Annie Chapman ซึ่งกำลังป่วยเป็นวัณโรคก็ตกเป็นเหยื่อรายที่สอง มีคนพบศพของเธอถูกชำแหละโดยมดลูกถูกคว้านออก และคอถูกมีดปาดลึก ศพของเธอถูกพบโดยคนขายของที่ตลาด Spital Fields ในบ้านเลขที่ 29 ถนน Hanbury และที่เท้าของศพมีแหวน กับเหรียญ 3 อัน ศพมีรอยถูกแทงยับ
       
       เมื่อมีการฆาตกรรมชำแหละศพที่ทารุณเช่นนี้ ชาวบ้านในย่าน White Chapel จึงรู้สึกหวั่นกลัวมาก ทำให้ไม่กล้าเดินออกนอกบ้านในเวลากลางคืน สำหรับคนที่เห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมนี้ ก็ได้อ้างว่า ฆาตกรถือกระเป๋าดำที่มีมีดซ่อนอยู่ภายใน การอ้างลอยๆ นี้ได้ทำให้คนที่ถือกระเป๋าดำในลอนดอน ณ ช่วงเวลานั้นถูกประชาชนไล่จับ แต่ก็จับผิดตัวทุกครั้งไป เหตุการณ์สยองขวัญนี้ได้ผลักดันให้ประชาชนจัดตั้งสมาคมสังเกตการณ์เดินตรวจ ตามถนนหนทางในเวลากลางคืนทุกคืน และถึงแม้ตำรวจก็ยังจับฆาตกรไม่ได้ แต่การชันสูตรศพก็พอบอกตำรวจได้ว่า ฆาตกรเป็นคนถนัดซ้าย และมีความรู้ด้านกายวิภาคศาสตร์ดี สไตล์การชำแหละศพก็แสดงให้เห็นว่า ฆาตกรมีฝีมือด้านศัลยศาสตร์ในระดับดี เหตุการณ์สังหารโหดนี้เป็นที่โจษจันกันมากในลอนดอน และเมื่อถึงวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2341 หนังสือพิมพ์ Central New Agency ก็ได้ตีพิมพ์ข้อความในโปสการ์ดที่บุรุษลึกลับคนหนึ่งส่งถึงนักข่าวของ หนังสือพิมพ์นี้ซึ่งได้ลงท้ายว่า Yours truly, Jack the Ripper ฉายาของฆาตกรจึงเกิดขึ้นตั้งแต่นั้นมา
       
       เมื่อถึงคืนวันที่ 30 กันยายน Jack the Ripper ก็ได้ออกล่าเหยื่อโสเภณีอีก 2 คน ในคืนเดียวกัน คือ Elizabeth Stride ซึ่งมีชื่อทำงานว่า Long Liz เธอมีวัย 45 ปี และอยู่บ้านเลขที่ 40 ถนน Bernet Street ศพของเธอถูกมีดปาดคอเช่นเคย ส่วนเหยื่อคนที่สองในคืนเดียวกันนั้นชื่อ Catherine Eddowes หรือ Kate วัย 46 ปี ศพของเธอถูกพบที่ Mitre Square ซึ่งอยู่ห่างจากศพแรกประมาณ 200 เมตร ศพอยู่ในสภาพที่น่ากลัวมาก เพราะตาถูกควัก จมูกถูกเฉือน คอถูกเชือด ท้องถูกกรีดและไตถูกคว้านออก ส่วนที่ใกล้ศพมีชอล์กเขียนว่า “The jews are not the men to be blamed for nothing” หลังจากที่พบศพ และเห็นตัวอักษรเขียนเช่นนั้น Sir Charles Warren ผู้บัญชาการตำรวจแห่งหน่วยสอบสวนกลางก็ได้สั่งให้ลบรอยเขียนนั้นทันที โดยไม่มีใครรู้เหตุผล แต่หลายคนสงสัยว่า คงเพื่อลดกระแสต่อต้านคนยิว ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นฆาตกร

