หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มีความลับซ่อนอยู่!? 5 รหัสจากโลกอดีตที่ยังไม่มีใครให้คำตอบได้ว่ามันคืออะไร!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

Voynich Manuscript : ถูกตั้งชื่อหลังนักสะสมของโบราณ วิลฟริด วอยนิช เจ้าของคนสุดท้ายเสียชีวิตไป ไม่มีใครรู้ที่มาของสมุดเล่มนี้ แต่จากการพิสูจน์หาอายุด้วยคาร์บอน พบว่ามันมีอายุราวศตวรรษที่ 15 สิ่งที่สร้างความกังขาแก่ผู้ที่พบเห็นก็คือ ‘ภาษาที่เหมือนกับรหัสลับ’ จำนวนกว่า 240 หน้า ที่ยังไม่มีใครสามารถถอดรหัสได้ในปัจจุบัน

ที่น่าฉงนหนักคือภาพวาดพืชจำนวน 100 ชนิด ที่ไม่สามารถระบุชื่อได้อย่างแน่ชัด บอกเรื่องราวเกี่ยกับการทดลองปรุงยาสมุนไพรบางอย่าง แต่นักแกะรอยในยุคปัจจุบันได้พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อถอดรหัสลับออกมา แต่ปัญหาคือพวกเขาไม่รู้ว่ารหัสที่ถอดได้หมายความว่าอะไรกันแน่

Shugborough Inscription : ชูคโบโร ฮอล เป็นแมนชั่นที่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1982 ที่สวนสาธารณะของแมนชั่นจะพบกับอนุสรณ์สถานของเชฟเพิร์ดตั้งอยู่ และแผ่นจารึกที่มีรหัสลับบางอย่างที่นักถอดรหัสในยุคปัจจุบันไม่สามารถหาคำตอบได้

เชื่อกันว่ารหัสลับที่ว่าอาจเป็นข้อความบอกใบ้ถึงบางสิ่งที่น่าสนใจ บ้างก็ว่ามันอาจเป็นรหัสลับสู่การค้นหาจอกศักดิ์สิทธิ์เลยก็ว่าได้

Phaistos Disc : ในปี ค.ศ.1906 นักโบราณคดี ลุยจิ เพอร์เนียร์ ค้นพบจาลึก Phaistos ที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยอาณาจักรไมโนอันยังรุ่งเรือง แผ่นจารึกที่ว่าถูกสร้างจากดินเหนียว มีอายุระหว่าง 1,950 – 1,400 ปีก่อนคริสตกาล สิ่งที่สร้างความฉงนคือสัญลักษณ์ทั้ง 242 ชิ้นบนแผ่นจารึก ที่ไม่มีใครสามารถแกะรหัสได้ จวบจนถึงปัจจุบัน

Chinese Gold Bar Cipher : ราวปี ค.ศ.1930 มีข่าวลือว่านายพลหวังแห่งกองทัพจีนได้ลักลอบนำทองคำแท่งที่ประเมินค่าไม่ได้ไปฝากในธนาคารของสหรัฐ มีการแสดงภาพบาร์ทองคำที่หายไป โดยมีภาษาจีนและตัวอักษรภาษาลาตินกำกับอยู่

ในปัจจุบันยังไม่มีรายงานค้นพบทองคำแท่งที่สูญหายไป แต่สิ่งหนึ่งที่รับทราบโดยทั่วกันคือยังไม่มีใครสามารถแกะรหัสบาร์บนทองคำแท่งเหล่านั้นได้

Kryptos : ด้านนอกสำนักงานใหญ่หน่วยข่าวกรองสหรัฐหรือ CIA มีจารึกพร้อมกับรหัสลับ เป็นตัวอักษรอัลฟาเบท ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1990 โดย จิม แซนบอร์น ที่มีข่าวลือว่าจารึกดังกล่าวอาจกำลังบอกใบ้ว่ามีขุมทรัพย์ซ่อนอยู่ใต้สำนักงานใหญ่ของหน่วยข่าวกรองสหรัฐก็เป็นไปได้

….หรือบางทีมันอาจเป็นเพียงผลงานทางศิลปะ ไม่ได้มีอะไรมากกว่านั้น

ขอบคุณที่มา: http://www.clipmass.com/story/117959
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: paktronghie, Darius, zerotype, Tabebuia, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?อุบัติเหตุรถบัสพุ่งชนต้นไม้ที่ลำปาง คนขับเสียชีวิต บาดเจ็บ 33 คนสัตว์โลกน่าสนใจ : คางคกซูรินาม สัตว์เลื้อยคลานแปลก ที่เลี้ยงลูกอยู่บนหลังตัวเองรวมวิธีสร้างรายได้หลากหลายรูปแบบ จากแอพ Tik Tok มาลองดูกันเน่อ ว่าคุณเหมาะสมกับการหารายได้ด้วยวิธีไหนบ้างขอทานที่ท่าเรือ: สะท้อนภาพความยากแค้นของราษฎรในยุคปลายราชวงศ์ชิงชาวเน็ตพบหนูตายในขนมปังปอนด์ชื่อดังของญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ทักษิณ" หวังเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย ความขัดแย้งในพม่าสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ 5 วิธี จัดการเงินยังไงให้สิ้นเดือนไม่หมดตัวสาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIVห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประเทศที่มีการล้วงกระเป๋า ติดอันดับต้นๆของโลกแม่น้ำนครชัยศรีแท้จริงมีหลายชื่อ !!!!!บ้านฟ้า แกรนด์ ทาวน์นี่ เพชรเกษม-สาย 5 โครงการเด่นมีนาคม67Presentation: International-standard Valuation for Nepal
ตั้งกระทู้ใหม่