หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แอร์ไม่ช่วยยกกระเป๋า

โพสท์โดย ดอยตุง

แอร์ไม่ช่วยยกกระเป๋า

ผู้โดยสารโวยวาย สายการบินแจงเป็นนโยบาย

 

        ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีการเผยแพร่ข่าวบนโซเชียลมีเดียหลายครั้งเกี่ยวกับผู้โดยสารที่โวยวายว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ช่วยยกกระเป๋าให้ เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินควรช่วยยกกระเป๋าให้ผู้โดยสารหรือไม่

ในประเทศไทย สายการบินส่วนใหญ่มีนโยบายไม่ให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินช่วยยกกระเป๋าให้ผู้โดยสาร ยกเว้นผู้โดยสารที่ร้องขอความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ผู้โดยสารสูงอายุ ผู้โดยสารที่มีเด็กเล็ก ผู้โดยสารที่ทุพพลภาพ หรือผู้โดยสารที่ไม่สามารถยกกระเป๋าของตนเองได้ด้วยตัวเอง

สาเหตุที่สายการบินส่วนใหญ่มีนโยบายดังกล่าว เนื่องจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมีหน้าที่หลักคือการดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน ซึ่งรวมถึงการช่วยเหลือผู้โดยสารในกรณีฉุกเฉิน การอำนวยความสะดวกในการบริการบนเครื่องบิน และการปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยของสายการบิน

 

 

การยกกระเป๋าให้ผู้โดยสารอาจทำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเสียสมาธิจากหน้าที่หลักของพวกเขา และอาจทำให้เกิดอันตรายได้หากกระเป๋าตกหล่นหรือมีน้ำหนักมากเกินไป

อย่างไรก็ตาม นโยบายดังกล่าวก็ทำให้เกิดความไม่พอใจจากผู้โดยสารบางรายที่มองว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินควรช่วยยกกระเป๋าให้ เพราะถือเป็นการบริการที่ดี

ล่าสุด สายการบินแห่งหนึ่งได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ช่วยยกกระเป๋าให้ผู้โดยสารว่า สายการบินมีนโยบายไม่ให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินช่วยยกกระเป๋าให้ผู้โดยสาร เนื่องจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมีหน้าที่หลักคือการดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน

 

 

สายการบินขออภัยหากผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และขอแนะนำให้ผู้โดยสารเตรียมความพร้อมในการยกกระเป๋าของตนเองขึ้นและเก็บไว้ในห้องโดยสารของเครื่องบิน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเอง

จากกรณีดังกล่าว จะเห็นได้ว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ได้มีหน้าที่ยกกระเป๋าให้ผู้โดยสาร แต่ควรช่วยยกกระเป๋าให้ผู้โดยสารที่ร้องขอความช่วยเหลือเป็นพิเศษ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินควรอธิบายให้ผู้โดยสารทราบถึงหน้าที่ของพวกเขาและอธิบายว่าเหตุใดพวกเขาจึงไม่สามารถช่วยยกกระเป๋าให้ผู้โดยสารทุกคนได้

 

 

ผู้โดยสารควรตระหนักว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ได้มีหน้าที่ยกกระเป๋าให้พวกเขา ผู้โดยสารควรเตรียมความพร้อมในการยกกระเป๋าของตนเองขึ้นและเก็บไว้ในห้องโดยสารของเครื่องบิน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเอง

 

เพื่อน ๆ มีความคืดเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ 

โพสท์โดย: ดอยตุง
อ้างอิงจาก: google
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดอยตุง's profile


โพสท์โดย: ดอยตุง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
15 VOTES (5/5 จาก 3 คน)
VOTED: Dont sweat it, เครื่องด่า, fm
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขนาดตัวแม่เข้าห้องน้ำ..มันก็ยังกล้าขโมย!!ลิฟต์ขัดข้องกะทันหัน พุ่งทะลุหลังคาตึก25ชั้นจริงไหมเมื่อผึ้งต่อยเราแล้ว มันจะตๅย ?เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง โดนปล่อยคลิปลับว่อนโซเชียล..เข้าแจ้งความตำรวจแล้วเลขชนกัน 4 สำนัก งวด 16 พฤษภาคม 2567ทำไมบราซิล ขายเนื้อหมูถูกที่สุดในโลกได้ที่มาของคำว่าดำทมิฬน่าเอ็นดู! "น้องอบเชย" ผุดรายการใหม่ "อร่อยฟันหลุด" ..ทำเอง และชิมเองหมด!ภาพปริศนาปกแดงและแม่ตะเคียนทองให้โชค16พ.ค.67
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มองโกเลีย: ดินแดนแห่งทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่ วัฒนธรรมอันล้ำค่า และผู้คนอันกล้าหาญ🦷 สาวถอนฟันคุด เสียชีวิต!!เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมถึงห้ามรถยนต์ป้ายแดงขับขี่ในเวลากลางคืนดาราดัง "สตีฟ บูเซมี" ถูกชายคลั่งสุ่มต่อย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เลสเตอร์ซิตี้เลื่อนชั้นขันน็อต กรมทช.รักษาชีวิตพะยูนอันดามัน"ปู่มหามุนี" ท้าชก "ลุงพล" ลั่น! นี่จะเป็นไฟต์หยุดโลกสถิติชี้ปีนี้เปิดเทอมใหม่ค่าใช้จ่ายพุ่งกว่าปีที่แล้ว 2.9 หมื่นล้านบาท
ตั้งกระทู้ใหม่