      เมื่อเร็วๆ นี้ในหนังสือ Jack the Ripper : The Forensic Profile ที่ตีพิมพ์ในปี 2547 ซึ่ง Trevor Mariott เป็นผู้เขียน เขาเชื่อว่า ฆาตกรตัวจริงอาจมีมากกว่า 1 คน เพราะศพที่ 3 กับที่ 4 อยู่ห่างกันภายในระยะทาง 10 นาทีเดิน และพบในคืนเดียวกัน ซึ่งแต่ละศพต้องใช้เวลานานในการชำแหละ
       
       Trevor Mariott คิดว่า กะลาสีเรือชาว Nicaragua หรือเยอรมันที่มาลอนดอนในขณะนั้น หลังจากที่ได้สัมพันธ์กับโสเภณีแล้วติดโรค จึงต้องการแก้แค้นโดยการฆ่า เพราะ Mariott ได้พบว่า ในช่วง 10 วันของเดือนมกราคม ปี 2432 หลังจากที่เหตุการณ์ฆ่าในลอนดอนจบ การฆาตกรรมต่อเนื่องก็ได้เกิดใน Nicaragua โดยโสเภณี 6 คน ถูกฆ่าในลักษณะเดียวกัน และที่ลอนดอนในเดือนกุมภาพันธ์ก็มีโสเภณี 1 คนถูกฆ่า ตามมาอีก 1 คนที่ท่าเรือเมือง Flanburg ในเยอรมนีในเดือนตุลาคม แล้วอีก 1 คนที่ลอนดอนในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2434
       
       ในปี 2548 Tony Williams ผู้เป็นทายาทของ Sir John Williams ได้เรียบเรียงหนังสือเล่มหนึ่งชื่อ Uncle Jack และบรรยายว่า John William มีอาชีพเป็นแพทย์ที่เคยทำงานในโรงพยาบาลใน London หลายแห่ง รวมทั้งที่ White Chapel Workhouse Infirmary และข้อมูลคนไข้ของสถานพยาบาลนี้ก็ระบุว่า เหยื่อทั้ง 5 คน เคยไปรับการรักษาที่นี่
       
       นอกจากนี้ Tony Williams ก็ได้พบจดหมายฉบับหนึ่งลงวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2431 ซึ่งมีข้อความว่า John Williams บอกเลิกนัดกับ เพื่อน เพราะต้องไปรักษาคนไข้ที่คลินิก White Chapel และในคืนนั้นเอง Anne Chapman ก็ตาย จากนั้น John Williams ก็ได้เลิกอาชีพแพทย์ และเดินทางไป Wales ส่วนมีดผ่าตัดของเขา ซึ่งขณะนี้ถูกเก็บอยู่ที่ National Library of Wales ก็พบว่า สามารถใช้หั่นศพได้ดี Tony Williams จึงคิดว่า ถ้าใช้เทคนิค DNA วิเคราะห์คราบเลือดที่อาจติดอยู่บ้างบนคมมีด ตำรวจก็อาจได้ข้อมูลของเหยื่อได้
       
       สำหรับ James Tully นั้น หลังจากที่ได้ศึกษาประวัตินักโทษโรคจิตที่ Broadmoor นาน 9 ปี เขาคิดว่า James Kelly ผู้เป็นนักโทษคนหนึ่ง มีประวัติที่น่าสงสัยว่าเป็น Jack the Ripper เพราะเป็นคนกำพร้าพ่อ เฉลียวฉลาด สำส่อน และต้องโทษเพราะฆ่าภรรยาหลังจากที่พบว่าตนเป็นซิฟิลิส เพราะได้รับเชื้อจากภรรยา และได้หนีออกจากโรงพยาบาลโรคจิตที่ Broadmoor ไปเที่ยวโสเภณีที่ White Chapel และหลังจากที่เหยื่อคนสุดท้ายตายแล้ว Kelly ได้เดินทางไปยุโรป และเมื่อได้ดูจดหมาย และลายมือที่เขียนแล้ว Tully คิดว่า ลายมือเหมือนคนที่เขียนโปสการ์ดถึงหนังสือพิมพ์ และลงท้ายว่า Jack the Ripper
       
