หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"แมลง" เลี้ยงโลก 2

เนื้อหาโดย World Wild

...องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือ FAO (Food and Agriculture Organization of the United Nations)  ได้เคยเปิดเผยเอาไว้ว่า การกินแมลง จะเป็นทางออกในการแก้ปัญญาการขาดแคลนอาหารของโลก

...วันนี้ มาทำความรูู้จัก แมงอีนูน (แมงกีนูน,แมงนูน) คือ แมลงชนิดหนึ่ง ระยะตัวอ่อนเป็นตัวด้วง อาศัยกินซากพืชซากสัตว์ใต้ดิน ตัวโตเต็มวัยจะขุดดินขึ้นมากินยอดไม้ และผสมพันธุ์ วางไข่ ในช่วงต้นฤดูฝน ช่วงที่ใบไม้แตกยอดใหม่ 

...แมงอีนูน เลยกลายเป็นศัตรูของชาวสวน เพราะมันกินยอดอ่อนของต้นไม้ เช่น มะขาม ลิ้นจี่ ลำไย มะขามเทศ พุทรา ฯลฯ แมงอีนูนเลยถูกยาฆ่าแมลงและหายไปจากแหล่งชุมชนมากขึ้นเรื่อยๆ   แต่จะยังคงเหลือเป็นจำนวนมากภายในป่า ซึ่งภายในป่ามันก็มักจะกินยอดอ่อนของต้น เต็ง รัง คูน(ราชพฤกษ์) เป็นต้น

...ออกไปท่องป่า ชมธรรมชาตินานา ตามหาแมงอีนูน

...จริงๆแล้ว แมงอีนูนเราสามารถทานได้ โดยนำมาคั่ว ทอด แกง ตำน้ำพริก เหมือนแมลงชนิดอื่นๆ และยังเป็นอาหารของสัตว์ชนิดอื่นๆ ช่วยรักษาระบบนิเวศ และห่วงโซ่อาหาร เช่น ในระยะตัวอ่อน อยู่ใต้ดิน ก็เป็นอาหารของไก่ป่า หมูป่า ฯลฯ ให้ขุดคุ้ยหากินกัน และระยะตัวเต็มวัยก็เป็นอาหารของสัตว์กลางคืน เช่น ค้างคาวกินแมลง เป็นต้น 

...น่าเสียดาย ที่เรายังไม่มีการเพาะพันธุ์แมงอีนูนเป็นสัตว์เศรษฐกิจแบบจิ้งหรีด

มีคลิป

เนื้อหาโดย: World Wild
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
World Wild's profile


โพสท์โดย: World Wild
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: nongfu, World Wild, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, maxzazeed
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์สาเหตุสำคัญบางส่วน ที่ทำให้ไทย ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แฟชั่นโชว์บนรันเวย์ปารีสสปริงซัมเมอร์ 2015ชาวแอฟริกินหอยทากจนเกือบสูญพันธุ์!"แม่น้ำเมย"แม่น้ำสายเดียวที่ไหลย้อนกลับมือ-เท้าเหลือง เวียนหัว เป็นอะไรมั้ย😨
ตั้งกระทู้ใหม่