หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความฝันของเด็กขอทาน

เนื้อหาโดย ลอง

ทุกคนย่อมมีความฝันแม้กระทั่งเด็กพิการ  เด็กเร่ร่อน  และเด็กปกติฝันที่จะเป็นจริงนั้นต้องขึ้นอยู่กับโอกาสและการลงมือทำหลายคนมีโอกาสแต่ไม่ทำปล่อยโอกาสนั้นทิ้งไปง่ายๆส่วนคนไม่มีโอกาสอยากทำแทบตายแต่ขาดโอกาสชีวิตแต่ละชีวิตมันไม่เหมือนกันทุกคนล้วนเลือกเกิดไม่ได้

ณ  สังคมขอทานเป็นสังคมเล็กๆมักจะถูกผู้คนรังเกลียดโดนด่าว่าสารพัดพวกเค้าไม่รู้หรอกว่าขอทานก็อายเหมือนกันเพราะทุกชีวิตมีความรู้สึกมีสามีภรรยาคู่หนึ่งได้ให้กำเนิดเด็กน้อยขึ้นมาแต่เธอถูกทิ้งตั้งแต่ยังไร้เดียงสาอยู่เลยเธอถูกนำมาทิ้งที่ถังขยะสักพักก็มีตาแก่ๆคนหนึ่งมาเก็บขยะเจอเด็กน้อยจึงเก็บไปเลี้ยงซึ้งตาแก่ก็ไม่มีฐานนะเค้าเป็น1ในสังคมขอทานจึงเลี้ยงดูแบบตามมีตามเกิดหรือเลี้ยงด้วยเศษอาหราจากถังขยะก็ว่าได้เมือเวลาผ่านไป14ปีเด็กน้อยโตขึ้นทุกๆเช้าตาแกจะพาเด็กไปขายบริการให้แก่คนในเมืองเพื่อนำเงินมาจุนเจือชีวิตที่ตาแก่ทำไปเพราะเห็นว่าตัวเองเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กๆสมควรที่จะตอบแทนพอทำไปนานๆครั้งตาแกก็กลัวโดนตำตรวจจับจึงให้เด็กน้อยเลิกทำและพากันไปนั่งขอทานตามสถานีรถไฟทุกเช้าๆมีอยู่วันหนึ่งขณะนั่งขอทานเด็กน้อยจะชอบแอบมองเด็กคนอื่นๆที่เค้าแต่งตัวดีๆเดินมากับครอบครัวที่แสนอบอุ่นเธอน้อยใจโชคชะตาตัวเองจึงแอบไปนั่งร้องไห้คนเดียวบ่อยๆพอตาแก่เห็นก็ไม่พอใจที่แอบมาร้องไห้กับเรื่อไร้สาระจึงทุบตีเธอสารพัดระหว่างที่ตาแกทุบตีเด็กน้อยน้ำตาก็ช่วยอะไรไม่ได้สิ่งเดียวที่ทำได้คืออดทนเมื่อเวลาผ่านไปตาแก่เกิดล้มป่วยไม่มีแรงเดินได้แต่นอนอยู่กับที่เด็กน้อยสงสารตาไม่มีปัญญาพาตาไปหาหมอได้แต่นั่งมองตาแก่ค่อยๆสิ้นใจไปเรื่อยๆนับเป็นช่วงเวลาที่โหดร้ายของตาแก่และผู้ที่เลี้ยงดูเธอตั้งเล็กจนโตมาได้มาขนาดนี้ไม่นานร่างที่ไร้วิญญาณที่ถูกโอบกอดด้วยเด็กหญิงตัวคนเดียวเธอกราบตีนผู้ที่มีพระคุณแล้วก็วิ่งหายเข้าไปในซอยเธอเดินตามถนนโดยไม่มีจุดมุ่งหมายระหว่างทางถูกโดนคนรุมด่าว่าสกปกเด็กมีหัวนอนปลายตีนไอ่เดนสังคมทั้งเหนื่อยทั้งท้อกับชีวิตหมดแรงก็หยุดพักหิวก็หากินในถังขยะทุกอย่างเงียบเหมือนอยู่ในป่าช้าชีวิตตัวคนเดียวแสนทรมานเธอชอบนั่งกอดเข่าริมถนนแล้วก็ยิ้มเธอชอบคิดว่าสักวันต้องมีพ่อมีแม่มีบ้านสักหลังและและอยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์ขณะที่เธอกำลังจิตนาการจู่ๆที่มีคนสาดน้ำใส่เธอตกใจมากจึงวิ่งข้ามถนนโดยไม่ได้ดูทางเธอจึงถูกรถชนทุกคนยืนดูเธอไม่มีใครช่วยเธอเลยคนคนมองดูด้วยความเวทนาเธอจึงค่อยๆสิ้นใจไปช้าๆจนเธอตาย

(ฝันของคน)

ตั้งใจทำฝันซะในเมื่อเรามีโอกาสทำก็ให้พ่อแม่ภูมิใจในตัวเราซะ

เนื้อหาโดย: ลอง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลอง's profile


โพสท์โดย: ลอง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
33 VOTES (4.1/5 จาก 8 คน)
VOTED: long 68, ชายมิกซ์, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, phakri, Nanami
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีหญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?นกอันตรายที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่า
ตั้งกระทู้ใหม่