       ข้อมูลทางจิตวิทยายังเสริมอีกว่า Kelly ถูกแม่ทิ้ง เป็นคนโดดเดี่ยวที่รู้สึกว่าตนไม่มีคุณค่าเลย ชอบเซ็กซ์ มีชีวิตสมรสที่ล้มเหลว และบ้าเมื่ออายุ 40 ปี จึงได้แหกคุกคุมขัง และถูกจับได้ จึงถูกนำกลับมาเข้าคุกอีก Kelly เคยบอกอยากสารภาพทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ไม่มีใครรู้ว่าสารภาพอะไร จนกระทั่งเขาตายไป เพราะเขาได้นำคำสารภาพของเขาไปด้วย
       
       เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมานี้ ได้มีงานแสดงเรื่อง Jack the Ripper and the East End ที่ Museum in Docklands ในลอนดอนเป็นครั้งแรก งานนี้จะมีถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน แก่นหลักของงานแสดงมิได้ระบุว่าใครเป็น Ripper เพียงแต่แสดงให้เห็นว่า ในสมัยนั้นการค้นหาฆาตกรเป็นเรื่องยาก และลำบากมาก ในงานมีศพจำลองของเหยื่อที่ดูน่ากลัวกว่าในหนัง Hollywood และสถานที่จัดก็ใกล้กับบริเวณที่ผู้หญิง 11 คน ถูกมีดแทงตายในระหว่างปี 2431 - 2434 ในงานแสดงนี้มีจดหมายจากฆาตกร และรายงานตำรวจที่ได้จากการสืบสวนในสถานที่เกิดเหตุ ผู้เข้าชมจะได้เห็นภาพถ่ายของย่าน East End ในสมัยนั้น เห็นคนยากจน คนขอทาน คนไม่มีที่อยู่อาศัย ฯลฯ จนกระทั่งมีเหตุร้ายเกิดขึ้น และผู้คนหวาดกลัวมาก East End จึงได้รับการพัฒนาทันที เหตุการณ์นี้ทำให้ George Bernard Shaw ถึงกับกล่าวว่า Ripper ได้ทำให้ London ได้รับการพัฒนามากยิ่งกว่านักสังคมสงเคราะห์ใดๆ
       
       ส่วนจดหมายที่เขียนด้วยหมึกแดงว่า I am down on whores and shall quit ripping till I do get buckled. Yours truly Jack the Ripper นั้น ได้ถูกส่งไปให้นักหนังสือพิมพ์คนหนึ่ง แต่ตำรวจปัจจุบันสงสัยว่า นักหนังสือพิมพ์คนนั้นเขียนเอง เพื่อให้คนแห่กันมาซื้อหนังสือพิมพ์ของตน นอกจากนี้ ก็มีมีดที่ Ripper ใช้ฆ่าเหยื่อ และมีภาพคนที่ถูกสงสัยด้วย นี่จึงเป็นการนำฆาตกรรมมาเป็นประวัติศาสตร์ ให้ประชาชนคนทั่วไปเห็นหลักฐาน และให้หลักฐานเหล่านี้พูดเอง อธิบายเอง เพราะกระทั่งถึงวันนี้หรือวันไหน ก็ยังไม่มีใครรู้ว่า Jack the Ripper ตัวจริงคือใคร



เกร็ดความรู้ เล็กๆ น้อยๆ หากซ้ำ ก็ ขอ อภัยมา ณ ที่นี้ครับ


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bboy Al one's profile


โพสท์โดย: Bboy Al one
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รักครั้งใหม่ของ "เบลล่า" น่าจะสมหวัง..ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายต่างไฟเขียวแล้วอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!หล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?คลิปสุดน่ารักเมื่อมีคนอุ้มลูกโชว์ต่อหน้าลิงกอริลลาบอกเลยว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมรีบวิ่งไปเอาลูกมาอวดให้ชาวโลกได้ดูโรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?เที่ยวตามรอย "พี่จอง-คัลแลน" เห็นหมีบุกเต็นท์..เกือบเผ่นไม่ทันแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ยกเท้าถีบรถชาวบ้านไปทั่วกัมพูชา : คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 รายสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละ" 28 Years Later " 28 ปีที่รอคอย
ตั้งกระทู้ใหม่